Công bằng nhận xét thì Em thấy hãng hơn ở gara ngoài nhiều thứ, nhất là Toy:
- Hãng: đưa xe vô bảo vệ cúi đầu chào niềm nỡ. Gara: gặp ông chủ cộc lốc hỏi nó bị gì.​
- Hãng: có phòng chờ, ngồi ghế thư giản to chà bá, wifi chém gió, nhạc du dương, cafe nước uống được chân dài tận tình phục vụ free, dịch vụ của Honda thì nghe đồn có em gái đến thỏ thẻ bên tai: anh có muốn sang mat-xa thư giãn không, nếu gật đầu thì sẽ đc mời sang ngồi trên...cái ghế matxa :p. Gara ngoài: cafe ngồi quán cốc hoặc tại khu sửa chữa xem thợ làm luôn, chân dài thì phải nhìn ké quán to bên cạnh, cafe cũng đc gara mời free nhưng đa số tự uống tự trả vì ông chủ gara cũng bận làm xe túi bụi với thợ.​
- Hãng: có khu vơi chơi dành riêng cho trẻ em. Gara ngoài mang theo trẻ em rước thêm nguy hiểm vào cho cả khách lẫn chủ!
- Hãng: định kỳ có em gái alo thỏ thẻ nhắc sắp đến hạn bảo dưỡng, thỉnh thoảng về nhà hoặc cơ quan sẽ nhận được 1 cái bì thư thiệt to... quảng cáo xe mới. Gara thì không.
- Hãng: các khu sữa chửa phân theo chức năng riêng biệt, về động cơ phải đại tu thì có phòng lắp máy riêng, sơn có phòng sơn riêng, dầu nhớt thải ra phải được thu gom đi xử lý, khói xe đúng qui trình cũng phải thu gom xử lý. Gara ngoài thỉnh thoảng đi sửa máy về đc khuyến mãi thêm bụi sơn của xe khác!
- Hãng: thợ phải có phòng tắm, phòng thay đồ, phòng nghỉ trưa, đồng phục tươm tất, không có vết dầu mở bám trên đồng phục. Gara thì có khi thợ lấy vạt áo dùng thay cho khăn lau.
- Hãng: dù thay nhớt không thôi cũng đc rửa xe tươm tất free trước khi giao xe. Gara ít có làm đc (H26 thì có nhưng rửa bằng…omo :D).
- Hãng: làm xe không hài lòng thì thoải mái mặc sức vô OS chửi hãng. Gara thì cân nhắc vì có thể đụng chạm đến những con người thật mất vui.
- Về giá thì hãng sẽ nhiều hơn gara vì có những khác biệt trên => phải nhét nó vào nhân công, phụ tùng đặc thù và các phụ phí linh tinh. Tuy nhiên xét riêng về việc thay nhớt máy không thôi thì em thấy đa số các hãng đều bằng hoặc rẻ hơn gara ngoài. Với Nissan thì thay nhớt máy 1 lít chỉ tốn có 79.000 đồng, rẻ hơn cả xe máy, thật không thể tin đc.​


Nếu hãng chỉ mắc hơn gara ngoài <20%, em nghĩ đa số anh em sẽ ủng hộ hãng.
Gara ngoài được nhất là sự tiện lợi nhưng cũng có những giới hạn về đầu tư máy móc và con người.
 
Hạng B1
10/10/13
73
61
18
Cho em hỏi tý ở đây có bố thắng của bác nào sau khi thay bị kêu "két két" ko ạ? Xe em nó cứ kêu khó chịu quá, thắng đứng lại thì "kịch". Hỏi kỹ thuật ở hãng thì nói Grandis nào cũng vậy
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Mỗi người trong chúng ta đều có một năng khiếu và sở trường riêng , năng khiếu là do bẩm sinh, sở trường là do rèn luyện . Nếu ta cảm nhận được nó, cộng thêm một chút may mắn là có đk để phát huy được hết năng khiếu & sở trường thì ít ra cũng đạt được 1 số thành công nhất định ...
. Về vđề muốn rèn thêm 1 số kỹ năng cũng là một điều tốt ...bởi vì sự thiệt thòi luôn thuộc về những người bảo thủ và ít am hiểu ...
. Vài lời góp ý vui , đừng để bụng nha, Bình .:3dcuoi:
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Nếu kỹ thuật của hãng đã phán như vậy ( nghĩa là đã thay bố thắng chính hãng ? ) , thì em xin trả lời theo ý kiến của riêng em là có thể bác không vớt dĩa hoặc vớt dĩa ko chuẩn ... Đặc điểm khó chịu nhất của dòng xe AT là rà thắng nghe két két hoặc buông thắng nghe kịt kịt ... Nếu xài bố tốt cộng với việc vớt đĩa chuẩn sẽ hạn chế được vấn đề trên .
 
