Hạng D
9/1/06
2.596
11.559
113
HCM
Hehehehe, có vẻ như Fan Fer dồn cực tức nhiều quá rồi nên bắt đầu chỏang nhau trên forum cho giải nhiệt . Như bác Bắp nói thì Wet có 2 lọai tùy theo cách gọi (nếu Bridgestone thì gọi là wet & extreme wet). Về rãnh thóat nước thì em không đếm kỹ lắm, nhưng cái chính là thành phần cao su khác nhau là chính). Với điều kiện khí hậu như chặng Shanghai thì các đội chỉ có thể chạy full wet (extreme wet) thôi.

Tuy nhiên, em có điều thắc mắc này. Theo Bridgestone, thì luôn có 2 lọai lốp.

- 1 lọai có khả năng gia nhiệt nhanh để cho phép tay đua có điều kiện tăng tốc nhanh hơn nhằm tạo fastest lap. Nhưng bất lợi là độ bền kém.

- 1 lọai thì gia nhiệt chậm, muốn gia nhiệt phải mài lốp nhiều, nhưng bù lại khi có đủ nhiệt thì chạy tốt hơn lọai kia & bền hơn.

Em đồ rằng Schumi đã tư vấn để lắp cho Kimi cái bộ thứ 2 , nên Kimi chạy diễu hành thế. Khà...khà...khà....Nếu em bói đúng thì Kimi chắc Merci-bóp cu quá.
@milkyway: nếu trời khô thì 1 chặng đua bắt buộc phải dùng 2 lọai lốp bác ạ. Cụ thế chặng Shanghai này dự kiến là Medium & Super Soft. Tuy nhiên, do trời mưa nên không áp dụng. Dự kiến, chặng Bahrain sắp tới cũng dùng Medium & Super Soft.

Em xin 8 chút xíu, rất ngạc nhiên là Red Bull chỉ bán mấy cái lon Vitamin tổng hợp mà mùa này tài trợ đến 2 đội đua (RBR & STR). Kính nể thật.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
9/3/06
6.463
3.478
113
Sì Gòn
2 mùa liên tiếp rồi chứ bác, 2008 và 2009. Ngoài ra Red Bull còn tài trợ rất nhiều hoạt động thể thao khác nữa, có thể nói ở đâu có thể thao là ở đó có Red Bull (sao mà giàu thế không biết)
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
Về chiến thuật của Kimi thì theo em Fer đã đổi từ 2 pit thành 1 pit vì đưỡ cuất phát sau SC, McLaren cũng vậy, tuy nhiên thời điểm vào pit của Kimi có vẻ không hợp lý dẫn đến out lap của cậu ta dở. Nhìn vào số cân nặng của Kimi so với Ham sau khi chạy Qualify thì thấy suýt soát như nhau, nên em nghĩ là Kimi & Ham có cùng lượng xăng như nhau và sẽ vào pit cùng thời điểm, tuy nhiên Ham vào pit sau Kimi khá là lâu. Hôm đó em có nghe bình luận trên tv thì thấy ở vòng 34 kỹ thuật của McLaren thông báo với Ham là sẽ vào pit ở vòng thứ 32, tuy nhiên thực tế Ham đã chạy thêm 5-6 vòng nữa mới vào pit. Vậy phải chăng Kimi được gọi vào pit sớm hơn hay là xe của Ham chạy trong lúc có SC tiêu thụ xăng ít hơn thực tế? Theo em chính thời điểm vào pit của Ham sau stint 1 là 1 yếu tố làm nên kết quả tương đối tốt của McLaren ở chặng đua này, tuy nhiên có điều là Ham không biết tận dụng mà thôi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/11/05
53
2
8
Theo em thời điểm vào pit của Kimi là hoàn toàn sai lầm.
- Vòng 19 Safety Car out
- Vòng 22 Safety Car in
- Vòng 28 Kimi pit từ vị trí 5 xuống 17, lúc này các xe đang dồn cục đúng như bác Bắp nói, chưa có nhiều khoảng cách giữa tốp đầu và tốp sau nên Kimi tụt xuống P17 và kẹt luôn ở đó.
- Vòng 34 Ham pit từ vị trí 4 xuống 8. Lúc này khoảng cách là tương đối lớn nên Ham chỉ mất có 4 vị trí thôi.

Lượng xăng của Kimi theo em hoàn toàn có thể chạy đến vòng 34 như Ham vì kết thúc Qualify hai xe nặng sấp xỉ bằng nhau. Tại sao Fer không để đến lúc đó hẵng cho Kimi pit???
 
