- Tags
- bot bot cai lậy cai lậy
nhiều khả năng là phương án 3 sẽ được chọn; đã hút máu thì phải chơi khô máu luôn
1 giữ nguyên thì là như hiện nay, sẽ vẫn loạn. 2 là hợp lòng dân nhưng khó xảy ra. 3 thì có vẻ ổn, nửa này nửa kia. Sao không có phương án Bộ GT mua lại phần sửa QL1 bằng tiền phí bảo trì đường bộ và dời BOT về tuyến tránh nhỉ?
Theo em, phương án khả thi nhất và đúng nhất là Nhà nước mua lại phần sửa trên QL1 và trạm thu phí đặt ở tuyến tránh. Phương án này sẽ làm phá sản cty chủ quản BOT và 1 số người sẽ không có tiền 
Giải pháp triệt để là di dời...bộ trưởng GT là xong hết.
Ổn gì bác, đặt 2 trạm khả năng tốn tiền 2 lần đó bác! Đặt trạm trong thị xã xe vào lấy hàng, lỡ có việc quay đầu là tốn thêm lần nữa! Phương án 3 là hút máu nhiều nhất!1 giữ nguyên thì là như hiện nay, sẽ vẫn loạn. 2 là hợp lòng dân nhưng khó xảy ra. 3 thì có vẻ ổn, nửa này nửa kia. Sao không có phương án Bộ GT mua lại phần sửa QL1 bằng tiền phí bảo trì đường bộ và dời BOT về tuyến tránh nhỉ?
Nếu thực sự muốn đúng thì dời bot về nhánh và cấm xe tải trọng lớn qua xã, có gì mà khó.
Thực sự là mấy nhà đầu tư không phải có thực lực bỏ 1000 tỉ ra làm đâu các anh, vốn có 200 tỉ thôi còn lại đi vay ngân hàng với sự bảo đảm của nhà nuớc về nợ vay cũng như đảm bảo thời gian hoàn vốn. Các anh chú ý điểm này.
Thực sự là mấy nhà đầu tư không phải có thực lực bỏ 1000 tỉ ra làm đâu các anh, vốn có 200 tỉ thôi còn lại đi vay ngân hàng với sự bảo đảm của nhà nuớc về nợ vay cũng như đảm bảo thời gian hoàn vốn. Các anh chú ý điểm này.
Chỉ duy nhất phương án dời đi mới hợp lí, ai ăn ko bắt dân chịu tiền lãi tiền nợ.
Trạm BOT là của cty tư nhân, và giao dịch giữa dân với BOT là giao dịch dân sự, nên nếu dân phản đối thì chính quyền cũng ko can thiệp dc gì đâu
Trạm BOT là của cty tư nhân, và giao dịch giữa dân với BOT là giao dịch dân sự, nên nếu dân phản đối thì chính quyền cũng ko can thiệp dc gì đâu
Đầu tiên phải công bố hợp đồng BOT cho toàn dân biết và thực hiện quyền giám sát. Sau đó cần kiểm toán độc lập đoạn QL1 nâng cấp, chính phủ trả tiền đoạn QL1 cho nhà đầu tư theo kết quả kiểm toán và các khoản bồi thường khác (nếu có) theo hợp đồng. Tiếp theo, dời trạm vô đường tránh, giá mắc rẻ tuỳ nhà đầu tư tính toán, ai đi thì móc túi trả tiền.
Tôi đề xuất như sau:
Chọn phương án 3
Xe tải, xe khách trên 30 chổ cấm 1 chiều
Phân làn xe lại phu họp chiều xe
Nâng tốc độ chạy xe cho chiều xe trên 4 bánh
Chọn phương án 3
Xe tải, xe khách trên 30 chổ cấm 1 chiều
Phân làn xe lại phu họp chiều xe
Nâng tốc độ chạy xe cho chiều xe trên 4 bánh