Hạng D
21/10/08
3.646
70.613
113
Miền Không Xác Định
1 pít mới so kỹ năng giữ lốp được anh.
1 pit thì đội mạnh càng cách biệt đội yếu. Không chỉ do trình của nài mà do chiếc xe nữa. Chạy chậm hơn không có nghĩa là lốp ít mòn hơn :D.
1 pit thì ai cũng phi nước kiệu, pha cà phê phin nhâm nhi điếu ba số cho đến đích :D. Ngu gì Attack :D.
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
1 pít mới so kỹ năng giữ lốp được anh.

Với chiếc lốp P quá bền như hiện nay, quy định không pit nào vẫn có thể chạy được hết chặng, nhưng sẽ kém phần hấp dẫn đi. Nói chung là phải hài hoà giữa sự hấp dẫn của cuộc đua và tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Đua xe Công thức 1 mà quy định chặt quá như mang xe thương mại (road cars) ra mà đua thì cũng được, nhưng sẽ rất kém hấp dẫn.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Với chiếc lốp P quá bền như hiện nay, quy định không pit nào vẫn có thể chạy được hết chặng, nhưng sẽ kém phần hấp dẫn đi. Nói chung là phải hài hoà giữa sự hấp dẫn của cuộc đua và tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Đua xe Công thức 1 mà quy định chặt quá như mang xe thương mại (road cars) ra mà đua thì cũng được, nhưng sẽ rất kém hấp dẫn.
Thực ra "đua xe thương mại" hay gọi là "spec seri" quy định của nó lại không hề ngặt nghèo vì máy móc khung gầm các xe giống nhau cả...ông F1 mưới là ngặt nghèo....hehe
 
  • Like
Reactions: BMW-passion boy
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Thực ra "đua xe thương mại" hay gọi là "spec seri" quy định của nó lại không hề ngặt nghèo vì máy móc khung gầm các xe giống nhau cả...ông F1 mưới là ngặt nghèo....hehe

Em đã diễn đạt không tốt, nhưng đại khái là đua xe công thức 1 mà quy định:
- Lượng dầu tiêu thụ cho 100km.
- Lượng nhiên liệu cho một chặng đua.
- Số lượng động cơ/hộp số cho cả mùa giải.
- Số chặng đua mà 1 động cơ/ 1 hộp số phải sử dụng.
- Số bộ lốp cho mỗi chặng.
Tất cả các quy định trên đều hướng tới tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường cả.
Quy định chặt như thế này thì mang xe thương mại ra mà đua còn hơn vì xe thương mại nó mới có thể tiết kiệm như thế.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng D
21/10/08
3.646
70.613
113
Miền Không Xác Định
Em đã diễn đạt không tốt, nhưng đại khái là đua xe công thức 1 mà quy định:
- Lượng dầu tiêu thụ cho 100km.
- Lượng nhiên liệu cho một chặng đua.
- Số lượng động cơ/hộp số cho cả mùa giải.
- Số chặng đua mà 1 động cơ/ 1 hộp số phải sử dụng.
- Số bộ lốp cho mỗi chặng.
Tất cả các quy định trên đều hướng tới tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường cả.
Quy định chặt như thế này thì mang xe thương mại ra mà đua còn hơn vì xe thương mại nó mới có thể tiết kiệm như thế.
Chi tiết hơn:
- Không chỉ lượng xăng tiêu thụ cả chặng mà còn không chế luôn lượng xăng tiêu thụ tức thời :D. Rồi khống chế không được phun nhiều quá vào béc phụ đầu ra.
- Không được quá hao nhớt :D.
- Cổ hút gió, ống pô kích thước bao nhiêu, nằm ở đâu.
- Các cánh gió phải thế lọ thế chai....
Còn hàng lô những thứ qui định khác. Đa số thấy tào lao bí đao. Càng khó thì đòi hỏi công nghệ càng cao => giá thành tăng lên + công nghệ độc quyền => các đội nhỏ chết.