PTT
Hạng B2
14/4/06
166
0
0
RE: 2007 Yaris

Trích đoạn: lehung
Thứ2: về giá, so sánh Yaris với xe mà-tịt (xin lỗi, hơi khập khểnh một chút) 34K:12K, về cấu hình Yaris to hơn 1 tí, thêm E-bét, ABS gì đó nữa thì cũng đáng gía hơn 6 đến 7K nữa là cùng, nghĩa là người mua con này phải chi thêm khỏang 15K chỉ cho cái Logo TOY + mấy chữ HÀNG+NHẬP+NGUYÊN+CHIẾC... quá phi lý !!!!
-----------

Em thấy người ta hay so sánh Yaris với Nissan Micra, Peugeot 305 (hay 3 linh gì đấy em không nhớ rõ), Fiat Punto là những xe thuộc dòng city car. Thực ra nếu em chưa dùng Yaris em cũng chẳng dám bình luận gì cả vì nếu có bình luận gì thì cũng chỉ là nghe chố này đọc chỗ kia mà ra thôi.
Ý kiến của em so sánh mức độ thuận thiện giữa Yaris với Mer là để thấy xe cỡ nhỏ ở thành phố đông dân, đường xá chật trội là rất... thuận tiện :D. Xe cq thì em cũng thường xuyên phải lái Fiat Croma 2.0, Merc E240, E320, Mer Vito 9 chỗ; Volkswagen LT37 14 chỗ, VW Golf 2.0; BWM 318i; Alfa Romeo147. Mỗi lần đi đâu cũng phải tính rất kỹ xem nên đi xe to hay xe nhỏ, thậm chí nếu đoàn đông người không dám lấy xe to mà phải dùng 2 xe nhỏ đi cho tiện parking. Ngoài ra kiếm chỗ đỗ trong sinh hoạt bình thường cũng rất vất vả, nhiều khi chỉ chậm 1 phút là đã có xe khác chiếm chỗ mất, chưa kể chỗ có vừa xe mình hay không.
Matiz thì có thể nhỏ gọn nhưng chất lượng thế nào thì các bác biết rồi (đoạn này em phán bừa vì em cũng mới chỉ ngồi taxi matiz thôi[8D]), trên thực tế Matiz chỉ chạy trong thành phố chứ có mấy ai chạy xa lộ đâu, cứ chạy trung bình 3-400km mà các bác đạp 100km/h thì hỏng hết xe (bọn tây nó chạy chậm cũng phải từ 120 đổ lên). Trong khi đó Yaris về cơ bản đáp ứng được hầu hết các yêu cầu từ hình thức, giá cả (vẫn phải nhắc lại là ở nước ngoài), công suất, options... Em xin trình bày thêm là trong số các xe trên, nếu bỏ qua mức độ tiện lợi thì em thích nhất là con Vito 9 chỗ, lái khoái cực.
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
53
RE: 2007 Yaris

Chào Bác mienhinh.

em xin phép trình bày một chút:
1-
1. Nếu xe lớn nhỏ gì lái cũng như nhau thi người ta phân ra bằng lái xe con, xe khách, xe tải ...làm gì hả bác .
có lẽ Bác hiểu nhầm ý em, em chỉ muốn nói ở đây là giới hạn các xe dùng các bằng B1,B2 thôi.Từ đầu đến giờ đâu có ai nói xe khách, xe tãi gì đâu Bác !

2-
2. Cùng 1 người lái, nếu lái xe nhỏ thì chắc chắn là dễ hơn rồi, còn so 1 người mới biết lái ngồi Matiz với 1 người lái lâu năm ngồi Land thì nói làm giề .Ở thành phố chật hep, Matiz đánh hết lái có thể quay đầu ngay, còn xe to có khi vài đỏ ...có những hẻm Matiz chui vô tư, Land đứng ngoài cười ...
Cái này thuộc về suy nghỉ của mỗi người, đây chỉ là ý kiến của em, như Bác PTT nói:
Xe bình thường là thế nào bác? Em dùng cái yaris đời 2003 được 3 năm trời thấy không bình thường chút nào. Trong thành phố thì thuận tiện, ngoài xa lộ vít ga cũng trung bình được 150km/h. Tốn ít xăng và mấy năm trời chẳng phải sửa chữa gì cả. Dùng xong lại dễ bán
thì em cũng đưa ra ý kiến của em, chứ em đâu có thấy buồn cười gì đâu.

3-
3.Nếu bác nói Toy chỉ hơn cái lô gô, vậy nếu có 1 em Matiz và 1 em Yaris, cấu hình,option, công suất, màu y như nhau, giá như nhau, cho bác 1 trong 2 cái, bác chọn cái nào ...em thì múc ngay Yaris
Ý này là Bác tự trả lời giùm em rồi:
Nếu bác nói Toy chỉ hơn cái lô gô
...
em thì múc ngay Yaris

Vài dòng thảo luận cùng Bác.
Trân trọng.
 
Last edited by a moderator:
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
RE: 2007 Yaris

Đồng ý với PTT, như bác nói thì em hiểu ra cái thuận tiện của nó rồi, có lẽ ở nước ngoài thì cái thuận tiện đó lại càng rõ ràng hơn, ở VN mình thì chưa rõ. Với lại ở nước ngoài thì Yaris giá hợp lý rồi, về đến VN thì lại phi lý ngay, hihi... khổ thế đấy :). Chả biết đường nào mà lần :D:D
 
PTT
Hạng B2
14/4/06
166
0
0
RE: 2007 Yaris

Tuy thuận tiện như vậy nhưng Yaris vẫn phải cạnh tranh với một số mẫu xe cùng dòng city car như em đã ví dụ ở trên. Đối tượng mua Yaris chủ yếu là gia đinh ít người (<3 người), sinh viên, phụ nữ, gia đình đã có 1 xe lớn nên mua thêm 1 xe nhỏ cho vợ con đi làm. Matiz ở nước ngoài cũng có nhưng rất ít người mua, thông thường dành cho học sinh trung học và một số cụ già.
Tóm lại là cũng tùy vào nhu cầu và khả năng của người tiêu dùng, em thấy mỗi loại xe có ưu điểm này ưu điểm kia. Ai cũng thích ngồi xe đẹp, đường rộng, nhiều chỗ đỗ xe nhưng có phải người nào xe nào cũng đạt được yêu cầu đấy đâu phải không các bác.
 
Hạng B2
3/3/06
118
1
0
RE: 2007 Yaris

Yaris ở Thái lan em này có 7 màu, 6 trim, 1.5L, giá khoảng 15000 đến 19000US. Mỗi lần sang đó em đều cố gắng qua saloon ....đứng dòm ........thèm wá
 
Hạng B2
9/9/06
199
0
16
53
RE: 2007 Yaris

@YOL: Bác ở Handheldvn phải không? Hi hi.
Theo ý kiến riêng của em thìthế này:
- Tất cả các dòng xe sản xuất ra đều có phân khúc thị trường của nó, có đối tượng khách hàng cụ thể, mà phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng sẽ do cơ cấu tổ chức xã hội quyết định. Do tổ chức xã hội của phương Tây khác VN nên dẫn đến đối tượng khách hàng khách nhau phải không các bác? Có bác gì nói xe Yaris phù hợp cho phụ nữ độc thân or sinh viên công chức trẻ, thì mình cũng xin thưa rằng với giá 12k thì các đối tượng ấy ở VN cũng không mua được.
- Do em cũng có điều kiện đi lang thang ở NN và sống ở NN một thời gian, em thấy quan niệm về xe ở mỗi quốc gia là rất khác nhau. Nói đâu xa xôi, ở TQ Audi là số 1 nhưng ở VN thì Toyota là number one, mà em nói thật chứ dân VN với dân TQ là rất giống nhau (nếu so với Malai, Indo, Thailan, Campuchia, Lao ....). Vì vậy, các công ty phải nghiên cứu rất kỹ ở thị trường địa phương mới quyết định đưa mẫu xe nào ra.
- Em đọc ở đoạn trên thấy bác nào nói là nếu mua xe thì bác sẽ mua Innova thay vì Yaris, nhưng cho em hỏi: Bác lập gia đình chưa? Đã có em bé chưa? Bác qua 35 tuổi chưa? Nếu câu trả là CÓ thì Innova là sự lựa chọn rất tốt cho bác. Nhưng như người khác, 27 tuổi nam, chưa lập gia đình, làm công ty nước ngoài lương 2k một tháng, thích đồ hiệu đồ độc, đẹp trai galang, sành điệu, thì em tin chắc người đó cũng có khả năng chọn Yaris, vì nó ĐỘC, đi qua đường ai cũng nhìn, đi cưa mấy em thì khỏi chê. (Mua Matiz đi cưa mấy em thì không khéo em lại hỏi anh chạy taxi cho hãng nào, :D)
Em thì xe gì em cũng thích, nhưng em không có tiền mua thôi: Giấc mơ muôn thưở của nhân loại hi hi hi.
Chúc các bác vui.
 
Tập Lái
20/9/06
1
0
0
RE: 2007 Yaris

Các bác cho em hỏi với ở Hà nội muốn mua toyota yaris nhập khẩu thì có thể mua ở đâu. Thanks các bác nhiều!
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: 2007 Yaris

Theo em thì giá Y ở VN không phù hợp tí nào ngoài cái mác sành điệu (giá từ 38-40k) . Đây là lạoi xe nhỏ chỉ phù hợp cho việc lanh quanh TP , kiểu dáng nữ tính, phù hợp cho mấy mấy chị đi shoping . Nội thất thì em thấy thiết kế đồng hồ và hộp số giản dị quá . Túm lại ở nước ngoài , em nghỉ đây cũng chỉ là loại xòang !