1/4/07
21.915
17.021
113
0913168658
Về lái có tốt hay không, ở chế độ nào.. thì các bác Mirage là người cảm nhận chính xác nhất; nhưng điều chỉnh lúc nào cũng có một khoảng dung sai, thì mình lấy cận trên thôi.
Nhưng có thực sự cần không?
 
  • Like
Reactions: bobom70
Hạng B2
8/8/14
110
109
43
nếu tất cả đều bị thì là dòng này nó thế. còn người bị người ko thì có vấn đề đấy. bác thử vào hãng chỗ bác xem sao? chỗ e vào KT trả lời nghe chưa đc thuyết phục lắm.
Tùy theo tốc độ à . Tốc độ càng lớn lái trả về càng nhanh và ngược lại.Đó là theo kinh ngiệm của mình khi chạy xe tay lái trợ lực thủy lực. Còn cái vụ trợ lực điện này thì chưa giám thử.!
 
Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Tùy theo tốc độ à . Tốc độ càng lớn lái trả về càng nhanh và ngược lại.Đó là theo kinh ngiệm của mình khi chạy xe tay lái trợ lực thủy lực. Còn cái vụ trợ lực điện này thì chưa giám thử.!
Đến giờ em vẫn thích hệ thống lái của Lancer, lái rất thật, xoay ít vòng và trả lái mạnh cực kỳ. Mirage nhẹ nhưng độ nhạy không cao, phải xoay nhiều vòng (3 vòng mới hết lái) nên mỗi lần qua cua gấp nhiều khi trả lái không kịp và tự trả lái rất yếu.
 
  • Like
Reactions: bobom70
Hạng D
4/6/14
1.316
844
113
Xe mình khoang máy dơ quá rồi.
Mình toàn tự rửa xe ở nhà, bác nào chỉ cách vệ sinh khoan máy với. Vì lần đầu dùng xe Mit ko dám xịt nước rửa.
Trước dùng Spark toàn xịt nước rửa . Vẫn ok.
 
Hạng D
4/6/14
1.316
844
113
Xe mình khoang máy dơ quá rồi.
Mình toàn tự rửa xe ở nhà, bác nào chỉ cách vệ sinh khoan máy với. Vì lần đầu dùng xe Mit ko dám xịt nước rửa.
Trước dùng Spark toàn xịt nước rửa . Vẫn ok.
 
  • Like
Reactions: bobom70
Hạng C
7/9/11
768
1.240
93
bác Sỹ sadec đi Đà Lạt về chưa ta?

Em vừa đi về tối qua đây.

Đi có mấy ngày mà lên gần cả chục trang.

Nói chung là.... Nếu bác nào muốn đi Đà Lạt bằng Mirage thì không phải lăng tăng gì đâu nhé.
Xe em đi 4 người lớn, 1 em bé. Chạy đường đèo vô tư, không có cảm giác gì là nặng xe hay máy.
Em note nhanh tí về chuyến đi.

#1. Hành trình.
- Em chạy 1 lèo từ Cao tốc Sài gòn - Bảo Lộc (ngừng 1h ăn trưa) - Đà Lạt. Rồi ngược về cũng tương tự.
- Bận đi: Sáng 7h00 em khởi hành. Tới nơi là 4h00 chiều. Tối vẫn còn sức đi chợ đêm.
- Bận về: Sáng đi chợ. Khởi hành lúc 10h00 sáng, về đến nhà là 6h00 chiều.
- Do gia đình đi chơi nên Tốc độ xe đúng luật (không quá 70km) Trung bình là 50-60km (bị xxx bắn thì mất vui). Nên cảm giác khá an toàn. Đặc biệt là đoạn từ cao tốc ra Dầu Giây (TL 769) đoạn này là khó chạy nhất (tốc độ thay đổi liên tục 40-50-60km/h), các bác xxx bắn lúc nào không hay và luôn ở đó 24/24. Các bác có đi thì cẩn thận nhé.

#2. Ưu điểm:
- Xe chạy khỏe, leo đèo phà phà.
- Con xe em là CVT, toàn bộ là chạy chế độ D, không phải chuyển về B dù lên hay xuống đèo.
- Tổng thời gian đi là < 8h. Mọi người trong xe và cả em (tài xế) cũng không thấy mệt, chỉ có cảm giác là mỏi người do ngồi xe lâu.
- Xe chạy chắc, ổn định. Tay lái cứng khi chạy tốc độ cao hoặc ga lớn (vòng máy khoản >2k là tay lái cứng hơn bình thường tí).
- Sức chứa đủ hành lý và mua đồ cho 4 người lớn, 1 trẻ em. Cho 4 ngày 3 đêm. Tuy nhiên, mua đồ cũng không được thoải máy lắm (hehe, rau quả Đà Lạt rẻ và tươi mà).
- Máy lạnh tốt. Khoái nhất là cái ghế nỉ, không có cảm giác nóng khi ngồi lâu.
- Tiết kiệm xăng đi báo trung bình 5.2l/km. về 4.4l/km. Đoạn thấp nhất có thể là 3.8l/km. Toàn chuyến đi ~700k tiền xăng.

#3. Khuyết điểm:
- Không có chức năng dừng ngang dốc (em đã test cả chế độ D và B). Những con dốc chừng >20% để xe là nó tuột. Tuy nhiên, đi trên đường thì không bị (đường thường có 10% thôi). Túm lại là có khả năng bị tượt dốc nếu đó là dốc cao.
- Ồn: Cái này thì chắc cũng nghe mọi người nói nhiều.
- Lúc về gặp gió lớn ở đường cao tốc (trong xe em nghe tiếng gió) thì xe có cảm giá hơi chao. Cái này là điềm yếu của xe nhẹ tiết kiệm nhiên liệu đây.
- Không biết có bác nào bị giống em không: Xe em vào de (R). Chạy nghe tiếng bộp bộp (không biết tiếng của bố thắng hay tiếng bố nồi).Chắc trong tuần rãnh chạy ra hãng xem lại nó bị sao.

Có gì em sẽ note thêm.
 
Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Bác Sỹ đánh giá gần như đầy đủ và chính xác, em đi Nha Trang cũng có những nhận xét giống bác. Riêng cái số de (R) nghe tiếng bộp bộp rất đáng để lưu tâm, em chưa mường tượng ra được tiếng kêu như thế nào! Nhưng nếu đã kêu thì nên vào kiểm tra gấp, có thể những xe khác chưa kêu và rồi sẽ kêu nên có gì bác thông tin lại cho anh em trên diễn đàn biết nhé!
 
  • Like
Reactions: Alves
Hạng B2
3/11/10
311
230
43
Bác Sỹ đánh giá gần như đầy đủ và chính xác, em đi Nha Trang cũng có những nhận xét giống bác. Riêng cái số de (R) nghe tiếng bộp bộp rất đáng để lưu tâm, em chưa mường tượng ra được tiếng kêu như thế nào! Nhưng nếu đã kêu thì nên vào kiểm tra gấp, có thể những xe khác chưa kêu và rồi sẽ kêu nên có gì bác thông tin lại cho anh em trên diễn đàn biết nhé!
về số R mà kêu có thể là do cái thắng dĩa của 2 bánh trước đó bac Sỹ, xe em cũng vậy, dậm thắng, về số R nhả thắng ra thì nó kêu kịt kịt, em nghĩ là do thắng nó bót quá hay sao đó, ko dc êm.
 
Hạng C
7/9/11
768
1.240
93
Bác Sỹ đánh giá gần như đầy đủ và chính xác, em đi Nha Trang cũng có những nhận xét giống bác. Riêng cái số de (R) nghe tiếng bộp bộp rất đáng để lưu tâm, em chưa mường tượng ra được tiếng kêu như thế nào! Nhưng nếu đã kêu thì nên vào kiểm tra gấp, có thể những xe khác chưa kêu và rồi sẽ kêu nên có gì bác thông tin lại cho anh em trên diễn đàn biết nhé!
Tiếng này phát ra ở các trường hợp:
- Đạp thắng, hay kéo thắng tay.
- Đánh hết lái.
- Đang ở con dốc xuống.
Theo em là nó phát ra từ bố nồi. Khi de nặng máy là nó kêu bộp bộp.
 
Hạng C
7/9/11
768
1.240
93
về số R mà kêu có thể là do cái thắng dĩa của 2 bánh trước đó bac Sỹ, xe em cũng vậy, dậm thắng, về số R nhả thắng ra thì nó kêu kịt kịt, em nghĩ là do thắng nó bót quá hay sao đó, ko dc êm.
Cái tiếng giống với tiếng bố thắng lắm. Như nó kêu to lắm. Đạp thắng mạnh càng kêu to, kêu liên hồi bộp bộp...
Bác thử đánh hết lái, sau đó vào R xem nó có nghe gì không.

Để em rãnh ra hãng xe nó bị sao rồi báo các bác đi kiểm tra.