Hạng C
3/9/15
500
544
93
Aeon Tân Phú có 2 cổng vào bãi xe, 1 cổng lên tầng thượng, 1 cổng vào bãi xe trệt + xuống hầm. Mà thường nó chỉ mở 1 trong 2 cổng. Nhiều khi mình cố tình quẹo vào cổng để xuống hầm nhưng nó đóng rồi, và lịch sự mời anh qua cổng phía bên kia dùm em, thắc mắc thì nó bảo là full. Biết sao giờ bác.
chính xác, em cũng bị như vầy mà đâu biết phải phản ánh ra sao
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
7/9/15
192
194
43
47
Nó chả mất gì bác ạ, về Cty sửa hết. Còn trường hợp chết người thì có bảo hiểm, lúc đó mới mệt.
Em kể câu chuyện taxi hổ báo này:
Thường tài taxi vì miếng cơm, chạy rất ghê ( ko phải 100% nhoen). Tài này thuộc Festival ngày xưa.... Khi tai nạn xảy ra, thuộc lỗi taxi 70 , 2B 30% ( pháp chế bảo vậy)... Đền tiền thuốc thang , thu nhập abc ...gần 40 tr ( bảo hiểm chi đâu chừng 30tr)... Trong thời gian đi đi lại lại giả vờ thăm hỏi ông 2B bị gãy chân thì rất là ok, nhưng vừa ký xong giấy bãi nại ( cái này quan trọng cực kỳ)... thì xem như chốt hạ. Nó chả 1 lần nhìn lại cái bản mặt ổng 2B vẫn gãy chân bó bột...
Em là người chứng kiến, cũng tội tội cho ông 2b, nhưng nó bảo: xong việc rồi ( nhận giấy bãi nại), cần éo gì nữa. Về.... Lòng người bạc lắm....
A e os chúng ta đừng có bạc như cờ hó taxi nhé
 
  • Like
Reactions: Mustafa
Chào các bác!
Hôm 2/9 vừa rồi, cả nhà em đi AEON chơi, cả nhà đi 3 xe. Hôm đấy rất đông xe. Lúc về ông anh em dẫn đầu chạy chiếc Camry, lúc vừa từ hầm lên, chạy theo hướng dẫn của mấy anh phân luồng thì cạ với một chiếc Vinasun. Xe anh em chầy sơ, còn chiếc Vios thì móp hết cửa trước và sau bên tài. Sao cùng là Toy mà Camry cứng hơn Vios quá?. Sự va chạm nhẹ thôi mà bên ban quản lý AEON làm gia đình em mất gần 3h (từ 8h - 10h30).
Lúc đầu, vừa va chạm, có một anh trưởng ca xuống la ngay mấy chú phân luồng: " Làm gì một ngày mà ba vụ va chạm ngay một chỗ, mấy anh làm ăn thế nào vậy??". Nghe là em thấy nản rồi.
Họ quay ngang đổ hết lỗi cho ông anh em, em cãi ngay, yêu cầu cung cấp camera. Mất 20 phút có hình ảnh, họ cho mình đoạn camera chỉ thấy xe mình chạy, không minh bạch gì, mình yêu cầu cấp camera đoạn dọc taxi chạy, họ bảo là không cấp được, vì đó là bằng chứng cấp cao..chỉ đưa cho công an xem????.
Taxi thì yêu cầu bồi thường vì bảo mình lỗi. Bên bảo vệ có vẻ là bạn bè Taxi hay sao ấy, cũng ra nói thế này:" anh giải quyết nhanh đi, không là công an tới, xe anh sẽ bị giam rất lâu, rồi phải bồi thường taxi, rồi... " nói tóm lại là kêu mình thường taxi cho xong.
Mình đề nghị đơn giản" anh kêu công an tới cứ lập biên bản, nếu thích thì kéo cả 2 xe về đồn, giam bao lâu tùy họ, nếu bên em lỗi, bảo hiễm thường". EM nghĩ vậy thì chẵng ai thiệt. Bảo vệ bảo công an tới sẽ giam xe rất lâu (họ có ý hù để anh em xót xe mà thường). Em kêu ông anh cứ cứng với nó, cứ kêu công an tới. Chẵng sợ thằng nào. Thế là nó hứa sẽ kêu công an tới.
Em đợi 30 phút, có một anh bảo vệ lại bảo: " Công an đang không rảnh, các anh tự giải quyết, chứ bên AEON không liên quan". Một cách làm việc quá.. vô trách nhiệm..
EM mới bảo ông anh cùng em vào gặp bản quản lý tòa nhà. Lúc em vừa đi thì có một chú bảo vệ khác chạy theo kêu em đùng làm vậy, đợi nó một lúc, nó đi kêu công an ngay cho em. Em bực quá nên vào gặp ban quản lý.
Đúng là chỉ có cấp quản lý mới có phong cách. Họ làm việc rất nhanh, cung cấp camera vài góc, Gọi ngay pháp chế Vinasun cho mình. và một việc nữa, họ không hề hay biết hay có báo cáo tai nạn nào ở khu đậu xe.
Khoảng 15 phút là pháp chế Vinasun xuống. Lúc đầu ho cũng bênh vực nhân viên, cũng hù mấy bài" giam xe rất lâu, đóng phạt rất nặng, bảo hiễm sẽ không thường". Em kêu ông anh cứ kêu nó gọi công an vào mà làm việc, lặp biên bản, mình có bảo hiễm, chẵng lo, và đây chỉ là va chạm nhe.
Anh pháp chế hù một hội cũng thấy không ok. Nên quay ra làm viêc với tài xế của họ. Cuối cùng thì anh tài xế và pháp chế lại nói thế này:" EM nó là tài xế, chỉ làm thuê, cuộc sống rất khó khăn, giờ bị giam xe thì em nó rất khổ, anh thông cảm cho em nó, xem như cả 2 cùng không mai mắn, thôi không kêu công an được, anh thông cảm em nó."
EM thấy thì giải quyết vậy cũng ổn. Thôi ai nấy đi, và cho anh tài xế 500k để hỗ trợ sửa xe.
Mọi việc giải quyết sao gần 3h làm việc.
Qua vụ việc em nhận thấy, khi đi AEON, nếu có vấn đề như em, thì các bác đừng rảnh mà làm việc với bảo vệ, cứ gặp ban quản lý. Bảo vệ họ sợ trách nhiệm, và cố ý ép lỗi cho mình. Không báo lên quản lý để giải quyết.
P/s: Em cũng chẳng viết va chạm nhẹ thì bị gaim xe bao lâu? bác nào biết nói giúp em!
Va chạm là điều không mong muốn. Và chẳng ai muốn kiếm tiền trên vụ tai nạn ngoài tụi XXX cả. Chắc cũng chỉ có tụi này mới đi kiếm tiền để nuôi đàn con thơ bằng những đồng tiền trên tai nạn giao thông. Ôi, một thế hệ mới chuẩn bị hình thành được nuôi dạy bằng những đồng tiền dơ bẩn và nhục nhã.

