Hạng B2
13/9/10
150
75
28
HCM
Chào các bác,
Thông số lốp xe em là: Bridgestone 195/70R14, NSX khuyến cáo 2 bánh trước là 1.8 ký, 2 bánh sau là 2.5 ký, em bơm như vậy thì thấy 2 bánh trước có vẻ non hơi, em thấy độ chênh lệch trước - sau hơi nhiều. Vậy em nên bơm theo NSX hay theo thông số nào xin các bác có kinh nghiệm chỉ giáo ạ.
Trân trọng cám ơn!
 
  • Like
Reactions: khanh.binhduong
Hạng C
28/5/07
510
358
63
Xe gì mà chênh lệch nhiều thế nhỉ, thường là trước sau giống nhau hoặc sau cao hơn trước một chút nếu tải nặng.
 
  • Like
Reactions: typnvina
Hạng B2
13/9/10
150
75
28
HCM
Xe gì mà chênh lệch nhiều thế nhỉ, thường là trước sau giống nhau hoặc sau cao hơn trước một chút nếu tải nặng.
Em đi Zace 201, bên hông cửa lái nó ghi vậy bác à. Có khi nào thông số này dành cho lốp hãng?
Luôn tiện cho em hỏi vỏ xe có thông số áp suất không? VD: Goodyear bơm khác? Bridgestone bơm khác .....
 
Hạng C
28/5/07
510
358
63
Em đi Zace 201, bên hông cửa lái nó ghi vậy bác à. Có khi nào thông số này dành cho lốp hãng?
Luôn tiện cho em hỏi vỏ xe có thông số áp suất không? VD: Goodyear bơm khác? Bridgestone bơm khác .....
Trên lốp chỉ ghi áp xuất tối đa thôi bác.
 
  • Like
Reactions: typnvina
Hạng B2
23/10/14
472
728
93
52
Em đi Zace 201, bên hông cửa lái nó ghi vậy bác à. Có khi nào thông số này dành cho lốp hãng?
Luôn tiện cho em hỏi vỏ xe có thông số áp suất không? VD: Goodyear bơm khác? Bridgestone bơm khác .....
Lốp xe được sản xuất để có thể lắp lẫn cho nhiều loại xe, hãng xe khác nhau nên trên thành lốp của hãng nào cũng chỉ ghi áp suất tối đa cho phép, người sử dụng không nên bơm lốp theo theo áp suất này.
Áp suất lốp phù hợp với mỗi chiế xe là áp suất do nhà sản xuất ghi trên cửa xe hoặc khuyến cáo trong sách HDSD - đây chính là áp suất thực tế người sử dụng cần duy trì.
Khi chọn lốp ngoài các thông số về bề rộng lốp, chiều cao thành lốp, bán kính bánh xe, thời điểm sản xuất, vận tốc và tải trọng tối đa của lốp, ... thì thông số về áp suất lốp ghi trên thành lốp cũng rất cần được xem xét và luôn chọn thông số này cao hơn thông số về áp suất lốp ghi trên cửa xe (hoặc khuyến cáo trong HDSD).
 
Tập Lái
15/11/11
11
3
3
36
Tp Hồ Chí Minh
Chào các bác,
Thông số lốp xe em là: Bridgestone 195/70R14, NSX khuyến cáo 2 bánh trước là 1.8 ký, 2 bánh sau là 2.5 ký, em bơm như vậy thì thấy 2 bánh trước có vẻ non hơi, em thấy độ chênh lệch trước - sau hơi nhiều. Vậy em nên bơm theo NSX hay theo thông số nào xin các bác có kinh nghiệm chỉ giáo ạ.
Trân trọng cám ơn!
Dùng bộ thiết bị cảm biến áp suất lốp đi bác. Thiết bị sẽ tự động thông báo khi nhiệt độ và áp suất lốp sẽ thay đổi bất thường và không đúng tiêu chuẩn.
 
Hạng B2
13/4/15
110
50
28
43
mấy bác cho hỏi em dang chay 225×40r18 và bánh sau 225×35r18 bơm nhiu psi mới đủ
 
Hạng B2
11/9/15
145
90
28
54
Lốp xe được sản xuất để có thể lắp lẫn cho nhiều loại xe, hãng xe khác nhau nên trên thành lốp của hãng nào cũng chỉ ghi áp suất tối đa cho phép, người sử dụng không nên bơm lốp theo theo áp suất này.
Áp suất lốp phù hợp với mỗi chiế xe là áp suất do nhà sản xuất ghi trên cửa xe hoặc khuyến cáo trong sách HDSD - đây chính là áp suất thực tế người sử dụng cần duy trì.
Khi chọn lốp ngoài các thông số về bề rộng lốp, chiều cao thành lốp, bán kính bánh xe, thời điểm sản xuất, vận tốc và tải trọng tối đa của lốp, ... thì thông số về áp suất lốp ghi trên thành lốp cũng rất cần được xem xét và luôn chọn thông số này cao hơn thông số về áp suất lốp ghi trên cửa xe (hoặc khuyến cáo trong HDSD).
Em cũng Zace: trước 2.2 sau 2.5
 
Hạng B2
23/10/14
472
728
93
52
Em cũng Zace: trước 2.2 sau 2.5
Đối với những xe sử dụng 4 lốp cùng thông số, cùng loại nhưng sách HDSD khuyến cáo bơm áp suất lốp trước và sau khác nhau, cần chú ý đảo lốp thường xuyên hơn so với xe được khuyến cáo bơm áp suất lốp trước sau như nhau để ngoài việc giữ cho các lốp đều thì còn tránh cho các lốp sau nhanh xuống cấp do luôn phải chịu áp lực lớn hơn các lốp trước.
Một vấn đề nữa cần lưu ý khi bơm lốp là tải trọng thực tế. Trên cửa xe thường chỉ ghi áp suất cao nhất được khuyến cáo, do vậy khi bơm phải căn cứ vào tải trọng của xe để bơm đúng hoặc thấp hơn áp suất được khuyến cáo một chút để đỡ xóc và giữ cho bộ giảm sóc không bị quá tải.