Tùy theo tốc độ à . Tốc độ càng lớn lái trả về càng nhanh và ngược lại.Đó là theo kinh ngiệm của mình khi chạy xe tay lái trợ lực thủy lực. Còn cái vụ trợ lực điện này thì chưa giám thử.!nếu tất cả đều bị thì là dòng này nó thế. còn người bị người ko thì có vấn đề đấy. bác thử vào hãng chỗ bác xem sao? chỗ e vào KT trả lời nghe chưa đc thuyết phục lắm.
Đến giờ em vẫn thích hệ thống lái của Lancer, lái rất thật, xoay ít vòng và trả lái mạnh cực kỳ. Mirage nhẹ nhưng độ nhạy không cao, phải xoay nhiều vòng (3 vòng mới hết lái) nên mỗi lần qua cua gấp nhiều khi trả lái không kịp và tự trả lái rất yếu.Tùy theo tốc độ à . Tốc độ càng lớn lái trả về càng nhanh và ngược lại.Đó là theo kinh ngiệm của mình khi chạy xe tay lái trợ lực thủy lực. Còn cái vụ trợ lực điện này thì chưa giám thử.!
bác Sỹ sadec đi Đà Lạt về chưa ta?
Em vừa đi về tối qua đây.
Đi có mấy ngày mà lên gần cả chục trang.
Nói chung là.... Nếu bác nào muốn đi Đà Lạt bằng Mirage thì không phải lăng tăng gì đâu nhé.
Xe em đi 4 người lớn, 1 em bé. Chạy đường đèo vô tư, không có cảm giác gì là nặng xe hay máy.
Em note nhanh tí về chuyến đi.
#1. Hành trình.
- Em chạy 1 lèo từ Cao tốc Sài gòn - Bảo Lộc (ngừng 1h ăn trưa) - Đà Lạt. Rồi ngược về cũng tương tự.
- Bận đi: Sáng 7h00 em khởi hành. Tới nơi là 4h00 chiều. Tối vẫn còn sức đi chợ đêm.
- Bận về: Sáng đi chợ. Khởi hành lúc 10h00 sáng, về đến nhà là 6h00 chiều.
- Do gia đình đi chơi nên Tốc độ xe đúng luật (không quá 70km) Trung bình là 50-60km (bị xxx bắn thì mất vui). Nên cảm giác khá an toàn. Đặc biệt là đoạn từ cao tốc ra Dầu Giây (TL 769) đoạn này là khó chạy nhất (tốc độ thay đổi liên tục 40-50-60km/h), các bác xxx bắn lúc nào không hay và luôn ở đó 24/24. Các bác có đi thì cẩn thận nhé.
#2. Ưu điểm:
- Xe chạy khỏe, leo đèo phà phà.
- Con xe em là CVT, toàn bộ là chạy chế độ D, không phải chuyển về B dù lên hay xuống đèo.
- Tổng thời gian đi là < 8h. Mọi người trong xe và cả em (tài xế) cũng không thấy mệt, chỉ có cảm giác là mỏi người do ngồi xe lâu.
- Xe chạy chắc, ổn định. Tay lái cứng khi chạy tốc độ cao hoặc ga lớn (vòng máy khoản >2k là tay lái cứng hơn bình thường tí).
- Sức chứa đủ hành lý và mua đồ cho 4 người lớn, 1 trẻ em. Cho 4 ngày 3 đêm. Tuy nhiên, mua đồ cũng không được thoải máy lắm (hehe, rau quả Đà Lạt rẻ và tươi mà).
- Máy lạnh tốt. Khoái nhất là cái ghế nỉ, không có cảm giác nóng khi ngồi lâu.
- Tiết kiệm xăng đi báo trung bình 5.2l/km. về 4.4l/km. Đoạn thấp nhất có thể là 3.8l/km. Toàn chuyến đi ~700k tiền xăng.
#3. Khuyết điểm:
- Không có chức năng dừng ngang dốc (em đã test cả chế độ D và B). Những con dốc chừng >20% để xe là nó tuột. Tuy nhiên, đi trên đường thì không bị (đường thường có 10% thôi). Túm lại là có khả năng bị tượt dốc nếu đó là dốc cao.
- Ồn: Cái này thì chắc cũng nghe mọi người nói nhiều.
- Lúc về gặp gió lớn ở đường cao tốc (trong xe em nghe tiếng gió) thì xe có cảm giá hơi chao. Cái này là điềm yếu của xe nhẹ tiết kiệm nhiên liệu đây.
- Không biết có bác nào bị giống em không: Xe em vào de (R). Chạy nghe tiếng bộp bộp (không biết tiếng của bố thắng hay tiếng bố nồi).Chắc trong tuần rãnh chạy ra hãng xem lại nó bị sao.
Có gì em sẽ note thêm.
Bác Sỹ đánh giá gần như đầy đủ và chính xác, em đi Nha Trang cũng có những nhận xét giống bác. Riêng cái số de (R) nghe tiếng bộp bộp rất đáng để lưu tâm, em chưa mường tượng ra được tiếng kêu như thế nào! Nhưng nếu đã kêu thì nên vào kiểm tra gấp, có thể những xe khác chưa kêu và rồi sẽ kêu nên có gì bác thông tin lại cho anh em trên diễn đàn biết nhé!
về số R mà kêu có thể là do cái thắng dĩa của 2 bánh trước đó bac Sỹ, xe em cũng vậy, dậm thắng, về số R nhả thắng ra thì nó kêu kịt kịt, em nghĩ là do thắng nó bót quá hay sao đó, ko dc êm.Bác Sỹ đánh giá gần như đầy đủ và chính xác, em đi Nha Trang cũng có những nhận xét giống bác. Riêng cái số de (R) nghe tiếng bộp bộp rất đáng để lưu tâm, em chưa mường tượng ra được tiếng kêu như thế nào! Nhưng nếu đã kêu thì nên vào kiểm tra gấp, có thể những xe khác chưa kêu và rồi sẽ kêu nên có gì bác thông tin lại cho anh em trên diễn đàn biết nhé!
Tiếng này phát ra ở các trường hợp:Bác Sỹ đánh giá gần như đầy đủ và chính xác, em đi Nha Trang cũng có những nhận xét giống bác. Riêng cái số de (R) nghe tiếng bộp bộp rất đáng để lưu tâm, em chưa mường tượng ra được tiếng kêu như thế nào! Nhưng nếu đã kêu thì nên vào kiểm tra gấp, có thể những xe khác chưa kêu và rồi sẽ kêu nên có gì bác thông tin lại cho anh em trên diễn đàn biết nhé!
- Đạp thắng, hay kéo thắng tay.
- Đánh hết lái.
- Đang ở con dốc xuống.
Theo em là nó phát ra từ bố nồi. Khi de nặng máy là nó kêu bộp bộp.
Cái tiếng giống với tiếng bố thắng lắm. Như nó kêu to lắm. Đạp thắng mạnh càng kêu to, kêu liên hồi bộp bộp...về số R mà kêu có thể là do cái thắng dĩa của 2 bánh trước đó bac Sỹ, xe em cũng vậy, dậm thắng, về số R nhả thắng ra thì nó kêu kịt kịt, em nghĩ là do thắng nó bót quá hay sao đó, ko dc êm.
Bác thử đánh hết lái, sau đó vào R xem nó có nghe gì không.
Để em rãnh ra hãng xe nó bị sao rồi báo các bác đi kiểm tra.