Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Hai mẫu xe flagship thế hệ mới của hai hãng xe Đức sẽ đi theo hai hướng hoàn toàn khác nhau trong tương lai. Nếu BMW 7-Series hướng đến xe xanh và xe điện thì Audi A8 sẽ vẫn trung thành với động cơ xăng và dầu.

Audi A8 sẽ không chạy hoàn toàn bằng điện như BMW 7-Series

Hiện tại, hai mẫu xe đầu bảng của BMW và Audi vẫn đang sở hữu những tùy chọn động cơ tương đương nhau. Tuy nhiên, trong tương lai hướng đi của 2 mẫu xe này sẽ khá khác biệt.

Trước hết, BMW hiện đang đầu tư rất mạnh vào các mẫu xe chạy điện. Sự ra mắt rồi khai tử của i3 và i8, cùng sự tái sinh ấn tượng của dòng i4 là một minh chứng cụ thể. Theo CEO Oliver Zipse, trong tương lai, mẫu saloon đầu bảng BMW 7-Series chắc chắn sẽ có tùy chọn động cơ chạy hoàn toàn bằng điện. Bên cạnh đó là các tùy chọn động cơ xăng, dầu và plug-in hybrid.

Việc khởi động sản xuất 7-Series chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến sẽ vào giữa năm 2022. Thị trường chủ yếu của phiên bản xe điện này nằm ở Trung Quốc và Châu Âu. Khi đó, Bim 7 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Tesla Model S và Mercedes EQS.

Audi A8 sẽ không chạy hoàn toàn bằng điện như BMW 7-Series

Trong khi đó, Audi lại có hướng đi khác, truyền thống hơn so với người đồng hương. Audi A8 thế hệ mới có thể sẽ không có phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện như đối thủ. Thay vào đó, Audi A8 sẽ chỉ có động cơ plug-in hybrid, bên cạnh các tùy chọn động cơ xăng và dầu truyền thống.

Trưởng ban phát triển sản phẩm Audi - Hans-Joachim Rothenpieler cho biết hãng xe Đức phản đối việc phát triển một mẫu A8 chạy điện và có pin. Ông nói: "Chúng tôi thà cải tiến bản plug-in hybrid với quãng đường đi được xa hơn 47 km, hơn là một mẫu chạy hoàn toàn bằng điện".

Dù từ chối phát triển saloon chạy điện, nhưng Audi vẫn sẽ phát triển SUV chạy hoàn toàn bằng điện (như e-Tron).

Audi A8 sẽ không chạy hoàn toàn bằng điện như BMW 7-Series


Các bác nghĩ sao về hướng đi của 2 hãng xe sang Đức?
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Ông Trưởng ban phát triển sản phẩm Audi - Hans-Joachim Rothenpieler sắp bị sa thải rồi.
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng C
16/9/14
790
501
63
44
ko có ý kiến gì về hướng đi của 2 hãng vì căn bản nó không ảnh hưởng gì mấy thị trường VN (1 mình nhiều chợ....). Giá chắc chắn giành cho "dân tộc thiểu số" nhà trồng tỏi !
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
hóng gắn pô loa để tăng phấn khích chứ chạy xe điện ko tiếng pô ko an toàn lắm mặc dùm im lặng cũng tốt