Hi vọng những anh em OS cũng như một số các anh chị em trí thức trẻ khác sau khi đọc và hiểu bài viết này sẽ không "định hướng" cho con em chúng ta sống và tồn tại trên sự nhục nhã của bậc Cha mẹ chúng trước đây.
 
  • Like
Reactions: kimbmw and Mustafa
Hạng D
17/3/05
1.760
8.094
113
51
MFC
Nguyên tawc của em khi có va chạm với xe buýt, taxi là kêu CAGT tới làm việc . Đúng sai tính sau
khỏi lằng nhằng cãi cọ !
bác cứ tính giam xe một ngày thì tx phải nộp doanh thu bù cho cty bn tiền thì rõ .

. Nếu họ tử tế thì mình cũng sẽ tử tế
 
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Tại em thấy nghề tài xế taxi cũng khổ, em cũng hỏi thằng em bên gara bảo sửa 2 cánh cửa cũng phải 2 chai, nên làm phước cho thằng em đấy mà.
Thật ra là hãng xe nó sửa, anh tài taxi cũng không bị đền 2 chai...

Nhưng em ủng hộ bác, sống là cho đi, 500k giúp đc ngta 1 ít mình cũng cảm thấy cũng thoải mái...

Chúc bác cuối tuần hạnh phúc!!! :)
 
  • Like
Reactions: kimbmw
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Thật ra là hãng xe nó sửa, anh tài taxi cũng không bị đền 2 chai...

Nhưng em ủng hộ bác, sống là cho đi, 500k giúp đc ngta 1 ít mình cũng cảm thấy cũng thoải mái...

Chúc bác cuối tuần hạnh phúc!!! :)

Taxi không mua bảo hiểm (chắc chẳng ai bán vì quá "xương" và hãng cũng muốn ăn dày). Hãng tự sơn sửa thì chi phí chia đôi với tài xế, một lần một cậu taxi chia sẻ!

Việc chạy "hổ báo" thì quá thường xuyên. Hôm qua em đi hãng taxi LB ngoài HN, tại ngã 3, tài xế còn cho xe chạy ngược chiều cả 100m, vượt một loạt xe đang chờ đèn đỏ để quẹo tắt sang trái!
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Taxi không mua bảo hiểm (chắc chẳng ai bán vì quá "xương" và hãng cũng muốn ăn dày). Hãng tự sơn sửa thì chi phí chia đôi với tài xế, một lần một cậu taxi chia sẻ!

Việc chạy "hổ báo" thì quá thường xuyên. Hôm qua em đi hãng taxi LB ngoài HN, tại ngã 3, tài xế còn cho xe chạy ngược chiều cả 100m, vượt một loạt xe đang chờ đèn đỏ để quẹo tắt sang trái!
Taxi chạy xe 4B còn hổ báo hơn 2B chạy láo muh bác ! :3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: kimbmw
Hạng B2
20/8/15
308
185
43
69
Tại em thấy nghề tài xế taxi cũng khổ, em cũng hỏi thằng em bên gara bảo sửa 2 cánh cửa cũng phải 2 chai, nên làm phước cho thằng em đấy mà.
Cụ thể tình huống va chạm như thế nào bác có thể mô tả để mọi người biết và phòng tránh tai nạn.
Thanks bạn