Hạng B2
2/10/15
290
595
93
35
1. Không phạm luật nhé, trừ khi đoạn đường đó có biển 4.12 phân làn theo phương tiện, ngoài ra thì 4B được lưu thông ở tất cả các làn.
Chính vì cái tư tưởng "4B đi bên trái, 2B đi bên phải" nó ăn sâu vô não bộ của bác nên các bác 2B suốt ngày lên báo chửi rủa "4B chạy lane xe máy" suốt, trong khi chính họ mới là người không hiểu biết luật giao thông. Cái câu cửa miệng của dân 2B là "đường có 4 lane thì các ông oto lại chiếm hết 3 lane thì xe máy phải phi lên vỉa hè" ơ đệt thế các ông muốn 4B chỉ đi 1 lane bên trái để dành 3 lane kia cho mấy ông xe máy phi cho thoải mái à? just saying :)

Ở VN đi xe như chiến trường. Có nhiều lúc 2B lấn lane trái nhưng cũng có nhiều lúc 4B lấn lane phải; đặc biệt là lúc kẹt xe rối như canh hẹ. Có bây nhiêu đó suốt ngày kèn cựa chửi rủa nhau 4B chửi 2B 2B chửi 4B; trong khi nguyên nhân chính là cái đường nó nhỏ xíu, đường xá kém phát triển không bao giờ chung sức nói. Max hài.
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Lý do là bác đi 4b nhiều hơn 2b, đúng chưa?
Những người cả đời chỉ đi 2b họ sẽ rất bực mà ko có cảm giác thông cảm, họ sẵn sàng gây chiến nếu 4b ép họ té.
Bác nói có lý.
Mình thì từ 10 bánh trở xuống (trừ xe 1 bánh) chạy cả rồi thì thấy đúng là 2b chạy cảm giác ít an toàn và dễ nổi nóng hơn thiệt.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
4/1/08
8.317
122.606
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Ở VN đi xe như chiến trường. Có nhiều lúc 2B lấn lane trái nhưng cũng có nhiều lúc 4B lấn lane phải; đặc biệt là lúc kẹt xe rối như canh hẹ. Có bây nhiêu đó suốt ngày kèn cựa chửi rủa nhau 4B chửi 2B 2B chửi 4B; trong khi nguyên nhân chính là cái đường nó nhỏ xíu, đường xá kém phát triển không bao giờ chung sức nói. Max hài.
Không phải đường nhỏ mà là do suy nghĩ, do quen nghĩ người khác lấn đường của mình mà không chịu cập nhật luật giao thông, không chịu nhìn biển báo.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Mình nghĩ cái này đúng nè
Không phải đường nhỏ mà là do suy nghĩ, do quen nghĩ người khác lấn đường của mình mà không chịu cập nhật luật giao thông, không chịu nhìn biển báo.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Ở VN đi xe như chiến trường. Có nhiều lúc 2B lấn lane trái nhưng cũng có nhiều lúc 4B lấn lane phải; đặc biệt là lúc kẹt xe rối như canh hẹ. Có bây nhiêu đó suốt ngày kèn cựa chửi rủa nhau 4B chửi 2B 2B chửi 4B; trong khi nguyên nhân chính là cái đường nó nhỏ xíu, đường xá kém phát triển không bao giờ chung sức nói. Max hài.
Ko nên dùng từ "lấn trái", "lấn phải", nghe nó mang tính chất sai phạm.
Đường 2 làn, xe 4b, 2b bao gồm cả xe đạp, xe thô sơ theo nguyên tắc khi đến giao lộ muốn chuyển hướng, phải chuyển làn, đi sát về bên có ý định chuyển hướng. Khi chuyển làn cần có tín hiệu báo trước và quan sát phía sau, khi có đủ điều kiện an toàn mới chuyển làn.
Nguyên tắc là thế nhưng thực tế ít người tuân thủ. Đây là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông và gây bức xúc, căng thẳng, dễ dàng dẫn đến xung đột, tranh chấp, đánh nhau, giết nhau.

Lý do là gì?
xxx bắt bậy làn trái ô tô, làn phải 2b trong 1 thời gian quá dài, đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người. 4b chỉ chạy làn trái, 2b chỉ dám chạy làn phải.
Cho nên, khi gần tới giao lộ 2b mới gấp rút chuyển làn qua trái để rẽ trái, hoặc có người chạy qua gl mới rẽ trái từ làn phải, gây tắc nghẽn dòng xe làn trái. Ngược lại 4b từ làn trái, đúng ra nên chuyển sang làn phải rồi mới rẽ phải thì lại rẽ phải từ làn trái gây tắc nghẽn do chặn dòng xe 2b trên làn phải.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
1/6/15
5.526
29.391
113
Chơi chung được mà, sao cứ phải chia ra, nguy hiểm hay không là do mình thôi, xào chẻ quá mới nguy hiểm.
4 bánh đi làn bên phải được chăng?
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
11/3/15
1.875
5.803
113
Có mấy chuyện các bác đi 4b "quên" khi đi vào làn sát lề, nhất là lúc tắc đường:
1. Khi 2b đông, 4b chen với 2b trong làn đó rất dễ gây tai nạn. Mà tai nạn là 2b có thể chết còn 4b sứt miếng sơn. Nên 2b thấy 4b chen phía sau cảm thấy bị đe doạ tính mạng, còn 4b thì sợ sứt miếng sơn. Nếu giữ khoảng cách an toàn thì không sao nhưng đường đông làm gì có khoảng cách.
2. Làn sát lề thường có 4b, 3b dừng đỗ, ổ gà, nắp cống nên phần còn lại của làn đường 4b khác không qua được mà trở lại làn trái thì không được vì 4b làn trái không cho. Khi đó chiếc 4b như cái nút chai.
3. 2b chạy có nhiều tốc độ khác nhau, 2b có thể vượt nhau dễ dàng trên cùng làn đường. 4b chạy chung với 2b chỉ có thể chạy cùng tốc độ với những chiếc 2b chạy chậm khiến những chiếc 2b chạy nhanh bị cản trở. 2b xin vượt thì 4b lờ đi không bao giờ nhường. Làn trái thì 4b xếp hàng không chừa bất cứ khe hở nào rồi. Vậy là 2b bị ùn lại và kéo theo phản ứng dây chuyền phía sau.
4. Ở những đường nhiều làn có R.415 khi kẹt xe 4b xếp hàng hết mấy làn dành riêng và làn hỗn hợp. 2b chỉ còn làn sát lề dành cho 2b (mà cũng thường bị 4b chiếm luôn). Gần tới giao lộ chuyển từ 415 về 411, thế là 4b chiếm luôn làn sát lề. 2b muốn chuyển làn để quẹo trái hay quay đầu cũng không có bất cứ khe hở nào, đi thẳng cũng không có đường. Thế là một số sẽ leo lề, một số chen với 4b ở các làn (và bị 4b chửi đủ các kiểu), một số kiên nhẫn xếp hàng hít khói (phần nhiều do mấy chiếc 4b đó xả ra) và bị chửi nu.

Em đi 2b :)
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
25/8/06
1.341
404
83
Có mấy chuyện các bác đi 4b "quên" khi đi vào làn sát lề, nhất là lúc tắc đường:
1. Khi 2b đông, 4b chen với 2b trong làn đó rất dễ gây tai nạn. Mà tai nạn là 2b có thể chết còn 4b sứt miếng sơn. Nên 2b thấy 4b chen phía sau cảm thấy bị đe doạ tính mạng, còn 4b thì sợ sứt miếng sơn. Nếu giữ khoảng cách an toàn thì không sao nhưng đường đông làm gì có khoảng cách.
2. Làn sát lề thường có 4b, 3b dừng đỗ, ổ gà, nắp cống nên phần còn lại của làn đường 4b khác không qua được mà trở lại làn trái thì không được vì 4b làn trái không cho. Khi đó chiếc 4b như cái nút chai.
3. 2b chạy có nhiều tốc độ khác nhau, 2b có thể vượt nhau dễ dàng trên cùng làn đường. 4b chạy chung với 2b chỉ có thể chạy cùng tốc độ với những chiếc 2b chạy chậm khiến những chiếc 2b chạy nhanh bị cản trở. 2b xin vượt thì 4b lờ đi không bao giờ nhường. Làn trái thì 4b xếp hàng không chừa bất cứ khe hở nào rồi. Vậy là 2b bị ùn lại và kéo theo phản ứng dây chuyền phía sau.
4. Ở những đường nhiều làn có R.415 khi kẹt xe 4b xếp hàng hết mấy làn dành riêng và làn hỗn hợp. 2b chỉ còn làn sát lề dành cho 2b (mà cũng thường bị 4b chiếm luôn). Gần tới giao lộ chuyển từ 415 về 411, thế là 4b chiếm luôn làn sát lề. 2b muốn chuyển làn để quẹo trái hay quay đầu cũng không có bất cứ khe hở nào, đi thẳng cũng không có đường. Thế là một số sẽ leo lề, một số chen với 4b ở các làn (và bị 4b chửi đủ các kiểu), một số kiên nhẫn xếp hàng hít khói (phần nhiều do mấy chiếc 4b đó xả ra) và bị chửi nu.

Em đi 2b :)
Mấy bác đi đường Cộng Hòa giờ cao điểm rồi sẽ thấy, xe 4 bánh sắp hàng ngang phi có....5 xe hà. Nhiều ông đi vô trong còn kèn+đèn pha loạn cào cào.
 
Hạng B2
16/4/15
219
283
63
66
Anh có câu trả lời luôn rồi đó: Thông lệ là 4 bánh đi làn bên trái, 2 bánh đi bên phải.
Thông lệ là vậy thôi, chả có luật nào cả.

và xxx dựa vào cái "thông lệ" này mà hù tx yếu tâm lý để ăn bm đấy các bác ạ.....
Chẳng có cái thông lệ nào đây cả, chỉ là văn hoá giao thông, không có biển thì phang làn nào cũng được cả.