Hạng B1
1/7/09
62
0
0
Cho mình hỏi: nếu xe đang đứng yên, một thằng (2B hay 4B) ngược chiều tông thẳng vào đầu xe mình (giả sử đúng điểm G nghe)---> Airbag có bung không? Hay là Airbag hoạt động phải kèm theo điều kiện tốc độ xe chạy nữa?
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
anhtuan67 nói:
Cho mình hỏi: nếu xe đang đứng yên, một thằng (2B hay 4B) ngược chiều tông thẳng vào đầu xe mình (giả sử đúng điểm G nghe)---> Airbag có bung không? Hay là Airbag hoạt động phải kèm theo điều kiện tốc độ xe chạy nữa?
Nếu xe đang đứng thì vận tốc bằng 0 (V=0) thì không có gia tốc giảm dần xảy ra (có nghĩa là khi xe đang chạy gặp vật cản hay phanh gấp thì vận tốc giả sử đang chạy V =80  giảm xuống 0 sau khoảng thời gian t=X giây thì gọi là gia tốc giảm dần, nói thế cho dễ hiểu)
Lúc này bất cứ cái gì TÔNG mạnh vào xe theo hướng trực diện thì túi khí sẽ: .....................nằm im ree
 
bác có thể tham khảo trên web thêm nhé: cái này e soạn đọc choi đỡ bùn
http://www.vr.org.vn/antoanxcg/tuikhi.asp 
 
Hạng D
1/4/08
2.242
32
48
Saigon
otosaigon.com
 
   Khó hiểu quá , cứ tưởng đụng là bung , sau này biết thêm là phải thắt dây an toàn và đụng trúng cảm biến.
 
   Giờ lại thêm cái gia tốc giảm dần!
 
Hạng D
11/8/10
1.419
1.760
113
52
ấp Gò té, 03-Xóm Nhà Lá
Bác Dầu cho em hỏi lại :
a. Gia tốc kích hoạt cảm biến Crash của các hãng có giống nhau không ? ( đều bằng 2G hết ?)
b. Có nhất thiết phải "đụng cảm biến" như bác Trai Saigon nói ?
c. Trong 3 nhóm hình ảnh minh họa, nhóm thứ 2 "các trường hợp hạn chế việc Bung các túi khí Phía trước" ý nghĩa là sao ? trường hợp tông vào cột điện thì cũng gần giống như tông vào tường bê tông thôi mà. Hay ý bác nói cột điện ở VN mình "mềm" quá !
d. Cảm biến Crash có dễ hỏng không ? nếu nó không nhạy thì 10 cái túi cũng thành rác nhỉ.
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Bài của bác PT về TK khá công phu, tiếc là mấy mem trẻ ít chịu đọc . Cứ thấy xe nào khg bung TK là bu lu la la
19.gif
 
Hạng B1
30/6/10
93
13
18
39
HN
otophutung.com
lnson nói:
Bác Dầu cho em hỏi lại :
a. Gia tốc kích hoạt cảm biến Crash của các hãng có giống nhau không ? ( đều bằng 2G hết ?)
b. Có nhất thiết phải "đụng cảm biến" như bác Trai Saigon nói ?
c. Trong 3 nhóm hình ảnh minh họa, nhóm thứ 2 "các trường hợp hạn chế việc Bung các túi khí Phía trước" ý nghĩa là sao ? trường hợp tông vào cột điện thì cũng gần giống như tông vào tường bê tông thôi mà. Hay ý bác nói cột điện ở VN mình "mềm" quá !
d. Cảm biến Crash có dễ hỏng không ? nếu nó không nhạy thì 10 cái túi cũng thành rác nhỉ.
Trường hợp tông vào  cột điện em hiểu thế này  có phải không: Khi va chạm vào cột điện ( chính giữa xe, két nước) thì phần này biến dạng làm gia tốc giảm không nhiều so với việc đâm vào chassis flame.
Chất lượng của cái Crash thì phải theo tiêu chuẩn của nsx rồi chứ, phải thử nghiệm nhiều rồi mới sx hàng loạt chứ ạ