Hạng B1
10/10/13
73
61
18
Công bằng nhận xét thì Em thấy hãng hơn ở gara ngoài nhiều thứ, nhất là Toy:
- Hãng: đưa xe vô bảo vệ cúi đầu chào niềm nỡ. Gara: gặp ông chủ cộc lốc hỏi nó bị gì.​
- Hãng: có phòng chờ, ngồi ghế thư giản to chà bá, wifi chém gió, nhạc du dương, cafe nước uống được chân dài tận tình phục vụ free, dịch vụ của Honda thì nghe đồn có em gái đến thỏ thẻ bên tai: anh có muốn sang mat-xa thư giãn không, nếu gật đầu thì sẽ đc mời sang ngồi trên...cái ghế matxa :p. Gara ngoài: cafe ngồi quán cốc hoặc tại khu sửa chữa xem thợ làm luôn, chân dài thì phải nhìn ké quán to bên cạnh, cafe cũng đc gara mời free nhưng đa số tự uống tự trả vì ông chủ gara cũng bận làm xe túi bụi với thợ.​
- Hãng: có khu vơi chơi dành riêng cho trẻ em. Gara ngoài mang theo trẻ em rước thêm nguy hiểm vào cho cả khách lẫn chủ!
- Hãng: định kỳ có em gái alo thỏ thẻ nhắc sắp đến hạn bảo dưỡng, thỉnh thoảng về nhà hoặc cơ quan sẽ nhận được 1 cái bì thư thiệt to... quảng cáo xe mới. Gara thì không.
- Hãng: các khu sữa chửa phân theo chức năng riêng biệt, về động cơ phải đại tu thì có phòng lắp máy riêng, sơn có phòng sơn riêng, dầu nhớt thải ra phải được thu gom đi xử lý, khói xe đúng qui trình cũng phải thu gom xử lý. Gara ngoài thỉnh thoảng đi sửa máy về đc khuyến mãi thêm bụi sơn của xe khác!
- Hãng: thợ phải có phòng tắm, phòng thay đồ, phòng nghỉ trưa, đồng phục tươm tất, không có vết dầu mở bám trên đồng phục. Gara thì có khi thợ lấy vạt áo dùng thay cho khăn lau.
- Hãng: dù thay nhớt không thôi cũng đc rửa xe tươm tất free trước khi giao xe. Gara ít có làm đc (H26 thì có nhưng rửa bằng…omo :D).
- Hãng: làm xe không hài lòng thì thoải mái mặc sức vô OS chửi hãng. Gara thì cân nhắc vì có thể đụng chạm đến những con người thật mất vui.
- Về giá thì hãng sẽ nhiều hơn gara vì có những khác biệt trên => phải nhét nó vào nhân công, phụ tùng đặc thù và các phụ phí linh tinh. Tuy nhiên xét riêng về việc thay nhớt máy không thôi thì em thấy đa số các hãng đều bằng hoặc rẻ hơn gara ngoài. Với Nissan thì thay nhớt máy 1 lít chỉ tốn có 79.000 đồng, rẻ hơn cả xe máy, thật không thể tin đc.​

Đọc cmt của bác em cười ko nhặt đc mồm
 
  • Like
Reactions: doanchinhkhach
Hạng C
18/11/07
790
2.822
93
The Earth
Xe em cứ bảo dưỡng lớn là chịu khó đánh xe lên xưởng dịch vụ của hãng trên sóng thần để làm. Ở mức 80.000 km xe e vẫn chưa thay curoa cam. Thường bác đi bảo dưỡng ở các đại lý thì người ta căn cứ lịch bảo dưỡng để thay các phụ tùng thôi (đến mức đó là đề nghị khách thay chứ không kiểm tra báo tình trạng phụ tùng tư vấn cho khách nên thay hay chưa), còn trên hãng thì kỹ thuật viên phụ trách xe (xe vào thì 1 người phụ trách 1 xe làm tất cả các hạng mục) người ta sẽ xem xét, kiểm tra cái gì đến hạn cần thay và cái gì còn sử dụng được và báo cho khách. Vấn đề này như bác Truong095 có nói nhiều lần rồi là ở đại lý người ta ưu tiên doanh số và an toàn uy tín của đại lý hơn, còn hãng ưu tiên danh tiếng chất lượng hãng thông qua độ bền phụ tùng hơn.