Theo mình phương án sẽ là có 1 bên kiểm toán độc lập, tính toán chi phí tất tần tật, kêu gọi toàn dân mua lại dự án bằng thu phí, ai bị tốn kém bằng kinh phí mua đi bán lại thì tự chịu, còn muốn kiện thì cứ kiện vì dân sẽ có thể trả hết khoản tiền đó nhưng người làm cho xảy ra hết những vụ trên thì cho lên đường hết vì chỉ cần không coi dân ra gì mà dám tự quyết. Quan trọng là CP dám cương quyết làm cứng hay không thôi
- Tags
- bot bot cai lậy cai lậy
Giữ nguyên trạm củ, nhưng ko thu tiền mà phát thẻ vào, xây 2 trạm mới: 1 trạm ra cuối tuyến tránh, 1 trạm cuối đoạn cải tạo ql1, ai ra đoạn nào trả tiền theo quy định đoạn đó.. công bằng
Tưởng mỗi mình em thấy hóa ra bác cũng thấy cái dở hơi ấy à, sao không làm thẳng một phát xuống thị xã cái bè luông cho thẳng làm cong cong nhìn thấy dở hơi sao sao ấySao nó không làm đoạn đường tránh chạy dài từ đoạn gia cố mặt đường đến t.x quý nhị luôn. Như vậy sẽ ngắn hơn khi đi ql 1. Chứ cái đoạn tránh dở ương như thế làm gì cũng thua.
Attachments
-
122,2 KB Đọc: 4
Khả thi và hợp lý nhất vẫn là phương án nàyĐầu tiên phải công bố hợp đồng BOT cho toàn dân biết và thực hiện quyền giám sát. Sau đó cần kiểm toán độc lập đoạn QL1 nâng cấp, chính phủ trả tiền đoạn QL1 cho nhà đầu tư theo kết quả kiểm toán và các khoản bồi thường khác (nếu có) theo hợp đồng. Tiếp theo, dời trạm vô đường tránh, giá mắc rẻ tuỳ nhà đầu tư tính toán, ai đi thì móc túi trả tiền.
Còn "tuyến đường tránh" có hợp lý và khai thác hiệu quả hay không thì chờ xem kết quả, nếu phương án thứ 4 được duyệt
Chỉnh sửa cuối:
Trên tinh thần thảo luận và xây dựng, mong các bác đóng góp ý kiến giải quyết BOT Cai Lậy này cũng như các trường hợp BOT khác trong tương lai.
Ảnh: Zing.vn
cách tốt nhất là dừng thu phí bảo trì đường bộ cho tất cả các phương tiện tiện từ 01/01/ 2018, sau đó BOT hoạt động bình thường thôi, các cụ lãnh đạo thu phí lần 1 rồi (phí bảo trì đường bộ) nhưng chưa thấy đầu tư sửa chữa bảo trì, nguồn thu thì không giám sát được thu bao nhiêu, chi bao nhiêu, thanh tra kiểm tra thu chi có gian lận không, dân không biết sau đó cắt lẻ đường xá, bán cho doanh nghiệp đầu tư thêm rồi thu phí lần 2, nghiễm nhiên tiền thu bảo trì đang không có giá trị ở đây, thì tốt nhất dừng thu bảo trì là hợp lý, ai sử dụng dịch vụ nhiều thì trả tiền nhiều, ai không dùng thì thôi
Tôi đề xuất phương án sau:Tôi đề xuất như sau:
Chọn phương án 3
Xe tải, xe khách trên 30 chổ cấm 1 chiều
Phân làn xe lại phu họp chiều xe
Nâng tốc độ chạy xe cho chiều xe trên 4 bánh
1. Trả lại tiền tu sửa quốc lộ 1.
2. Đời trạm vào đường tránh.
Lý do:
- Quốc lộ 1 đã được dân đóng tiền tu sửa hàng tháng rồi
- Quy định BOT chỉ là con đường mới
- Doanh nghiệp là người đầu tư phải biết luật và phải hiểu rõ hơn tất cả, không biết thì lỗ ráng chịu.
Luật phải nghiêm, không du di gì hết. Chỉ có vậy mới không có chuyện bất công về sau.
Cùng câu hỏi! Bác nào ở khu vực đó giải thích đc ko? Hay do đoạn bên đó nhiều dân cư sống nên ko giải phóng mb đc!Vẫn không hiểu tại sao nó ko nối thẳng luôn cho gần?
Tại sao ko làm đường tránh thẳng ta ? mà phải uốn vòng như vậy ? đất mặt tiền tuyến tránh chắc được mấy sếp thu mua hết rồi ... giá đất giờ chắc cao

Chỉnh sửa cuối: