Lý do là bác đi 4b nhiều hơn 2b, đúng chưa?Em cũng giống bác, chỉ hơi khác chút là bực mình nhiều quá rồi nên giờ không bực mình nữa.
Những người cả đời chỉ đi 2b họ sẽ rất bực mà ko có cảm giác thông cảm, họ sẵn sàng gây chiến nếu 4b ép họ té.
Lý do là bác đi 4b nhiều hơn 2b, đúng chưa?Em cũng giống bác, chỉ hơi khác chút là bực mình nhiều quá rồi nên giờ không bực mình nữa.
1. Không phạm luật nhé, trừ khi đoạn đường đó có biển 4.12 phân làn theo phương tiện, ngoài ra thì 4B được lưu thông ở tất cả các làn.
Chính vì cái tư tưởng "4B đi bên trái, 2B đi bên phải" nó ăn sâu vô não bộ của bác nên các bác 2B suốt ngày lên báo chửi rủa "4B chạy lane xe máy" suốt, trong khi chính họ mới là người không hiểu biết luật giao thông. Cái câu cửa miệng của dân 2B là "đường có 4 lane thì các ông oto lại chiếm hết 3 lane thì xe máy phải phi lên vỉa hè" ơ đệt thế các ông muốn 4B chỉ đi 1 lane bên trái để dành 3 lane kia cho mấy ông xe máy phi cho thoải mái à? just saying![]()
Bác nói có lý.Lý do là bác đi 4b nhiều hơn 2b, đúng chưa?
Những người cả đời chỉ đi 2b họ sẽ rất bực mà ko có cảm giác thông cảm, họ sẵn sàng gây chiến nếu 4b ép họ té.
Không phải đường nhỏ mà là do suy nghĩ, do quen nghĩ người khác lấn đường của mình mà không chịu cập nhật luật giao thông, không chịu nhìn biển báo.Ở VN đi xe như chiến trường. Có nhiều lúc 2B lấn lane trái nhưng cũng có nhiều lúc 4B lấn lane phải; đặc biệt là lúc kẹt xe rối như canh hẹ. Có bây nhiêu đó suốt ngày kèn cựa chửi rủa nhau 4B chửi 2B 2B chửi 4B; trong khi nguyên nhân chính là cái đường nó nhỏ xíu, đường xá kém phát triển không bao giờ chung sức nói. Max hài.
Không phải đường nhỏ mà là do suy nghĩ, do quen nghĩ người khác lấn đường của mình mà không chịu cập nhật luật giao thông, không chịu nhìn biển báo.
Ko nên dùng từ "lấn trái", "lấn phải", nghe nó mang tính chất sai phạm.Ở VN đi xe như chiến trường. Có nhiều lúc 2B lấn lane trái nhưng cũng có nhiều lúc 4B lấn lane phải; đặc biệt là lúc kẹt xe rối như canh hẹ. Có bây nhiêu đó suốt ngày kèn cựa chửi rủa nhau 4B chửi 2B 2B chửi 4B; trong khi nguyên nhân chính là cái đường nó nhỏ xíu, đường xá kém phát triển không bao giờ chung sức nói. Max hài.
Mấy bác đi đường Cộng Hòa giờ cao điểm rồi sẽ thấy, xe 4 bánh sắp hàng ngang phi có....5 xe hà. Nhiều ông đi vô trong còn kèn+đèn pha loạn cào cào.Có mấy chuyện các bác đi 4b "quên" khi đi vào làn sát lề, nhất là lúc tắc đường:
1. Khi 2b đông, 4b chen với 2b trong làn đó rất dễ gây tai nạn. Mà tai nạn là 2b có thể chết còn 4b sứt miếng sơn. Nên 2b thấy 4b chen phía sau cảm thấy bị đe doạ tính mạng, còn 4b thì sợ sứt miếng sơn. Nếu giữ khoảng cách an toàn thì không sao nhưng đường đông làm gì có khoảng cách.
2. Làn sát lề thường có 4b, 3b dừng đỗ, ổ gà, nắp cống nên phần còn lại của làn đường 4b khác không qua được mà trở lại làn trái thì không được vì 4b làn trái không cho. Khi đó chiếc 4b như cái nút chai.
3. 2b chạy có nhiều tốc độ khác nhau, 2b có thể vượt nhau dễ dàng trên cùng làn đường. 4b chạy chung với 2b chỉ có thể chạy cùng tốc độ với những chiếc 2b chạy chậm khiến những chiếc 2b chạy nhanh bị cản trở. 2b xin vượt thì 4b lờ đi không bao giờ nhường. Làn trái thì 4b xếp hàng không chừa bất cứ khe hở nào rồi. Vậy là 2b bị ùn lại và kéo theo phản ứng dây chuyền phía sau.
4. Ở những đường nhiều làn có R.415 khi kẹt xe 4b xếp hàng hết mấy làn dành riêng và làn hỗn hợp. 2b chỉ còn làn sát lề dành cho 2b (mà cũng thường bị 4b chiếm luôn). Gần tới giao lộ chuyển từ 415 về 411, thế là 4b chiếm luôn làn sát lề. 2b muốn chuyển làn để quẹo trái hay quay đầu cũng không có bất cứ khe hở nào, đi thẳng cũng không có đường. Thế là một số sẽ leo lề, một số chen với 4b ở các làn (và bị 4b chửi đủ các kiểu), một số kiên nhẫn xếp hàng hít khói (phần nhiều do mấy chiếc 4b đó xả ra) và bị chửi nu.
Em đi 2b![]()
Anh có câu trả lời luôn rồi đó: Thông lệ là 4 bánh đi làn bên trái, 2 bánh đi bên phải.
Thông lệ là vậy thôi, chả có luật nào cả.