(phần 2)
~> Đà lạt ngoại truyện - Chế độ S - Lẫy chuyển số sau vô lăng
- Vợ em book được trên App khách sạn Nhật Vy. Container 16m2 giá khá cao trong khung giờ ngày tết ( khoảng 900 mấy/đêm - xin đừng đem giá cả ra so sánh ạh ^^ ).
- Có khoảng sân tách riêng với sân chung của khách sạn nên bé con nhà e chơi vòng vòng trong này không lo xe cộ qua lại.
- Tối thì ra ghế đá làm ly mì ăn liền trong khung cảnh lành lạnh của Đà lạt ( 16 độ ) nói chuyện hàn thuyên các kiểu thì quá hợp lý.
* được cái 2 em reception ở đây em nào cũng dễ thương lắm các bác ạh ^^
--> Xác định là chợ đà lạt sẽ chật kín người như đồ nướng nằm trên khay:
- Nên mục tiêu là đêm đầu tiên bắt taxi vào chợ , đi ghé mua bánh mì liên hoa mua 2 ổ làm buổi tối và 2 ly nước ở cối xây gió huyền thoại.
=> Em cảm nhận không còn ngon như 3 năm trước. Tính mua bánh mì Cối xay gió ăn xem thử nhưng khá no rồi nên hẹn dịp khác.
- Ngày thứ hai ở Đà lạt :
- Vợ chồng em muốn quay lại đập nước trên đường vào làng cù lần, lên chút nữa có những bụi cây hoa rất đẹp. ( em sẽ up hình lần trước đi chơi sau )
~~> Ôi thôi , khung cảnh này giờ đây đã bị bác nào san lấp một miếng dựng cái chòi lên ở rồi, thảm cỏ bị cày nát làm lối ra vào. Bó tay !!!
- Thôi thì qua thử cà - phê Mê linh xem caphe-panorama nó như thế nào :
- 80 k / ly caphe chồn . Em thì ngày nào cũng 2-3 ly cà phê ( pha phin - espresso ) nên chưa có nhiều kiến thức về caphe lắm nên thấy cũng bình thường, được cái mắc quá !!! Khung cảnh thì như ở trên núi nhìn xuống thôi nên e ngồi hít tí không khí rồi về - lúc này cũng 7h tối rồi.
* Các bác nên đi vào đây, đường đi đèo đẹp cực kì nha các bác. Phê lắm lắm luôn.
* Thử xài chế độ S kết hợp lẫy chuyển số : Em chạy xe côn tay cũng một thời gian nên cũng nắm được chút chút nguyên lý trả số ép côn v..v.. nhưng còn xe hơi e chưa chạy lần nào nên vòng tua lên cao ( tận 6-7k vòng mà e chưa cảm nhận được cái hộp số lắm, sau 2, 3 lần thấy không ổn nên thôi về D và bắt đầu luyện bộ môn : lẫy chuyển số.
-> Đã tham khảo các diễn đàn + quen với xe tay côn nên không khó khăn khi để D và dùng lẫy (+)( -). Xe đổ đèo máy khá gằn, do dung dây coroa nên cảm nhận không chân thực được như xe dùng hộp số có cấp. Em đổ đèo hầu như không dùng tới thắng, chỉ 1 2 cái cua gấp của đèo Preen hay đèo bảo lộc thì thắng còn lại dùng thắng số mà tốc độ cũng 30 40km/h. Vậy mà một vài bác phía sau cứ bấm kèn loạn xạ đòi vượt , vượt xong thì lên trên thắng nhúi nhủi. em không tiện up clip lên ở đây , chỉ thầm trách bản thân sao không chạy 60 km/h rồi thắng như mấy ảnh cho vui.
~> Đà lạt ngoại truyện - Chế độ S - Lẫy chuyển số sau vô lăng

- Vợ em book được trên App khách sạn Nhật Vy. Container 16m2 giá khá cao trong khung giờ ngày tết ( khoảng 900 mấy/đêm - xin đừng đem giá cả ra so sánh ạh ^^ ).
- Có khoảng sân tách riêng với sân chung của khách sạn nên bé con nhà e chơi vòng vòng trong này không lo xe cộ qua lại.

- Tối thì ra ghế đá làm ly mì ăn liền trong khung cảnh lành lạnh của Đà lạt ( 16 độ ) nói chuyện hàn thuyên các kiểu thì quá hợp lý.
* được cái 2 em reception ở đây em nào cũng dễ thương lắm các bác ạh ^^
--> Xác định là chợ đà lạt sẽ chật kín người như đồ nướng nằm trên khay:

- Nên mục tiêu là đêm đầu tiên bắt taxi vào chợ , đi ghé mua bánh mì liên hoa mua 2 ổ làm buổi tối và 2 ly nước ở cối xây gió huyền thoại.

=> Em cảm nhận không còn ngon như 3 năm trước. Tính mua bánh mì Cối xay gió ăn xem thử nhưng khá no rồi nên hẹn dịp khác.
- Ngày thứ hai ở Đà lạt :
- Vợ chồng em muốn quay lại đập nước trên đường vào làng cù lần, lên chút nữa có những bụi cây hoa rất đẹp. ( em sẽ up hình lần trước đi chơi sau )
~~> Ôi thôi , khung cảnh này giờ đây đã bị bác nào san lấp một miếng dựng cái chòi lên ở rồi, thảm cỏ bị cày nát làm lối ra vào. Bó tay !!!
- Thôi thì qua thử cà - phê Mê linh xem caphe-panorama nó như thế nào :




