Chiến thuật của Ham ngay từ đầu là 1 stopper do phải chịu án phạt xuất phát từ P9 nên chơi Soft - Medium.

Bottas ban đầu chơi chiến thuật 2 stopper nhưng không bám nổi Vet nên chuyển sang plan B 1 stopper Supper Soft - Medium.

Ferrari chủ động pit Kimi sớm để hy vọng buộc Merc phải thay đổi chiến thuật ngắn Kimi vượt qua đó giảm sức ép cho Vet nhưng Kimi đen quá. Lốp sau bên trái không tháo ra được nên chưa thay được lốp mới, đèn xanh được bật quá vội khiến xe Kimi cán quá chân chú bê lốp làm gẫy 3 khúc...có hình nhưng nhìn ghê qua nên không post.

Sau khi Kimi bị out Vet không còn ai hỗ trợ nên buộc lòng phải chuyển sang plan B sang 1 stopper với lốp Supper Soft - Soft. Khi nghe radio của Ferrari cho Vet "plan B, plan B" mình nghĩ ngon nhất là giữ được P2. Nhưng Vet hôm qua chạy giữ lốp tốt thật. 2 cú dùng DRS của Bottas ở 2 lap cuối không ăn nổi Vet khi Vet chủ động dùng công suất từ MGU-K ở ngay đầu các đoạn thẳng để giảm tác dụng DRS của Bottas.

Có thể động cơ của Ferrari vẫn chưa bằng Mercedes nhưng ở chặng hôm qua thì sự khác biệt đó (nếu có) thì không thấy tác dụng!
 
Hạng C
9/7/12
644
1.477
93
Cả Hass và Sauber đều dùng động cơ Ferrari đời 2018 nhé bác
Hèn gì Hass chạy 2 chặng rồi hổ báo quá. Nếu Bottas chủ động giữ khoảng cách 5-6s từ khi thay lốp Medium thì có thể ăn được Vet ko nhỉ?
 
Hạng D
16/4/07
2.335
597
113
Dạo này em thức khuya kém quá mà hôm qua mấy vòng cuối vẫn tỉnh táo & hồi hộp cho chú Vet. Chúc mừng Vet, còn Fer team làm ăn như kẹt :mad: