Hôm nay, đọc báo điện tử Dân Trí, thấy có quy định mới của Bộ GTVT, em thiết nghĩ thế này chắc về bán nhà mở cơ sở bảo dưỡng xe 4 bánh, chắc sống ổn trong thời kỳ kinh tế khó khăn này:

Quy định bắt buộc bảo dưỡng ô tô định kỳ 6 tháng/lần (Dân trí) - Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 53/TT-BGTVT quy định về bảo dưỡng kỹ thuật, sửa chữa phương tiện giao thông đường bộ, nhằm hạn chế tai nạn giao thông do chất lượng phương tiện không bảo đảm. Quy định bắt buộc bảo dưỡng ô tô định kỳ 6 tháng/lần Theo đó, các đơn vị vận tải, chủ xe, lái xe phải thực hiện các quy định về bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ phương tiện để duy trì an toàn kỹ thuật của xe. Trong đó, bảo dưỡng thường xuyên được thực hiện hàng ngày hoặc trước, sau và trong mỗi chuyến đi; bảo dưỡng định kỳ (được thực hiện tại cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa) thực hiện theo chu kỳ được xác định theo quãng đường hoặc thời gian xe chạy. Cụ thể, với xe kinh doanh hoặc hoạt động ở vùng núi, ô tô con tối đa đi được 5.000km hoặc 6 tháng phải bảo dưỡng; các loại xe chở người từ 10 chỗ trở lên, xe tải, xe tải chuyên dùng là 4.000km hoặc 3 tháng. Đối với xe không kinh doanh với ô tô con tối đa là 10.000km hoặc 6 tháng, các loại xe chở người, chở người chuyên dùng từ 10 chỗ trở lên, xe tải, xe tải chuyên dùng là 8.000km hoặc 6 tháng. Thông tư bao gồm cả phụ lục quy định rõ các nội dung bảo dưỡng thường xuyên. Thông tư được ban hành ngày 20/10/2014 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/12/2014. Nhật Minh
 
Hạng B2
22/12/11
175
66
28
Lại kiếm chat thêm rùi bác giáng gắn với phí mà hết phí này đến phí khác.chuẩn bị phí bảo trì bảo dưỡng xe 2 bánh;3 bánh người khuyết tật nữa đây
 
Hạng B2
5/10/14
288
103
43
Bảo dưỡng thì cũng tốt thôi, an toàn cho chính mình và hành khách, có điều là cách thực hiện và giám sát bảo dưỡng có cơ quan nào chứng nhận là đã bảo dưỡng ko thôi.
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Riêng các đơn vị vận tải thì 6 tháng 1 lần bảo dưỡng là đúng rồi cho đảm bảo an toàn, xe con gia đình 5k cây còn bảo dưỡng mà. Cái này nên ủng hộ!
 
  • Like
Reactions: quangnakata
N7
Hạng D
27/10/13
1.707
643
113
45
USA
Chưa thấy qui định phạt cho việc này
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Vậy thì giấy đăng kiểm dùng để làm gì hở bác Thăng? Lại giống như vụ có tai nạn là cấm xe giường nằm, toàn chính sách duy ý chí cứ thấy gì không ổn là đẻ ra quy định mới
 
  • Like
Reactions: quangnakata
Hạng B2
29/9/12
384
1.398
93
Lo cho dân ghê. Mấy xe con gây tai nạn chắc toàn sự cố kỹ thuật không ha ? Chủ của XXX có khác.
 
Hạng B2
1/5/14
156
170
43
Nói thật chỉ muốn ch.i bay, đây là một thông tư vô cùng kỳ quái.
Thông tư, nghị định dưới luật đang làm loạn cái đất nước Việt Nam này.

Ô tô con 5.000 KM hoặc 10.000 KM mà phải BẮT BUỘC đi bảo dưỡng là điều cực kỳ phi lý. Ở Pháp, dân chúng toàn đi khoảng 30.000 - 40.000 KM mới đi bảo dưỡng, vì đơn giản thôi, chất lượng xe sản xuất ra đã đảm bảo điều đó rồi.

Mà thử hỏi cho cái bọn ra quy định trên sang bên đấy 5.000 KM hoặc 10.000 KM mà đi bảo dưỡng thì xem nó có méo mặt không.
 
Tập Lái
30/8/07
8
2
3
Vậy là mai mốt ra đường phải đem theo cà vẹt xe + Giấy đăng kiểm + sổ bảo dưỡng xe hoặc hóa đơn tính tiền bảo dưỡng của hãng?? Quy định số km thì còn hợp lý, chứ có cái thời gian đi kèm thì "hơi bị tào lao". Xe cá nhân như em 6 tháng chạy 3k km thì rõ khổ rồi.
Mai mốt em mở dịch vụ cò đóng dấu và xuất hóa đơn bảo dưỡng từ hãng hahaha
 
  • Like
Reactions: vnpeace