Hạng F
6/12/08
9.717
33
48
Ukraine
Có cái thớt bên trong nhưng em thấy hình như anh em SG ít vào đọc . Để việc tiến triển em xin mở cái thớt ra phía ngoài này .

Mục đích trang trại SFC SG : anh em có chỗ nghỉ ngơi cuối tuần cùng gia đình và đại gia đình SFC , hít thở không khí trong lành , trồng rau sạch ...

Anh em ta cùng thảo luận vị trí , số lượng ngưòi tham gia , giá cả đầu tư như thế nào .

Đầu tiên là số lượng ngưòi tham gia , yêu cầu người tham gia : thành viên SFC hoặc người thân . Số lượng ít nhất : 10 gia đình tham gia . Em sẽ mở cái thớt đăng ký sau khi anh em đã bàn bạc vấn đề xong thớt này

Thứ 2 : Số tiền mỗi gia đình dự kiến bỏ ra

Thứ 3: Yêu cầu vị trí --- em nghĩ vòng 150 km cách trung tâm HCM , có đường xá Oki
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/12/07
1.944
0
0
Re: Các bác SFC SG góp ý kiến làm trang trại đi

OK hay đó bác
 
Hạng F
6/12/08
9.717
33
48
Ukraine
Re: Các bác SFC SG góp ý kiến làm trang trại đi

Đây là những ý kiến em moi từ thớt cũ ra :
stevendph
Hôm bữa Chủ Nhật ngồi off với các bác, thấy bác Hungnguyen123 cùng một số bác cũng thích mô hình trang trại như anh em SFC HN đang triển khai. Em cũng tham khảo trong room thấy bác Mạnh, Clauded, Meongo, CarrotDad và son8888 cũng hứng thú. Vì những lý do đó, em mạn phép lập topic này để tham khảo ý kiến anh em SFC SG về việc triển khai kế hoạch tìm kiếm và lập trang trại trong miền nam,.

Khoanh vùng thì chúng ta có thể kiếm ở một số vùng như sau: Bình Dương, Bình Phước, Long An, Đồng Nai, và một số vùng khác trong bán kính không lớn hơn 130km từ Thành phố HCM.
Xin các bác đóng góp ý kiến tại đây nhé. Nếu được, mong bác Chevol và bác Hungnguyen123 chủ trì vụ này ạ. Được biết cũng có nhiều anh em có thông tin và em cũng hứa sẽ cố gắng hết sức trong khả năng của mình để hỗ trợ về thông tin ạ.
stevendph
vâng em cũng tham khảo tiêu chí đường xá rồi bác ợ. Em xin vắn tắt như sau ạ:

1. Hướng Bình Dương, Bình Phước: Nằm trong bán kính 130 km (Bình Dương gần hơn nhiều), đường xá dễ đi... nhất là đường QL13. Khu vực này có khả năng tìm được trang trại đã được cải tạo sẵn, hoặc vùng đất xung quanh có đồi núi, ao hồ với phong cảnh hữu tình.

2. Đồng Nai: Có khá nhiều khu vực thích hợp với mô hình trang trại, sông có, núi có, cả sông cả núi đều có :p. Tuy nhiên khu vực này bắt buộc phải qua đoạn đường gọi là hên xui về thời gian vì khả năng kẹt xe xảy ra như cơm bữa ạ. Nhưng trong cái khó khăn có cái thuận lợi... nút giao thông này trong vòng 2-5 năm thì khả năng khai thông rất cao, thậm chí vùng đất ở Đồng Nai cũng sẽ có giá hơn.

3. Long An: Có khu vực đã được xác định trong quy hoạch gọi là Nhà vườn nghỉ dưỡng (khu vực lân cận kênh Xáng), rìa ngoài giá chát, nhưng vào sâu bên trong hơn thì giá sẽ mềm dần. Đường đi Long An thì không phải là thoải mái nhưng cũng không quá khó khăn.

4. Củ chi: Đất bằng phẳng, đẹp, sẽ phát triển khá nhanh về nhà vườn biệt thự (theo nhận định cá nhân em ạ). Khả năng giá trị đất tăng 25-35% mỗi năm trong vòng 3-4 năm tới là rất khả thi. Đường xá dễ đi, tuy nhiên giá đất cao quá các bác ợ, vì hiện nay chính sách chuyển đổi đất vườn thành thổ cư đã đẩy giá đất lên cao.

Nhận xét cá nhân em:
- Khu vực em kết nhất là Bình Dương và Bình Phước.
- Khu vực đất có khả năng tăng giá trị cao là Long An (Sau đó mới đến Củ Chi)
- Đồng Nai là một khu vực có triển vọng trong tương lai (nếu chọn thì anh em phải chịu khổ một thời gian vì giao thông).

