Hỏi/Đáp Kỹ Thuật ĂN BÚA TẠ: TRITON BỊ HƯ TURBO

Hạng D
15/2/12
2.423
4.572
113
Dongzinger nói:
Huyết áp bắt đầu giảm. Chờ tin bác npt.
92 k nó mới hư A ơi, xe em được gần 20k rồi. Kệ! AE mình lỡ yêu bác Trương 195 rồi, ý lộn yêu MIT nên cứ nhắm mắt đưa chân thôi. À, không biết em gắn cái turbo timer thì nó kéo dài được thêm bao nhiêu?
 
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
innova2222 nói:
Dongzinger nói:
Huyết áp bắt đầu giảm. Chờ tin bác npt.
92 k nó mới hư A ơi, xe em được gần 20k rồi. Kệ! AE mình lỡ yêu bác Trương 195 rồi, ý lộn yêu MIT nên cứ nhắm mắt đưa chân thôi. À, không biết em gắn cái turbo timer thì nó kéo dài được thêm bao nhiêu?

Ở vùng em chưa thấy chiếc Triton nào bị (từ 2008 đến giờ).
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Một vài ý kiến của các bác Triton.

Dừng xe bác để xe nổ máy ko tải tầm 10 giây rồi hãy tắt máy, hãng có khuyến cáo mà. Tắt máy đột ngột sẽ khiến dầu bôi trơn turbo ko bơm lên đc, lâu dần sẽ tèo turbo.

Nếu máy tải nặng cần để nổ không 5p để quạt làm mát máy rồi hay tắt cụ nhỉ.

Xe các cụ như thế nào em không rõ,nhưng như Sprinter thì trước khi tắt máy không được vù ga.Đi không được đạp thốc ga.Máy xăng thì không cần đi hết ga,nhưng máy dầu thỉnh thoảng phải chạy kịch kim vòng tua máy và xe có tải để ép cặn trong máy và ống xả ra ngoài



 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
Xin lỗi đã để các bác chờ lâu, em quăng bom xong lại chạy. Tình hình hiện giờ là thế này:

Hôm xe em đi bảo đăng kiểm, khi đó xe tầm 92k km thì các bác í đạp hết nửa bình dầu xe em mà tua không tải chỉ lên được 3k rpm, không lên hơn được nữa. Các bác đăng kiểm không chịu vì phải lên 3.5k thì mới chốt được cái khí thải. Em đem qua Isamco thì bên đó phán hư turbo, đồng thời nhớt xì ra cũng nhiều ở cổ dê xiết ống. Đi Vinastar cũng phán y chang (Mit đào tạo chuẩn ghê!!!). Em nghĩ thôi kỳ này tèo chắc rồi.

Sau đó em dí bác Chiến nhà mình, xem xong bác Chiến phán là không hư, để ráp lại tạm xử lý cái đăng kiểm trước (vì có tháo ra xem). Hôm sau đi đăng kiểm thì xong. Sau đó em vào chỗ bác Chiến vệ sinh lại hết turbo thì đến giờ gần 98k km vẫn chạy ổn và bác Chiến vẫn kết luận không hư turbo!!!

Trong suốt thời gian từ khi em nó khoảng 80k km và bị Isamco phán hư turbo đến giờ em chạy đã thêm được gần 18k km nữa vẫn chạy bình thường, không thấy máy yếu hay hụt hơi gì cả! Nhưng cứ xe em lú mặt vào thì Isamco bảo là hư turbo. thêm cái vụ không tải đạp hoài không lên được 3k rpm nữa, cũng không biết sao.

Báo cáo sơ bộ các bác rõ, tháng sau là xe em được 100k em sẽ làm cái review cho các bác xem nhé. Hện giờ em đạp lên 120, 140 km/h là vô tư. Cứ xem là nó không hư đi, em đang tranh thủ chạy cho nó mau lên 200k km, 300k km rồi nó hư turbo em cũng "cam chịu" :)

 
  • Like
Reactions: huycl2507
Hạng D
2/5/08
1.326
189
63
53
npt nói:
Xin lỗi đã để các bác chờ lâu, em quăng bom xong lại chạy. Tình hình hiện giờ là thế này:

Hôm xe em đi bảo đăng kiểm, khi đó xe tầm 92k km thì các bác í đạp hết nửa bình dầu xe em mà tua không tải chỉ lên được 3k rpm, không lên hơn được nữa. Các bác đăng kiểm không chịu vì phải lên 3.5k thì mới chốt được cái khí thải. Em đem qua Isamco thì bên đó phán hư turbo, đồng thời nhớt xì ra cũng nhiều ở cổ dê xiết ống. Đi Vinastar cũng phán y chang (Mit đào tạo chuẩn ghê!!!). Em nghĩ thôi kỳ này tèo chắc rồi.

