Phải rõ ràng thì xã hội mới đi lên. Bác không thể nói như vậy.Tui thấy nếu bb412 gộp như vậy thì bạn nên vui vẻ nôp phạt vì ý nghĩa và mục đích bb là khá rõ ràng. Chúng ta ko nên cố tình chơi chữ và lách luật. Bạn đi làn trong là an toàn cho bản thân và cho 4 bánh nữa. Thân. Thật lòng mong bạn dg giận nghen.
Quy ước, quy định và tiêu chuẩn phải là những cái áp dụng đồng bộ trong khi làm việc. Bác nào làm kỹ thuật sẽ hiểu.
Quy ước, quy định và tiêu chuẩn phải là những cái áp dụng đồng bộ trong khi làm việc. Bác nào làm kỹ thuật sẽ hiểu.
Khổ nổi đây hong phải kỹ thuật mà là... hành chính - pháp luật.
Nền hành chính - pháp luật của mình thì còn nhiều, nhiều điều để bàn, để nói, để hoàn thiện lắm
Em nghĩ các bác trong tình huống này cứ mạnh dạn khiếu nại, khiếu kiện để cho họ - những nhà làm chính sách - phải điều chỉnh cho phù hợp, rõ ràng, tránh tình huống 50-50 như vầy.
P/s: @dawmgoodman: nếu 50-50 thì nếu là Tòa, xử đúng phải có lợi cho người dân - bị hại anh nhé!
Màu đỏ ok, ko còn gì để cãi.Xét thái độ được vì:
- tôi k biết chỗ này lấn tuyến là vi phạm, vì tôi không thấy bb, hoặc vô ý k để ý biển báo, về đọc lại luật, thấy BB này sai QC, đề nghị toà huỷ QĐXP--> OK, Toà huỷ.
- tôi thấy biển báo, nhưng biết biển này sai luật, tôi cố tình chạy sai để trêu tức xxx đó, toà có ngon xử sai đi, luật tui rành mà--> toà sẽ cho a thua, vì cái "khách quan và toàn diện" đấy.
Còn ai đao to búa lớn, cứ để người khác tự biết.
Màu xanh: anh đang ép người, anh vu khống tôi trêu tức xxxx, anh có bằng chứng nào để khẳng định điều đó? Anh khẳng định điều đó chỉ bằng cảm tính, toà án chứ không phải trẻ con mà tôi thích anh thì xử thế này, ghét anh thì xử ngược lại. Nhắc lại cho bác nhơs toà xử không phải ban phát mà cho anh này thắng, cho anh kia thua. Bác đang chủ quan thay mặt quan toà đưa ra phán xét của mình theo cách không trung thực khách quan và công bằng. Việc áp dụng điều 13 mà bác cho là hành động thách thức thì có bị cho là quá khích không?
pS: ngoài lề xíu, Bộ GTVT biết biển gộp 412 không có nên đang soạn thảo bộ quy chuẩn mới và sẽ thêm vào. Hy vọng trong năm nay xong bộ quy chuẩn mới để kết thúc tranh cãi về biển gộp này.
Bac không thể dùng mục đích tốt đẹp để biện minh cho việc làm sai và ép buộc người dân đi sai theo Luật để có sự an toàn. Hiện trạng này đang phổ biến và tràn lan. Ở đây là cắm biển sai quy chuẩn để ép người dân đang đi đúng theo điều 13 trở thành sai Luật.Tui thấy nếu bb412 gộp như vậy thì bạn nên vui vẻ nôp phạt vì ý nghĩa và mục đích bb là khá rõ ràng. Chúng ta ko nên cố tình chơi chữ và lách luật. Bạn đi làn trong là an toàn cho bản thân và cho 4 bánh nữa. Thân. Thật lòng mong bạn dg giận nghen.
Điều này đang lan tràn phổ biến, tạo thành lệ làng đi ngược với Luật, Quy Chuẩn. Ví dụ như các vạch sơn dừng trước đèn đỏ được vẽ tràn lan, vẽ ngay trong vòng xoay, vẽ ngay trong giao lộ. ( các giao lộ trên đường Hùng Vương và hầu hết các vòng xoay trong thành phố). Điều này khiến người tham gia giao thông đang đi đúng thì bị xxx bắt lại vì không dừng chờ đèn đỏ!!?? Nó tạo điều kiện cho xxx dừng xe vô tội vạ, nhũng nhiễu hạch sách dân khi họ được quyền ưu tiên trong giao lộ, quy định rõ trong Luật vậy mà xxx cứ dừng xe, ai biết cãi thì cho qua, không biết thì mất tiền.
càn phải chấm dứt việc xây dựng và thi hành luật theo tư duy lệ làng vì Việt Nam là nươc pháp quyền, dù g chung một Hiến Pháp và Các Bộ Luật dùng chung trên cả nước. Không thể mỗi tỉnh thành một quy chuẩn, một luật lệ riêng mà đổ thừa do đặc thù riêng. Việt Nam không có chế độ liên bang mà mỗi bang mỗi luật thưa bác.