Sự hiểu bít có giới hạn, đôi lời nhận xét như thế thui ạ. các bác ném đá em thì nhẹ nhẹ nhé, kẻo em vỡ đầu mất ợ :p

Longan
Hôm qua em có dịp ghé thăm rẫy của nhà bà con khu vực Sông Mây, trên đuờng vào thuỷ điện Trị An - cách ngã 3 Trị An ~5km, về đến Bưu Điện T.Tâm TP. HCM ~50km. Em chỉ có thể ngắn gọn vài từ: cảnh trí sơn thuỷ hữu tình, có hồ Sông Mây (nghe nói rộng vài trăm ha), phía xa là núi Định quán, đối diện là sân golf ĐONA BOCHANG - địa hình đồi dốc trập trùng, ....Người bà con của em đã đào thêm 1 số hồ nhỏ bên cạnh hồ lớn kia để nuôi cá, có nuôi thêm heo mọi, gà vịt,... & dựng 1 số chòi trên hồ. Nếu aem SG mình qtâm thì cùng n.cứu & bố trí thực tế điểm này 1 chuyến kết hợp off dã ngoại luôn rồi ta 'bóng bàn" nhé.
Giahy
theo em làm trang trại thỉ dt phải rộng một tý khoảng 3- 5ha mới có thể trồng trọt, chăn nuôi cất lán trại tùy thích cho tất cả mọi người, phải gần suối để dễ thực hiện mô hình VAC và địa điểm phải gần đường để thuận lợi cho giao thông. em đề nghị off cafe chúng ta bàn cụ thể hơn.
vườn cao su(22ha) em đang chuẩn bị làm cỏ khi nào xong sẽ hú các bác ghé chơi cách thành phố khoảng 80km, huyện Phú giáo, BD.

Carrotdad
Sao lâu quá thấy im ắng thế này.
Em có người bạn có 1 resort cách Mõm đá chim 500m, đang kinh doanh cũng tốt. Hiện nay có một chủ đất kế bên có 4000m2 đang kên bán 9 tỷ. Em thấy mỗi ae khoảng 200m2 x 10 = 2000m2, còn 2000m2 làm đường, hồ bơi, tenis, vườn cỏ... SFC SG xây một cái Resrot để vừa kinh doanh vừa có nơi nghỉ dưỡng cũng tốt. Các bác thấy thế nào.
 
  • Like
Reactions: TTDL
Hạng D
27/12/07
1.944
0
0
Re: Các bác SFC SG góp ý kiến làm trang trại đi

sao không có phần ý kiến của em bác moi tiếp ra đi
 
Hạng D
27/12/07
1.944
0
0
Re: Các bác SFC SG góp ý kiến làm trang trại đi

em moi ra trước nhe

theo em cần xác định mục tiêu lập trang trại để làm gì  
1- trồng trọt chăn nuôi  
2 - thư giãn cuối tuần  
3- để ở  
theo em hai cái đầu không thực tế lắm vì  
các bác đều rất bận ít có thời gian trồng trọt và chăn nuôi . thư giãn cuối tuần do đặc điểm miền nam đi lại thuận tiên resort rất nhiều nên có làm để nghỉ dưỡng thì cũng sẽ bỏ hoang thôi . 
vì thế khả năng làm để ở là hiện thực nhất vì đa sỗ ở trong thành thị chật hẹp nhà không có mảnh vườn ( trừ các bác Giaochi , .... có nhà thủ đức là mơ ước của anh em ) 
nếu làm để ở mà mảnh đất rộng mà không nhiều tiền + phải thuân tiện đường đi về trung tâm ( gần sài gòn ) vì con em còn học hành tại đó  

vậy thoả mãn các điều kiện đó chí có : đất nhân trạch hoặc long thành gần đường cao tốc long thành - giầu dây se tuy xa nhừn sau này rất thuận tiện đi lại về thành phố , sân bay , vũngtau 

mong các bác nghiên cứu thử  
 
Hạng F
6/12/08
9.717
33
48
Ukraine
Re: Các bác SFC SG góp ý kiến làm trang trại đi

Em mà moi ra nữa thì cái sao của em nó thành 6 sao à cụ , em ngồi tới giò mờ mắt rồi cụ moi nốt ra đi
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/12/07
1.944
0
0
Re: Các bác SFC SG góp ý kiến làm trang trại đi

moi rồi đó bác
 
Hạng D
16/5/07
1.815
27
48
Re: Các bác SFC SG góp ý kiến làm trang trại đi

Mình để nghị các bác Giahy, stevenph, longan, Carrodad chọn điểm và cho luôn về giá diện tích, tình trạng giấy tờ , mô tả sơ vị trí để post lên ae tham khảo lựa chọn ( có được hình chụp càng tốt )
 
Hạng D
10/6/09
3.965
2
36
TP-HCM
Re: Các bác SFC SG góp ý kiến làm trang trại đi

Em thấy cái dự án này bất kể là quy mô lớn hay nhỏ thì cũng nên đưa nó vào cái dạng CTY Cổ Phần. Vì có thể cũng có những anh em muốn tham gia đầu tư nhưng vốn chưa đủ chỉ mua được một phần, hoặc có trường hợp rút ra giữa chừng... thì lúc đó, những người còn lại phãi dựa trên cơ sở nào để tính toán cho anh em? Cần phãi quy thành giá trị cổ phần, có sự thống nhất trước của tất cả mọi thành viên tham gia dự án(bằng văn bản) để sau này việc rút ra và chuyển nhượng sẽ dễ dàng hơn.
39.gif
 
Hạng D
27/12/07
1.944
0
0
Re: Các bác SFC SG góp ý kiến làm trang trại đi

ôi thế bác Chevol không duyệt vùng nhân trạch , long thành đồng nai a ? nhưng em se đưa lên cho các bác tham khảo nhé