Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Trong khi chờ đợi .... lo lót.... hù doạ .... khiển trách..... để rút bằng được hồ sơ về sang tên (Đến nay đã 2 tháng rồi mà chưa thấy kêt quả...!)
Thì Em mang "Nó" đi đại phẫu...
Dự định trong thời gian nằm chờ hồ sơ.... Em chỉ làm nho nhỏ thôi
Trước tiên là tháo cảng trước ra kiểm tra để cân chỉnh lại:
Kiểm tra để vá những vết mục nho nhỏ và sơn lại:
và Anh Em thợ bắt đầu khám phá " Nó".
Và phát sinh đã xảy ra.....
Vì xe có sunroof nê gần mấy chỗ dẫn nước thoát đều có dấu hiệu bị mục.
Đặc biệt là hai bên lườn dưới... đã 20 năm nên bù,đất,đã đọng lại và lưu ở đó lâu năm... vì thế đa số xe đều bị mục...khi tháo 2 ốp nhựa lườn dưới ra để kiểm tra.
Các Bác cứ tháo ra kiểm tra thử ... xe mình xem sao nhé!
Trong khi chờ đợi .... lo lót.... hù doạ .... khiển trách..... để rút bằng được hồ sơ về sang tên (Đến nay đã 2 tháng rồi mà chưa thấy kêt quả...!)
Thì Em mang "Nó" đi đại phẫu...
Dự định trong thời gian nằm chờ hồ sơ.... Em chỉ làm nho nhỏ thôi
Trước tiên là tháo cảng trước ra kiểm tra để cân chỉnh lại:
Kiểm tra để vá những vết mục nho nhỏ và sơn lại:
và Anh Em thợ bắt đầu khám phá " Nó".
Và phát sinh đã xảy ra.....
Vì xe có sunroof nê gần mấy chỗ dẫn nước thoát đều có dấu hiệu bị mục.
Đặc biệt là hai bên lườn dưới... đã 20 năm nên bù,đất,đã đọng lại và lưu ở đó lâu năm... vì thế đa số xe đều bị mục...khi tháo 2 ốp nhựa lườn dưới ra để kiểm tra.
Các Bác cứ tháo ra kiểm tra thử ... xe mình xem sao nhé!
Last edited by a moderator:
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Chỗ thoát nước của Anten cũng rất dễ mục ..do nước từ Anten lọt vào..
Kế đến là góc trước bên phụ... chỗ phần phía dưới cột A ,Nước từ kính chắn gió trước và máng sunroof đổ xuống máng hứng nước và thoát ra ngoài.
Chỗ thoát nước của Anten cũng rất dễ mục ..do nước từ Anten lọt vào..
Kế đến là góc trước bên phụ... chỗ phần phía dưới cột A ,Nước từ kính chắn gió trước và máng sunroof đổ xuống máng hứng nước và thoát ra ngoài.
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Đầu tiên Em cho làm mấy chỗ mục trước với.... điều kện không dùng gió đá để cắt hay hàn >>> mà dùng công nghệ hiện đại hiện nay:
Công nghệ này được dùng hầu hết trong các Workshop tiêu chuẩn hiện nay: Những dealer nổi tiếng thì bắt buộc phải dùng....
Đây là máy cưa rung dùng để cắt: Máy này sử dụng hơi nén
Và bóc sơn bằng máy sấy công suất cao:
- Mục đích là không làm biến dạng bề mặt tole
- Không bị rỉ sét sau này do tác hại của việc dùng hoá chất hoặc lửa...có những nơi khác thì lại dùng máy mài.... điều này rất tai hại:
Vì khi dùng máy mài thì bề mặt tole bị gia nhiệt và biến dạng, bị mòn tole
và chắn chắn khi đó phải dùng lửa hàn để làm căng bề mặt tole trở lại...
Nền maztic sơn bao giờ cũng dày hơn ( Cho dù là thợ sơn giỏi) ... và nguyên tắc xe sơn lại thì maztic càng mỏng ...thì càng đẹp và gữi nước sơn càng lâu...
Mọi việc tưởng chừng chỉ thế thôi.... Nhưng..... sửa xe cũng giống như xây nhà......
(Còn tiếp)
Đầu tiên Em cho làm mấy chỗ mục trước với.... điều kện không dùng gió đá để cắt hay hàn >>> mà dùng công nghệ hiện đại hiện nay:
Công nghệ này được dùng hầu hết trong các Workshop tiêu chuẩn hiện nay: Những dealer nổi tiếng thì bắt buộc phải dùng....
Đây là máy cưa rung dùng để cắt: Máy này sử dụng hơi nén
Và bóc sơn bằng máy sấy công suất cao:
- Mục đích là không làm biến dạng bề mặt tole
- Không bị rỉ sét sau này do tác hại của việc dùng hoá chất hoặc lửa...có những nơi khác thì lại dùng máy mài.... điều này rất tai hại:
Vì khi dùng máy mài thì bề mặt tole bị gia nhiệt và biến dạng, bị mòn tole
và chắn chắn khi đó phải dùng lửa hàn để làm căng bề mặt tole trở lại...
Nền maztic sơn bao giờ cũng dày hơn ( Cho dù là thợ sơn giỏi) ... và nguyên tắc xe sơn lại thì maztic càng mỏng ...thì càng đẹp và gữi nước sơn càng lâu...
Mọi việc tưởng chừng chỉ thế thôi.... Nhưng..... sửa xe cũng giống như xây nhà......
(Còn tiếp)
Last edited by a moderator:
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Em cho tiếp tục khám phá phần vỏ bên trong:
Bị mục rất nặng từ trong ra - sau khi cắt lớp bên ngoài....
Thậm chí có cả giẻ lấp vào chỗ mục... rồi đắp maztic lên... và sơn . Nhìn bên ngoài thì không biết được.
Việc này thường thấy khi mua xe cũ ..... do các chủ cũ,dân buôn bán xe... làm tạm lại để bán.
Em cho tiếp tục khám phá phần vỏ bên trong:
Bị mục rất nặng từ trong ra - sau khi cắt lớp bên ngoài....
Thậm chí có cả giẻ lấp vào chỗ mục... rồi đắp maztic lên... và sơn . Nhìn bên ngoài thì không biết được.
Việc này thường thấy khi mua xe cũ ..... do các chủ cũ,dân buôn bán xe... làm tạm lại để bán.
Last edited by a moderator:
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
@ bác Taunus 71: Em có gửi tin nhắn cho bác đẻ nhờ một việc , bác cố gắng giúp em nhé! Thank!
Em chắc bác Taunus 71 làm tại hãng nhà !huy812000 nói:Công nghệ làm đồng sơn cũng dữ hen! Bác làm đồng sơn trên chổ bác Tấn luôn hả bác?
@ bác Taunus 71: Em có gửi tin nhắn cho bác đẻ nhờ một việc , bác cố gắng giúp em nhé! Thank!
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Tiếp tục công việc khám - chữa bệnh ...thì..... thật khủng khiếp....ngoài sức tưởng tượng của Em!
"Nó" đã bị ung thư .... Vấn đề là phải cắt bỏ khối u đó đi... và phục hồi nhân phẩm...
Đến đây thì sự quyết tâm bắt đầu lên cao....Và phải trị dứt bệnh luôn.
Tiếp tục công việc khám - chữa bệnh ...thì..... thật khủng khiếp....ngoài sức tưởng tượng của Em!
"Nó" đã bị ung thư .... Vấn đề là phải cắt bỏ khối u đó đi... và phục hồi nhân phẩm...
Đến đây thì sự quyết tâm bắt đầu lên cao....Và phải trị dứt bệnh luôn.