Hỏi/Đáp Kỹ Thuật ĂN BÚA TẠ: TRITON BỊ HƯ TURBO

Hạng D
4/1/09
2.198
6.036
113
VN
npt nói:
Bác Zinger: đúng đó bác, vệ sinh xong turbo là chạy bình thường bác ạ. Cài vụ tốc độ tương ứng vòng tua em không nhớ, để em xem lại nhé.
 
 

Vậy là em yên tâm !
 
Vấn đề Turbo với xe tải là bình thường, nếu mới xì nhớt thì chi phí không bao nhiêu.
Vấn đề là tìm gara nào tháo lắp uy tín một chút. Trong MFC có nhiều người giỏi lắm, các bác đừng lo, rơi vào cuối tuần nên hơi bị động.
Dear các bác!

Xe em Triton máy dầu chạy 3.5 năm được hơn 80.000 km, vừa mở mồm khen xe chạy bền thì nó làm cho một cú choáng váng. Em mới thấy nhớt nhiễu vài giọt sau 1 đêm đậu xe thì cho vô hãng kiểm tra, Isamco báo xe bị hư turbo phải thay và giá của em nó là gần 52 triệu chỉ riêng thay phụ tùng thôi, còn linh tinh thêm nữa thì tổng cộng là hết hơn 60 triệu, bằng 10% cái xe mới, hix...

Em có nhờ bác Trường 195 tư vấn hỗ trợ và em Quang Tin check thử giá nếu thay. Cũng cảm ơn bác Trường và Quang Tin đã nhiệt tình giúp đỡ. Hiện nay vẫn chưa có giải pháp nào hay, nếu thay thì quá dễ nhưng cái phí gần bằng 10% chiếc xe mới em thấy nó quá chuối. Chắc sẽ theo hướng phục hồi và đang nhờ bác Trường tìm nơi nào tin cậy được để làm. Em cũng tiện đây thử làm chuột bạch luôn chứ không lẽ Triton và PS hư turbo lại phải thay giá này.

Em cũng chưa xác định tại sao lại hư nữa, chắc để khi tháo ra sẽ hiểu rõ hơn và em sẽ cập nhật thông tin cho các bác biết mà tránh. Và bác nào có thông tin hay về nơi phục hồi tin tưởng được hoặc phụ tùng chất lượng tốt mà giá phải chăng hoặc có tư vấn gì thì giúp em nhé. Hiện giờ xe em như hổ bị cúm, chỉ chạy loanh quanh Sài Gòn chứ không dám đi xa. Chắc tuần sau phải gút cái vụ này. Cũng hy vọng là mới bị ra nhớt thì vẫn có thể phục hồi được.

Bác Trường cũng có tư vấn xài turbo của Huyndai chế chút thêm để làm, giá rẻ hơn, em cũng đang cân nhắc và cũng chờ bác Trường tư vấn thêm.

Em cảm ơn các bác nhiều

Bác chạy qua chỗ em, em kiểm tra xem có phục hồi được không, nếu không em độ cho Bác con turbo của Nhật chỉ vài Củ thôi mà bảo hành đến 3 tháng, làm Gì tới 52 Củ lận, Bác vô hãng bị xắt Là phải rồi. Em ở 738 xa lộ Hà Nội, P.Hiệp Phú,Q.9, HCM, số Phone của em 0908.701.425 Phước Tài Turbo. (có thắc mắc gì cứ Phone cho em 24h / 7 ngày em sẽ Tư vấn miễn phí cho anh)
 
Hạng D
19/10/09
4.705
14.046
113
Tel : 0949999684 .
Dear các bác!

Xe em Triton máy dầu chạy 3.5 năm được hơn 80.000 km, vừa mở mồm khen xe chạy bền thì nó làm cho một cú choáng váng. Em mới thấy nhớt nhiễu vài giọt sau 1 đêm đậu xe thì cho vô hãng kiểm tra, Isamco báo xe bị hư turbo phải thay và giá của em nó là gần 52 triệu chỉ riêng thay phụ tùng thôi, còn linh tinh thêm nữa thì tổng cộng là hết hơn 60 triệu, bằng 10% cái xe mới, hix...

Em có nhờ bác Trường 195 tư vấn hỗ trợ và em Quang Tin check thử giá nếu thay. Cũng cảm ơn bác Trường và Quang Tin đã nhiệt tình giúp đỡ. Hiện nay vẫn chưa có giải pháp nào hay, nếu thay thì quá dễ nhưng cái phí gần bằng 10% chiếc xe mới em thấy nó quá chuối. Chắc sẽ theo hướng phục hồi và đang nhờ bác Trường tìm nơi nào tin cậy được để làm. Em cũng tiện đây thử làm chuột bạch luôn chứ không lẽ Triton và PS hư turbo lại phải thay giá này.

