Hạng D
9/1/06
2.596
11.559
113
HCM
Lý do xe Kimi chạy chậm là sau khi thay lốp xong thì không biết tại sao lốp không gia nhiệt được, nên khả năng bám đường kém. Điều này ngược lại với xe của Red Bull là chạy trong điều kiện trời nắng thì kém, nhưng khi mưa thì vô địch về gia nhiệt lốp & khí động học. Có lẽ xe của Red Bull sx chủ yếu đua mùa mưa. Còn xe Ferrari thì hiện nay chẳng biết làm thế nào để hy vọng. KERS thì bỏ, còn diffuser thì đang bắt đầu testing, hy vọng đến Monte-Carlo mới sài được. Hy vọng chặng tới tại Brahrain sa mạc nắng nóng thì xe Fer có tốc độ.

Khả năng bức phá của Hamilton chặng này em nghĩ phần lớn dựa vào KERS, có vẻ công nghệ KERS của Mclaren ổn hơn Fer. Đồng thời, trong điều kiện trời mưa không chạy tốc độ cao được, nên LH dễ bắt tốp & dùng KERS để vượt khi cần thiết.
 
Hạng B1
27/11/05
53
2
8
Em thấy Kimi trước khi pit chạy cũng không đến nỗi tệ (tuy vẫn chưa phải tốt như các Fan mong đợi), nhưng sau khi pit thì không thể hiểu nổi. Hắn trả lời phỏng vấn như thế này:
"In the early stages, it wasn't too bad but then, after my stop, I lost grip from the tyres and I was no longer able to push as hard as I wanted"
Cái đoạn đỏ ở trên em không hiểu, các chuyên gia giải thích giúp em với.


Fan của Fer cứ hy vọng đi, Kimi đã nói "We have made mistakes and are not quick enough - it is easy to criticize now, but we know how to turn things around."
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/1/08
465
64
28
Chặng này em không được xem, ngồi coi lại các bác đánh giá cũng hình dung được phần nào qua kết quả. Mas lại tèo nữa rồi, chẳng hiểu nổi ông Fer nữa. Chán thiệt.
 
Theo em vấn đề của Kimi là ở chiến thuật và sự kém may mắn. Chặng này Kimi chơi 1 stop và với sự xuất hiện của SC ngay trước khi Kimi pit kiến Kimi bị đẩy xuống vị trí thứ 17 trong khi các xe phía trước đã dồn cục do sự xuất hiện của SC trước đó khiến Kimi không thể chạy nhanh như ý khiến cho việc tăng nhiệt độ của bộ lốp lên khung tối ưu trở nên quá khó...điều này dẫn đến mất grip...và mất grip thì ko thể push được...thế là chui vào cái vòng luẩn quẩn...
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Liệu bác Bắp nói chiến thuật ở đây là việc Ferrari lắp cho Kimi Raikkonen bộ lốp không phù sau khi pit đúng không? Em hỏi một câu hơi ngớ ngẩn! Trời mưa thì các đội đua có thể dùng một bộ lốp cho cả chặng đua, liệu nếu đội đua đó thay lốp thì có BUỘC PHẢI DÙNG hai loại lốp khác nhau như với điều kiện trời khô không?
Nếu không? Có vẻ như Ferrari lại lắp cho Raikkonen bộ lốp dở hơi sau khi pit như bác euro car nói ở trên rồi.
[Và em đồ rằng lại là Schumacher xúi đểu rồi
bash.gif
bash.gif
] - em ghet Schumacher thì cứ nói đại thế thôi.
 
Hạng C
20/10/03
883
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Hình như mỗi chặng đua phải sử dụng 1 lần loại lốp từ mềm trở xuống phải không ạ. Nên hôm rồi trời mưa đội nào cũng đã sử dụng tới lốp wet hoặc intermediat rồi đâu cần phải thay nữa. Thấy lão Button chạy sau Webber với tốc độ cao mà cũng đánh lái sưởi lốp để quyết chiến đấu thật ngoạn mục, trong khi lão Kimi cứ từ từ mà lết. Chiến thuật của Fer thì miễn bàn rồi. Lúc Kimi pit nếu các đội lần lượt pit theo sau vài vòng lúc còn SC và được phép pit thì quá lợi thế cho Kimi.Tuy nhiên...
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Thanks bác Bắp! Nhưng em đã vẫn nghĩ kể cả Full Wet thì vẫn như lốp trơn vậy thôi, tức là vẫn có 2 loại là mềm và cứng (chỉ là tương đối). Nay thì em đã rõ! Nhưng tại sao Raikkonen lại mất độ bám đường sau stint 1?
Bác Bắp cho rằng Raikkonen bị vướng phải các tay đua phía trước nên không thể tăng tốc=> lốp không đủ nhiệt => chạy chậm => lốp không đủ nhiệt => không thể tăng tốc => chạy chậm theo em là không thuyết phục lắm. Do camere dạo này ít dành sự ưu tiên cho Raikkonen nên em nhìn ko rõ, nhưng em tin là Raikkonen có khoảng trống trước mặt. Các tay đua khác vượt Rai được thì đương nhiên là phía trước phải có khoảng trống!
Mặc dù rất thích Rai nhưng em cứ thấy bác thường đổ lỗi yếu tố không may mắn mỗi khi Rai thất bại là em lại không thích! hê hê!
 
Last edited by a moderator:
lốp ướt có 1 loại là full wet và intermediate...khác nhau ở thiết kế rãnh thoát nước nhiều hay ít...nôm na thế...trời mà mưa thì ko có quy định bắt buộc phải dùng cả 2 loại này bác ạ...

Vụ Kimi thì theo em là sự thật nó thế chứ em đổ lỗi gì đâu...