Audi dự đoán khả năng sẽ chiếm được 20% thị trường xe hơi sang trọng tại một số nước Đông Nam Á sau khi xây dựng một số nhà máy tại khu vực này.
Xe hơi sang trọng được bán tại 3 thị trường chính là : Thái Lan, Malaysia và Indonesia . Tổng cộng có khoảng 21,000 chiếc xe được bán tại các quốc gia trên trong năm 2003.
Ralph Weyler, một quan chức quản lý marketing và bán hàng nói với The Business Times rằng “trong vài tháng tới công ty sẽ quyết định là sẽ đầu tư 100% hay lập liên doanh tại Thailand, Malaysia hay Indonesia”.
Ông thừa nhận rằng đối thủ Mercedes và BMW đã bắt đầu trước với việc thành lập dây chuyền sản xuất tại Thailand. “ Chúng tối là người mới đến, vì vậy chúng tôi phải “tăng tốc” “ và ông cũng nói thêm “chúng tôi có kinh nghiệm trong việc làm thế nào để “tăng tốc” bởi vì BMW và Mercedes luôn luôn đi trước chúng tôi ở thị trường xe hơi sang trọng”.
Sự phát triển nhanh chóng tại khu vực Đông Nam Á là cơ hội danh cho những nhà sản xuất , Weyler nói : Trong khi các nước Tây Âu đang dần đến tới bão hòa,thì Đông Âu và Châu Á Thái Bình Dương đã trở thành thị trường tiêu thụ xe Audi hàng năm mạnh nhất.
Audi đã bán hơn 85,000 chiếc trong năm 2003 tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Mong rằng Audi ngó tới VN.
(Autonews)