Em cũng chưa xác định tại sao lại hư nữa, chắc để khi tháo ra sẽ hiểu rõ hơn và em sẽ cập nhật thông tin cho các bác biết mà tránh. Và bác nào có thông tin hay về nơi phục hồi tin tưởng được hoặc phụ tùng chất lượng tốt mà giá phải chăng hoặc có tư vấn gì thì giúp em nhé. Hiện giờ xe em như hổ bị cúm, chỉ chạy loanh quanh Sài Gòn chứ không dám đi xa. Chắc tuần sau phải gút cái vụ này. Cũng hy vọng là mới bị ra nhớt thì vẫn có thể phục hồi được.

Bác Trường cũng có tư vấn xài turbo của Huyndai chế chút thêm để làm, giá rẻ hơn, em cũng đang cân nhắc và cũng chờ bác Trường tư vấn thêm.

Em cảm ơn các bác nhiều
Bài này mà giờ vẫn còn.Không biết cái Turbo bác hãng phán kiểu gì mà chạy tới giờ thêm 1 năm nữa chưa hư.Làm báo hại năm rồi đổi thừa nhớt máy bên em dỏm.Đúng là cái tay thợ kiểm tra xe bác có vấn đề rồi.
Hồi trước có vụ đổi thừa Bugi Iradium làm hỏng đồng hồ taplo còn âm binh hơn nữa.Thật sự em thường tin hãng xe làm đúng quy trình kỹ thuật nhưng qua mấy vụ em thấy phải coi lại .
 
Hạng D
19/10/09
4.705
14.046
113
Tel : 0949999684 .
Xem thử bugi cũ có điện trở hay không. Bugi có điện trở mà bác đưa loại thường thì đứt đồng hồ là phải rồi.
Cứ theo hướng dẫn nhà sản xuất mà dùng thôi bác.Denso không phải nhỏ,nó sản xuất Bugi và tính toán hết rồi,cứ đúng với từng mã động cơ mà dùng thôi.
 
Hạng D
19/10/09
4.705
14.046
113
Tel : 0949999684 .
Nếu dùng đúng mã bugi đã cháy đồng hồ rồi thì sẽ cháy nữa.
Không ít garage ở tỉnh toàn dùng Bugi quan niệm cứ Tuýp lớn tuýp nhỏ,chân ngắn chân dài chân côn gì đó mà quăng vô thôi chứ có ông nào quan tâm tầm nhiệt hay điện trở đâu bác.Với lại nếu hư thì coi chừng cái hộp ECU nữa chứ không riêng gì đồng hồ đâu.Vậy chắc chắn phải thay bugi của hãng mới được rồi,nhưng chẳng thấy hãng xe nào sản xuất bugi cả,đồ của mit cũng NGK với Denso thôi .Tụi nó thiết kế là phải dùng chuẩn cho xe chứ không thể làm bậy được.
Con NGK LZFR6AI sản xuất cho động cơ 4G69 của Mit cũng chỉ hơn 100k thôi.Trong hãng hình như là hơn 500 thì cũng là con NGK đó thôi chỉ thêm cái hộp mit.Mấy thằng Nhật lấy tiền dể thật :p
http://www.amazon.com/NGK-LZFR6AI-L...e=UTF8&qid=1402068629&sr=8-2&keywords=LZFR6AI
 
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Trọng thầy mới được làm Thầy. Nếu bác nói thế thì bác nào thay bugi của bác sẽ bị cháy đồng hồ tiếp.
 
Hạng D
19/10/09
4.705
14.046
113
Tel : 0949999684 .
Trọng thầy mới được làm Thầy. Nếu bác nói thế thì bác nào thay bugi của bác sẽ bị cháy đồng hồ tiếp.
Em bán mấy năm rồi thưa bác.Không những Mit mà rất nhiều xe cao cấp hiện nay toàn dùng Iradium ,1 số con mã đặc chủng chỉ sản xuất riêng cho loại động cơ đó thôi.Nói như bác chỉ có dùng được hàng hãng thôi.
 
Hạng D
19/10/09
4.705
14.046
113
Tel : 0949999684 .
Bác nói thế đã rõ , chúc bác đắt hàng.
Không cần đắt hàng đâu bác.Chỉ cần bán đúng sản phẩm có chất lượng cho đúng người tiêu dùng thông minh nhất thôi .Chẳng bao giờ em nói gà nói vịt nhằm bán được hàng đâu....