Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
chimanthit777 nói:
    Cảm ơn bài viết của bác Sgb345, rấy hay và hợp lý nhưng chỉ tiếc bác không phải CSGT hay là người chỉ đạo cho CSGT làm theo luật bởi vậy cá nhân em cũng chỉ lưu thông trên lane nào có chỉ dẫn cho phép cho loại xe em đang điều khiển thôi....chứ chạy như bác nói thì đúng thật đó nhưng gặp xxx chỉ thêm phiền phức vác đơn đi kiện cáo mà chưa chắc phần thắng nghiêng về mình...:(

Bình thường chúng ta cũng nên đi theo các chỉ dẫn có ích đó, dù theo luật thì nó không có hiệu lực bắt buộc phải theo.

Nhưng nếu vì vô tình mà lỡ không theo được, bị xxx dừng để làm luật thì cũng nên biết hành vi của mình không hề phạm luật, nên đấu tranh bảo vệ lẽ phải của mình, bảo vệ hộp sũa của F1 nhà mình, bác à.

Trên OS có một bác đi trên QL1A gần Cai Lậy.
Bác đó chạy làn ngoài, không theo đúng trên "biển gộp hình" cắm bên đường bị xxx dừng xe lập biên bản bắt lỗi sai làn.
Nhưng bác đó đã khiếu nại thành công.
Chắc bác đã đọc thớt đó rồi.
Nếu ai cũng ngại va chạm, ngại phiền phức mà thoả hiệp miết với cái sai, với việc bắt sai, thì biết bao giờ cái đúng mới xuất hiện nổi đây, bác ui?
 
28/3/13
2.339
1.769
113
sgb345 nói:
chimanthit777 nói:
Cảm ơn bài viết của bác Sgb345, rấy hay và hợp lý nhưng chỉ tiếc bác không phải CSGT hay là người chỉ đạo cho CSGT làm theo luật bởi vậy cá nhân em cũng chỉ lưu thông trên lane nào có chỉ dẫn cho phép cho loại xe em đang điều khiển thôi....chứ chạy như bác nói thì đúng thật đó nhưng gặp xxx chỉ thêm phiền phức vác đơn đi kiện cáo mà chưa chắc phần thắng nghiêng về mình...:(

Bình thường chúng ta cũng nên đi theo các chỉ dẫn có ích đó, dù theo luật thì nó không có hiệu lực bắt buộc phải theo.

Nhưng nếu vì vô tình mà lỡ không theo được, bị xxx dừng để làm luật thì cũng nên biết hành vi của mình không hề phạm luật, nên đấu tranh bảo vệ lẽ phải của mình, bảo vệ hộp sũa của F1 nhà mình, bác à.

Trên OS có một bác đi trên QL1A gần Cai Lậy.
Bác đó chạy làn ngoài, không theo đúng trên "biển gộp hình" cắm bên đường bị xxx dừng xe lập biên bản bắt lỗi sai làn.
Nhưng bác đó đã khiếu nại thành công.
Chắc bác đã đọc thớt đó rồi.
Nếu ai cũng ngại va chạm, ngại phiền phức mà thoả hiệp miết với cái sai, với việc bắt sai, thì biết bao giờ cái đúng mới xuất hiện nổi đây, bác ui?


Vụ đó có kết quả rồi hả Bác sgb345
 
Hạng D
23/10/13
1.295
282
113
sgb345 nói:
Bình thường chúng ta cũng nên đi theo các chỉ dẫn có ích đó, dù theo luật thì nó không có hiệu lực bắt buộc phải theo.

Nhưng nếu vì vô tình mà lỡ không theo được, bị xxx dừng để làm luật thì cũng nên biết hành vi của mình không hề phạm luật, nên đấu tranh bảo vệ lẽ phải của mình, bảo vệ hộp sũa của F1 nhà mình, bác à.

Trên OS có một bác đi trên QL1A gần Cai Lậy.
Bác đó chạy làn ngoài, không theo đúng trên "biển gộp hình" cắm bên đường bị xxx dừng xe lập biên bản bắt lỗi sai làn.
Nhưng bác đó đã khiếu nại thành công.
Chắc bác đã đọc thớt đó rồi.
Nếu ai cũng ngại va chạm, ngại phiền phức mà thoả hiệp miết với cái sai, với việc bắt sai, thì biết bao giờ cái đúng mới xuất hiện nổi đây, bác ui?
Tks bác, em cũng biết vậy nhưng thật sự em không có thời gian như bác ấy để theo đuổi mấy vụ kiện như vậy...Có phải vụ của bác Ngọc không bác, hôm qua em mới vô thớt đó xem nhưng chưa có kết quả...
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
nguyentrungtuyen132 nói:
Vụ đó có kết quả rồi hả Bác sgb345

Chimanthit nói:
sgb345 nói:
   Tks bác, em cũng biết vậy nhưng thật sự em không có thời gian như bác ấy để theo đuổi mấy vụ kiện như vậy...Có phải vụ của bác Ngọc không bác, hôm qua em mới vô thớt đó xem nhưng chưa có kết quả...

