Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
Nếu thực sự chủ động như vậy thì tiếng kèn thật là lạc lõng :)
Thỉnh thoảng em cũng điểm còi với ý vậy " anh đừng lượn bậy hoặc dừng đột ngột nhé" có em đang ở sau ạ.:p

Nếu họ bị sự cố buộc phải dừng đột ngột thì sao?

Bác lọc sao em kg biết chứ em là luôn làm chủ tốc độ theo địa hình và giử khoảng cách để mình còn xữ lí kịp thời trong mọi tình huống.
Tin một phát nhẹ theo mình là nên làm, ít nhất cũng cảnh báo cho các bác 2b hay lượn bậy kg đột ngột lượn...bậy nữa.:p
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Tin một phát nhẹ theo mình là nên làm, ít nhất cũng cảnh báo cho các bác 2b hay lượn bậy kg đột ngột lượn...bậy nữa.:p
Còi ầm ĩ thúc dục thì vô duyên.
Mình thỉnh thoảng cũng học theo dì Lụa với bác @longtruong09 .
Những lúc xe máy mải chen, lách không chú ý có thể gây va quẹt thì mình còi 1 tiếng nhẹ nhàng nhắc nhở. Đôi khi họ quay lại nhìn thấy mình cười họ cũng cười. Chưa thấy ai nhăn nhó, đổ quạu cả.
Chuyện thực tế mình chạy xe mang góp với các bác.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Mà thấy bác đạp xích lô, sao mà tin tin được ?
Đạp xích lô không dễ đâu bác Lọc ơi.
Nhớ khi xưa ngồi nhậu vỉa hè, lúc xừng xừng rồi thấy có chiếc xính lô đậu bên đường nổi hứng lên nói "con hơn cha là nhà có phúc, đời con hai bánh đời cha ít nhất phải 3 bánh". Cả hội người nói dễ người nói khó rồi thách đố nhau chạy thử. Mình lại nói huyên thuyên với bác tài xế lô rồi đưa bác 50k bác cho mượn xe biểu diễn.
Lên xe cua lại thiếu chút nữa thì cả người và xe đổ vật ra đường, may là mới đề pa xe đi còn chậm. Chợt nhớ xe không có cân bằng điện tử, không có hệ thống ổn định thân xe, không có hệ thống kiểm soát độ bám đường, xe chỉ dẫn động một bánh chủ động không toàn thời gian, mình phải tự cân bằng để ổn định xe. Vào cua bên nào thì nghiêng người, đạp chân bên đó, đạp chân bên kia là dễ lật. Gần vào cua phải giảm tốc, gần hết cua thì tăng tốc đi nhanh cũng được.
Quen xe rồi chạy lòng vòng bắt khách chơi. Mọi người thấy mình mặc xê vin đóng thùng giày thì sáng choang (mấy nhỏ đáng giày mới đánh xong), mặt thì đỏ gay như quan công đạp xế lô chẳng ai dám lên xe. Đành phải quay lại trả xe lĩnh thưởng hai ly Gò Đen.
Anh Ngọt nhắc tới xế lô làm nhớ lại "ai cũng một thời trẻ..." trâu mang hầu chuyện các bác cho những lúc "trên đường thiên lý" đỡ buồn ngủ.
he he.
P/S chạy xế lô các bác chú ý là thắng nằm phía dưới ngay trước hai chân, đừng có kéo nhầm kẻo bị té ngửa nha các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
Đường 1 chiều có 2 làn xe thì phương tiện đi làn nào cũng được, nhưng trong luật có nói rõ: phương tiện nào đi chậm thì di chuyển trên làn bên phải. Điều này cũng áp dụng cho đường cao tốc mà chả mấy anh nào biết.
Khái niệm phân biệt làn xe cho xe hơi và xe máy là quá xưa rồi, cần thay đổi. Tuy nhiên cũng cần nâng cao thêm ý thức tránh nhấn còi xe phía trước. Không phân biệt xe ô tô hay xe 2 bánh, nhưng phương tiện của người ta đang di chuyển phía trước mình không có quyền nhấn còi dí đuổi người ta. Trừ trường hợp phương tiện phía trước di chuyển quá chậm (tốc độ châm = tốc độ tối đa - 30km/h) thì nhấn còi báo hiệu thôi, nên có chừng mực
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Thực tế e đi thường xuyên đường LTK từ Bắc Hải qua TC đến Cộng Hòa, chạy 4b, 2b đủ cả.
Các điểm ùn ứ là các gl quanh khu vực chợ TB, giao lộ bà Quẹo, gl TKTQ

Khi đi 4b, thiệt tình thì xếp hàng dài theo 4b có khi hàng vài chục chiếc thì ngán quá. Lý do là xe phía trước rẽ trái hay quay đầu, xe sau dừng chờ mà ko thể, ko biết luật hay sợ 2b chửi, sợ xxx bắt mà ko dám chuyển làn phải qua mặt.
Do vậy, khi tới gần các giao lộ, nếu thấy 4b xếp hàng dài hoặc thấy xe phía trước xi nhan trái là e chuyển làn phải liền, với điều kiện là ít xe 2b. Nếu nhiều 2b thì cũng kiềm chế 1 chút, nhường cho họ đi trước cho an toàn.

Khi đi 2b thì thấy 1 số xe 4b chạy làn phải đa số là taxi, buýt, tải nhỏ thì có lúc cũng có cảm giác thông cảm, nhưng, đa số là thấy bực mình vì nguy hiểm quá!
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Thực tế e đi thường xuyên đường LTK từ Bắc Hải qua TC đến Cộng Hòa, chạy 4b, 2b đủ cả.
Các điểm ùn ứ là các gl quanh khu vực chợ TB, giao lộ bà Quẹo, gl TKTQ

Khi đi 4b, thiệt tình thì xếp hàng dài theo 4b có khi hàng vài chục chiếc, lý do là xe phía trước rẽ trái hay quay đầu, xe sau dừng chờ mà ko thể, ko biết luật hay sợ 2b chửi, sợ xxx bắt mà ko dám chuyển làn phải qua mặt.
Do vậy, khi tới gần các giao lộ, nếu thấy 4b xếp hàng dài hoặc thấy xe phía trước xi nhan trái là e chuyển làn phải liền, với điều kiện là ít xe 2b. Nếu nhiều 2b thì cũng kiềm chế 1 chút, nhường cho họ đi trước cho an toàn.

Khi đi 2b thì thấy 1 số xe 4b chạy làn phải đa số là taxi, buýt, tải nhỏ thì có lúc cũng có cảm giác thông cảm, nhưng, đa số là thấy bực mình vì nguy hiểm quá!
Em cũng giống bác, chỉ hơi khác chút là bực mình nhiều quá rồi nên giờ không bực mình nữa.