Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Áp suất lốp xe?

Tập Lái
22/5/11
17
0
1
Thời buổi nầy xăng mắc quá định bơm võ hơi căng hơn tí cho tiết kiệm chút xăng. Xe em 4 võ 195/55/15 đều 2,1 kg/cm2 em bơm lên 2,4 kg/cm có sao không (võ xe em còn mới)? có thể dẫn tới nổ võ không các bác? em tìm trong cái võ không thấy ghi áp suất tối đa cho phép. nhờ các bác tư vấn ạ.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
2.1 lên 2.4 thì chưa đến áp suất tối đa và cũng chưa lo nổ lốp. Nếu chẳng may bị nổ, thì đó chỉ là tai nạn ngẫu nhiên ( như lốp bị đá chém...)
Tuy vậy, có thể đã cảm thấy khác trước, khi lăn bánh qua các gờ giảm tốc.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
18.069
113
TP.HCM
trên thành võ có ghi áp suất tối đa đó bác . căn cứ theo đó mà bơm , nhưng đừng bằng áp suất của võ phải thấp hơn khoãng 10% - 15% . trừ hao nhiệt độ võ tăng cao khi nóng
 
Hạng D
24/8/09
1.772
1.034
113
xe jolie 4 cái vỏ giống nhau mà 2 vỏ trước chỉ định 2.5kg/cm2 còn 2 vỏ sau thì 3.5kg/cm2. nên em nghĩ Bác bơm thêm tí vậy không thể nào nổ được. có điều vỏ cứng thì sóc xe đi mệt người.
 
Hạng C
9/4/06
575
358
63
50
Quận 2
nếu đúng là 2.4kg thì không sao, chỉ hơi shock 1 chút khi qua gờ giảm tốc hoặc mặt đường xấu. Tuy nhiên em lưu ý bác là đừng tin tưởng cái đồng hồ áp suất của tụi bơm xe nhé bác, thậm chí đồng hồ tụi nó có đúng đi nữa thì con mắt tụi nó nhìn cũng chưa chắc chính xác vạch đâu nhe. Nhiều thợ bơm rất ẩu, lỡ bơm căng làm biếng xì bớt, ngó đồng hồ qua loa cho có lệ thôi. Tốt hơn bác nên sắm cái đồng hồ riêng (chỉ khoảng 50k), để tư mình check lại, để mang lấy sự tự tin, hơn là cứ lo lo không biết có mềm quá/cứng quá hay không.
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
55
tinhtinh nói:
Thời buổi nầy xăng mắc quá định bơm võ hơi căng hơn tí cho tiết kiệm chút xăng. Xe em 4 võ 195/55/15 đều 2,1 kg/cm2 em bơm lên 2,4 kg/cm có sao không (võ xe em còn mới)? có thể dẫn tới nổ võ không các bác? em tìm trong cái võ không thấy ghi áp suất tối đa cho phép. nhờ các bác tư vấn ạ.
Em thì tuân thủ đúng qui định của nhà sản xuất thôi bác ạ, xăng chả biết tiết kiệm bao nhiêu nhưng an toàn vẫn là vô giá.
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Em đã từng bị hàng lốp nó bơm lên 4.0kg trong khi chuẩn có 2.2

May mà có lắp cảm biến áp suất chứ không thì không biết thế nào nữa.

Nói chung không thể tin vào mấy đồng hồ áp suất ở ngoài, lẽ ra mấy món này phải kiểm định định kỳ nhưng thực tế chẳng ai làm bao giờ.
 
Hạng D
21/3/08
4.893
4.644
113
hcm
Xe mình đi quen, chỉ nhìn bên ngoài cũng có thể đoán vỏ có đủ hơi hay không, ngoài ra nếu vỏ bơm căng lên chạy xe cũng biết ngay, xe cũ nhiều đồ trong xe sẽ kêu lên ngay, cảnh báo bằng thiết bị cổ điển! :D Có lần em ghé vá vỏ, bảo thợ kiểm tra vỏ bơm bánh trước 2.2, bánh sau 2.0 cho em, hắn bảo em biết mà...vậy mà chủ quan trèo lên chạy thấy khác quá, xách đồng hồ ra đo thì em nào cũng tương đương 4.0!
 
Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
pvht nói:
Xe mình đi quen, chỉ nhìn bên ngoài cũng có thể đoán vỏ có đủ hơi hay không, ngoài ra nếu vỏ bơm căng lên chạy xe cũng biết ngay, xe cũ nhiều đồ trong xe sẽ kêu lên ngay, cảnh báo bằng thiết bị cổ điển! :D Có lần em ghé vá vỏ, bảo thợ kiểm tra vỏ bơm <span style=""color: #ff0000;"">bánh trước 2.2, bánh sau 2.0 cho em</span>, hắn bảo em biết mà...vậy mà chủ quan trèo lên chạy thấy khác quá, xách đồng hồ ra đo thì em nào cũng tương đương 4.0!
Ơ, xe bác bánh trước căng hơn bánh sau à ???
 
Hạng C
6/6/11
876
407
63
51
Đâu đó trên chữ S
Em nghĩ không nên đâu bác chủ. Tiết kiệm không bao nhiêu xăng mà phải chịu mất đi cảm giác êm ái, lại thiếu an toàn vì độ bám đường giảm. Cứ chuẩn mà chiến thôi.