@ euro car: lốp wet thì có 2 loại là full wet và inter như đã nói, compound thì có thể khác nhau nhưng yếu tố chỉnh để chọn 1 trong 2 loại này là điều kiện thời tiết chứ không phải vấn đề "gia nhiệt" bởi nếu muốn nhanh thì chơi inter, dưng mà nếu trời quá mưa thì inter làm sao chạy nổi nên vấn đề "gia nhiệt" chẳng ăn nhập gì...

Còn trong điều kiện kho ráo thì lúc đó mới nói đến 2 loại "gia nhiệt" hơn và "gia nhiệt" ít như bác có dẫn giải...tuy nhiên...yấu tố chính lại không phải là vấn đề "gia nhiệt"...;)...mà là ở compound...loại "gia nhiệt tốt" như bác nói thì có coumpound mềm hơn loại kia nên tuổi thọ đương nhiên sẽ ngắn hơn...điểm khác biệt chính của 2009 so với trước đây là năm nay "compound" của lốp khô cho mỗi chặng là cách nhau 1 "grade" chứ không liền nhau. VD: nếu 2008 1 chặng có thể là super soft và soft thì 2009 sẽ là super soft và medium...

Còn vì sao lại thế thì theo em câu trả lời là mỗi xe nó chén cùng 1 bộ lốp thoe kiểu khác nhau nên cái vụ lốp cứng với lốp mềm nó mới làm cho các đội thêm đau đầu về chiến thuật...:D

:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Em đồng ý với ý kiến của bác minhtit là Ferrari đã mắc sai lầm về chiến thuật khi gọi Kimi Raikkonen vào pit quá sớm khi các xe đang dồn cục sau khi SC ra khỏi đường đua. Rai pit ở vòng 27, Liệu Raikkonen có thể chạy thêm 2 vòng nữa không, vòng 29?
Tuy nhiên, em không nghĩ là lượng nhiên liệu trên xe của Raikkonen và Hamilton lại bằng nhau. Khối lượng xuất phát của 2 tay đua lần lượt là 673kg và 679kg cho Raikkonen và Hamilton. Em không cho rằng xe của McLaren lại nặng hơn tương đối so với xe của Ferrari.

Việc Raikkonen bị vướng vào xe dồn cục theo em không phải là nguyên nhân chính của sự thất bại, nguyên nhân chủ quan xuất phát từ thay đổi chiến thuật ở trên mà McLaren đã khôn ngoan hơn. Raikkonen khó mà tăng tốc ngay sau pit khi mà lượng nhiên liệu vừa nạp cho 29 vòng đua còn lại. Việc dồn cục chỉ xảy ra tức thời vì các xe sau đó đã lần lượt vượt qua Rai. Nếu phía trước bị vướng xe khác thì làm sao họ vượt được?
 
Hạng B1
7/7/08
64
0
0
15 4 Kimi Räikkönen Ferrari 38 16:24:09 170.054 1:55.396 nguyên nhân nữa đây ạ. như kon rùa thé này thì nó té nước vào mẹt cho là đúng rồi, còn chú em này nữa
20 9 Jarno Trulli Toyota 14 15:34:26 163.081 2:00.330
hi hi 2 phút 1 vòng cao nhất nên thằng ku em nào cũng hắt nước vào mẹt kể cả chú Rai đi công nông F60 cũng góp phần làm Trulli ướt nhẹp/. ướt quá hoá rồ đến lượt thằng ku em Kub đòi vượt ông éo cho vượt phanh cho mày chết. xem quả Dog style hết hồn. dưng mà hơn xem mấy chú nước bám helmet nhiều quá quay cho hết nước :D
Bác Euro car ơi schumi chặng này nghỉ mà kon tư vấn ji nữa. chặng malay nghe chú Rai nhà em rú ầm trong radio khi bị thay extrem wet cho đường khô. em nghĩ nó chửi đổng thằng schumi hi hi.
các phân tích về trường hợp kimi em thấy bác bắp nói đúng. thời điểm vào pit sai lầm. ngoài ra xe quá ẹ.
tiếc cho Mas
Chúc mừng Vet (thần tượng mới đây)
FIA cũng đểu, luật mới. đồng ý diffuser rồi lịch thi đấu đầu mùa liên tục éo cho thằng nhà giầu nào kịp xoay sở