Sau đó em dí bác Chiến nhà mình, xem xong bác Chiến phán là không hư, để ráp lại tạm xử lý cái đăng kiểm trước (vì có tháo ra xem). Hôm sau đi đăng kiểm thì xong. Sau đó em vào chỗ bác Chiến vệ sinh lại hết turbo thì đến giờ gần 98k km vẫn chạy ổn và bác Chiến vẫn kết luận không hư turbo!!!

Trong suốt thời gian từ khi em nó khoảng 80k km và bị Isamco phán hư turbo đến giờ em chạy đã thêm được gần 18k km nữa vẫn chạy bình thường, không thấy máy yếu hay hụt hơi gì cả! Nhưng cứ xe em lú mặt vào thì Isamco bảo là hư turbo. thêm cái vụ không tải đạp hoài không lên được 3k rpm nữa, cũng không biết sao.

Báo cáo sơ bộ các bác rõ, tháng sau là xe em được 100k em sẽ làm cái review cho các bác xem nhé. Hện giờ em đạp lên 120, 140 km/h là vô tư. Cứ xem là nó không hư đi, em đang tranh thủ chạy cho nó mau lên 200k km, 300k km rồi nó hư turbo em cũng "cam chịu" :)
Tính vậy củng hợp lý
24.gif

 
Hạng D
4/1/09
2.198
6.036
113
VN
npt nói:
Xin lỗi đã để các bác chờ lâu, em quăng bom xong lại chạy. Tình hình hiện giờ là thế này:
 
Hôm xe em đi bảo đăng kiểm, khi đó xe tầm 92k km thì các bác í đạp hết nửa bình dầu xe em mà tua không tải chỉ lên được 3k rpm, không lên hơn được nữa. Các bác đăng kiểm không chịu vì phải lên 3.5k thì mới chốt được cái khí thải. Em đem qua Isamco thì bên đó phán hư turbo, đồng thời nhớt xì ra cũng nhiều ở cổ dê xiết ống. Đi Vinastar cũng phán y chang (Mit đào tạo chuẩn ghê!!!). Em nghĩ thôi kỳ này tèo chắc rồi.
 
Sau đó em dí bác Chiến nhà mình, xem xong bác Chiến phán là không hư, để ráp lại tạm xử lý cái đăng kiểm trước (vì có tháo ra xem). Hôm sau đi đăng kiểm thì xong. Sau đó em vào chỗ bác Chiến vệ sinh lại hết turbo thì đến giờ gần 98k km vẫn chạy ổn và bác Chiến vẫn kết luận không hư turbo!!!
 
Trong suốt thời gian từ khi em nó khoảng 80k km và bị Isamco phán hư turbo đến giờ em chạy đã thêm được gần 18k km nữa vẫn chạy bình thường, không thấy máy yếu hay hụt hơi gì cả! Nhưng cứ xe em lú mặt vào thì Isamco bảo là hư turbo. thêm cái vụ không tải đạp hoài không lên được 3k rpm nữa, cũng không biết sao.
 
Báo cáo sơ bộ các bác rõ, tháng sau là xe em được 100k em sẽ làm cái review cho các bác xem nhé. Hện giờ em đạp lên 120, 140 km/h là vô tư. Cứ xem là nó không hư đi, em đang tranh thủ chạy cho nó mau lên 200k km, 300k km rồi nó hư turbo em cũng "cam chịu" :)
 

Túm lại là vệ sinh lại hết Turbo và xiết cái cổ dê bó ống lại là OK phải không bác ? Khi bác chạy 120-140km thì vòng tua lên mấy ngàn vậy bác ?
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Turbo có một van an toàn, phòng nó vượt tốc. Xe bác không quá 3500 nhiều khi cái van này mở sớm không? Kiểm tra cũng dể, một người đặt ngón tay vào van, một người ngồi trong xe đạp đến 3-4000 v.p, nếu 3500 mà cái van này mở là do van mở sớm, hay Isamco nói hư là hư cái van này không?