Xin lỗi các bác vì thông tin thất thiệt nhé. Mình lộn giữa 2 vụ. Vụ bác Oser được trả giấy tờ là gần khúc quẹo cầu NTP-THĐ, không phải vụ bác Ngọc tại Cai Lậy.

Lái xe sau khi đã rượu bia rất nguy hiểm. Mà lài xe trên OS sau khi làm vài ve cũng nguy hiểm không kém, dễ bị sai lòng mề đường lém.
Mong các bác thông cảm nhé.
 
Hạng C
13/10/12
747
633
93
Đọc từ đầu đến cuối coment theo hình minh họa thì xe B vượt cũng chết-Xe A qua len phải nhường cũng chết àh
bash.gif
Vậy sao đúng????luật hên sui àh????
 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
Vậy bác thử đi Bình Dương 1 lần nữa xem sao.
luckysunlight nói:
Gửi pác phucminh:[/b]
Em mới đi BD về xong mà pác, em nhìn kỹ rồi có một số tuyến từ BD về HCM chỉ cho oto con đi làn ngoài cùng như hình nhe pác. Khi về rồi em thắc mắc lắm mới tìm tên Google tình huống này như link trên mà vẫn chưa thông nên mới lên đây thỉnh giáo các pác nè.


 
Hạng F
7/12/12
6.178
83
63
titi73 nói:
Đọc từ đầu đến cuối coment theo hình minh họa thì xe B vượt cũng chết-Xe A qua len phải nhường cũng chết àh
bash.gif
Vậy sao đúng????luật hên sui àh????
Nếu xin qua hoài không được thì chỉ có nước tấp lề hút thuốc hay nhường cho anh nào hổ báo phía sau xe mình vượt lên rồi me anh đó xin vượt trái được thì đu theo hay canh không có CSGT thì vọt phải thôi, nếu xui bị vịn thì theo lời bác Sgb345 chỉ dẫn...
 
Hạng B2
17/5/12
352
154
43
sgb345 nói:
inmylife9999 nói:
sgb345 nói:
Theo luật, một làn đường nếu cho xe to hơn (ví dụ xe tải, xe khách) đi vào thì xe con có quyền được đi vào nếu không có cắm biển cấm xe ô tô.
Như vậy, xe con đi làn bên phải, tốc độ 64 km/h là không phạm luật.
Xe con chạy làn bên ngoài 50 km/h thì kệ nó, xe mình cứ chạy làn trong 64kmh là từ từ sẽ qua mặt xe kia. Mình cũng không cần xi nhan phải. Trường hợp này là "làn ai nấy chạy, không có lỗi vượt phải" ở đây, bác à.
Bác trích dẫn luật giúp em được không? làn xe nào xe đó chạy mới đúng chứ làm gì xe con chạy qua làn xe khách, xe tải được. Ở đường Nguyễn Ái Quốc ( Biên Hòa ) xe con chỉ được chạy làn ngoài cùng, chạy qua làn bên cạnh ( xe khách, xe tải) bị bắt hết, một số tuyến đường khác cũng vậy


Csgt bắt phạt khi xe con chạy trên làn mà xe tải xe khách chạy được là họ bắt sai luật, bác ui.

1- Một trong các nguyên tắc cơ bản nhất của tổ chức giao thông là "đường giao thông, nếu không có cắm biển cấm thì xe được đi vào", chứ không phải "đường giao thông, nếu có cắm biển cho phép vào thì xe mới được đi vào".
Bác thấy điều này có đúng không?

2- Trong luật quy định, để cấm phương tiện đi vào một con đường hoặc một làn đường, bắt buộc phải cắm biển cấm.
Các biển cấm này được ghi cụ thể trong luật, từ biển số 103 đến biển số 120.

3- Trong luật chỉ có các biển cấm riêng từng loại xe "không phải là xe con" đi vào làn chỉ cho phép xe con đi vào (có biển cấm xe tải, xe khách), chứ luật không có biển "cấm xe con nhưng vẫn cho xe tải, xe khách đi vào" → luật cho phép xe con mặc nhiên được đi vào tại những đường mà xe tải, xe khách đi vào được.

4- Đoạn đường nào có cắm biển cấm xe con (biển số 103) có nghĩa các loại ô tô khác to hơn cũng không được đi vào đó.

Hình #1: luật quy định Bắt buộc phải cắm biển cấm khi muốn cấm phương tiện đi vào phần đường làn đường nào đó.

Vượt trong tình huống này thế nào vậy các pác?


Mời bác xem thêm về chủ đề này theo link dưới đây, bác nhé.
http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/7856778
bác giải thích thì hiểu luật, nhưng trong trường hợp này - nếu xxx thổi phạt thì mình lý luận như thế nào đây ? mong bác " lý luận " để học hỏi ạ
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.470
113
Mars
Biển phân làn QL 13 có 1 câu bên dưới - nhỏ nhỏ thôi - cho phép xe dưới 9 chỗ chạy lane giữa (ko có icon xe ô tô), nhiều người liếc sơ sơ nên ko để ý.