Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
55
<h1>2013 Ford Escape được tích hợp tính năng tự động đỗ xe</h1>
vừa đọc được bài này, các bác tham khảo nhé.


2013 Escape là một trong những chiếc xe hiện đại nhất của Ford. Nói thế bởi nó được tích hợp hàng loạt những công nghệ tiên tiến mà đáng chú ý nhất là hệ thống thông tin liên lạc và giải trí trong xe MyFord Touch 2.0 thế hệ mới, được phát triển bởi Ford và Microsoft. MyFord Touch có một màn hình cảm ứng 8", trên bốn góc màn hình này là bốn chức năng để điều khiển kết nối điện thoại, hệ thống dẫn đường, giải trí và khí hậu trong xe. Người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa bốn chức năng trên thông qua màn hình cảm ứng hoặc một núm vật lý. Ngoài ra, MyFord Touch còn hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói với khoảng 20.000 lệnh khác nhau như điều chỉnh nhiệt độ, chuyển bài nhạc hay gọi điện qua kết nối Bluetooth.

Với những cảm biến gắn quanh xe thì 2013 Escape còn có thể giúp người lái cho xe vào gara, lấy xe ra khỏi bãi đỗ một cách dễ dàng mà không lo va chạm. Bên cạnh đó, khi phát hiện có phương tiện khác trong điểm mù của xe thì một đèn tín hiệu màu vàng trên gương chiếu hậu bên phải sẽ cảnh báo để người lái nhanh chóng xử lý. Ấn tượng nhất là khả năng tìm và tự động lùi vào điểm đỗ xe mà không cần người lái phải vặn vô lăng, Ford gọi đó là hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động (Active Park Assist).

Cụ thể, khi người lái muốn đỗ xe thì họ sẽ phải nhấn một nút chức năng để thông báo cho chiếc Escape tìm kiếm một địa điểm thích hợp ở bên phải xe. Tiếp theo, người lái sẽ điều khiển xe từ từ và khi phát hiện một địa điểm thích hợp, xe sẽ thông báo trên màn hình. Sau đó, người lái sẽ bỏ tay ra khỏi vô lăng và chỉ cần điều khiển chân phanh để giữ tốc độ thích hợp cho đến khi mọi công việc hoàn tất. Cuối cùng, các cảm biến quanh xe còn có những tính năng rất tiện dụng như khi bạn muốn vào xe, chỉ cần chạm vào tay nắm cửa và cửa sẽ tự động mở ra. Còn nếu bạn đang phải mang hành lý để cho vào cốp thì chỉ cần giơ chân vào dưới cản sau và cánh cửa sẽ tự động mở, giơ tiếp lần nữa là cửa sẽ đóng lại.

Dưới đây là hai video mô phỏng hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động và tự động mở cửa sau. Video mô phỏng hệ thống hỗ trợ đỗ xe được thực hiện trên chiếc Ford Edge và trên 2013 Escape cũng tương tự như vậy.

http://www.youtube.com/wa...eature=player_embedded


nguồn: [link]http://www.tinhte.vn/threads/1208136/[/link]
 
4P confirmed
Hạng D
19/3/11
1.445
12
38
Sài Gòn
www.bannhavang.com
Nếu có được như vậy tì em cũng ráng xin Giám Đốc bên em, bán cho em 1 chiếc trả nợ lần lần để đi. Chứ như em thì chỉ biết lái số tự động và chạy ào ào tới phía trước chứ không biết de lui.

Có chức năng này em phải ráng tí dể dành khi em nó về em trả góp, còn không đủ - Em sẽ mượn các bác nhà hội Ford & FFC
 
Hạng B2
11/10/07
248
5
18
Hà nội
www.aumodulo.com
4P nói:
Nếu có được như vậy tì em cũng ráng xin Giám Đốc bên em, bán cho em 1 chiếc trả nợ lần lần để đi. Chứ như em thì chỉ biết lái số tự động và chạy ào ào tới phía trước chứ không biết de lui.
Chạy như bác thì nên thay cái ghế lái bằng ghế xoay và bổ xung thêm 1 cái vô lăng phía sau! hự hự
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
55
cái quan trọng ở Vịt là, khi Es 2013 "tìm chỗ thích hợp" để đậu xe, nó (Es 2013) sẽ chạy cả ngày mà không tìm thấy chỗ nào để đậu cả .... :D:D:D
 
Hạng B2
3/2/12
395
3
0
112
Xe này hình như không phải Ếch 2013 mà bác chủ, em nhớ Ếch mới nhỏ hơn hay tại em nhớ nhầm