- 80 k / ly caphe chồn . Em thì ngày nào cũng 2-3 ly cà phê ( pha phin - espresso ) nên chưa có nhiều kiến thức về caphe lắm nên thấy cũng bình thường, được cái mắc quá !!! Khung cảnh thì như ở trên núi nhìn xuống thôi nên e ngồi hít tí không khí rồi về - lúc này cũng 7h tối rồi.
* Các bác nên đi vào đây, đường đi đèo đẹp cực kì nha các bác. Phê lắm lắm luôn.
* Thử xài chế độ S kết hợp lẫy chuyển số : Em chạy xe côn tay cũng một thời gian nên cũng nắm được chút chút nguyên lý trả số ép côn v..v.. nhưng còn xe hơi e chưa chạy lần nào nên vòng tua lên cao ( tận 6-7k vòng mà e chưa cảm nhận được cái hộp số lắm, sau 2, 3 lần thấy không ổn nên thôi về D và bắt đầu luyện bộ môn : lẫy chuyển số.
-> Đã tham khảo các diễn đàn + quen với xe tay côn nên không khó khăn khi để D và dùng lẫy (+)( -). Xe đổ đèo máy khá gằn, do dung dây coroa nên cảm nhận không chân thực được như xe dùng hộp số có cấp. Em đổ đèo hầu như không dùng tới thắng, chỉ 1 2 cái cua gấp của đèo Preen hay đèo bảo lộc thì thắng còn lại dùng thắng số mà tốc độ cũng 30 40km/h. Vậy mà một vài bác phía sau cứ bấm kèn loạn xạ đòi vượt , vượt xong thì lên trên thắng nhúi nhủi. em không tiện up clip lên ở đây , chỉ thầm trách bản thân sao không chạy 60 km/h rồi thắng như mấy ảnh cho vui.

Attachments
-
448,3 KB Đọc: 58
-
440,6 KB Đọc: 66
-
451 KB Đọc: 55
-
319,9 KB Đọc: 56
-
246,4 KB Đọc: 21
-
231,1 KB Đọc: 22
-
452,9 KB Đọc: 25
-
246,4 KB Đọc: 62
-
231,1 KB Đọc: 64
-
384,8 KB Đọc: 57
-
452,9 KB Đọc: 55
-
462,6 KB Đọc: 61
Chỉnh sửa cuối:
(phần 3)
- Ngày cuối, xuất phát sớm để về bảo lộc ăn cháo lươn xứ nghệ :
- Vẫn tiếp tục đổ đèo bằng lẫy chuyển số, vẫn sử dụng cruise control : mọi thứ có vẻ sinh ra để làm người lái thoải mái.
- Lần đầu đi xa, nên e cứ chạy đúng tốc độ : 45~47 / 75~77 . Đường Ql 20 thì hầu như không có con lươn giữa nên ít khi nào được 60 trong nội thị.
- có 1 2 đoạn đang chạy bắt giảm 40 liền khi vào dốc rất khó chịu , thắng nhúi nhủi.
sau 2 tiếng hơn thì em cũng tới được bảo lộc để ăn món cháo lươn em thích :
em làm một phát 4 tô các bác ạh. Lần nào lên đây em cũng phải ăn cho bằng được.
- Cuối cùng là về lại thành thị vào mùng 4 tết.
-Chạy tà tà về cao tốc rồi về nhà thôi. Hên là e về sớm, chứ đọc tin tức thấy kẹt xe kinh quá cũng nãn.
=> Chuyến du xuân kết thúc, mọi thứ đều tốt đẹp không trở ngại gì. Lần tới sẽ Nha trang, Gềnh đá đĩa, Đà nẵng ^^
--- THE END ---
- Ngày cuối, xuất phát sớm để về bảo lộc ăn cháo lươn xứ nghệ :
- Vẫn tiếp tục đổ đèo bằng lẫy chuyển số, vẫn sử dụng cruise control : mọi thứ có vẻ sinh ra để làm người lái thoải mái.
- Lần đầu đi xa, nên e cứ chạy đúng tốc độ : 45~47 / 75~77 . Đường Ql 20 thì hầu như không có con lươn giữa nên ít khi nào được 60 trong nội thị.
- có 1 2 đoạn đang chạy bắt giảm 40 liền khi vào dốc rất khó chịu , thắng nhúi nhủi.
sau 2 tiếng hơn thì em cũng tới được bảo lộc để ăn món cháo lươn em thích :


- Cuối cùng là về lại thành thị vào mùng 4 tết.
-Chạy tà tà về cao tốc rồi về nhà thôi. Hên là e về sớm, chứ đọc tin tức thấy kẹt xe kinh quá cũng nãn.
=> Chuyến du xuân kết thúc, mọi thứ đều tốt đẹp không trở ngại gì. Lần tới sẽ Nha trang, Gềnh đá đĩa, Đà nẵng ^^
--- THE END ---
Attachments
-
433,9 KB Đọc: 61
-
420,2 KB Đọc: 57
Chỉnh sửa cuối:
(phần 3)
- có 1 2 đoạn đang chạy bắt giảm 40 liền khi vào dốc rất khó chịu , thắng nhúi nhủi.
--- THE END ---
Hình như bác nhầm, biển giới hạn 40 là dành cho xe khách giường nằm 2 tầng
-> Trên đèo thì là vậy, nhưng từ bảo lộc lên đà lạt có cái khúc cua cong cong nó báo 40, nhìn qua thấy xe công an , e thắng chúi đầu, hên chưa bị hốt. hahaHình như bác nhầm, biển giới hạn 40 là dành cho xe khách giường nằm 2 tầng
Lần sau đi cà phê Mê Linh thì bác làm luôn xuống Thác Voi - Chùa Linh Ẩn luôn ạ. Chúc bác vui...