nav
Tập Lái
13/9/07
8
0
0
Chuyện là thế này:
EM ở HN, sử dụng xe Focus (sedan) được gần 2 năm rồi, giờ còi xe có vấn đề: bấm còi lúc được lúc không.
Em đã đưa xe vào Đại lý Ford cho kỹ thuật kiểm tra (xe em còn bảo hành), họ chuẩn đoán là tại tiếp điểm còi trên vô lăng. Sau khi tháo nắp vô lăng ra (em có quan sát thấy tiếp điểm rất sạch, không có hiện tượng cháy bẩn .. gì ), chú thợ chỉ lấy tuốc vít ấn cái lẫy bằng đồng ở tiếp điểm (chắc là muốn cho dễ tiếp xúc hơn khi bấm còi).. ngay lúc đó, em cũng kiểm tra bằng cách ấn trực tiếp cho lá đồng tiếp xúc với tiếp điểm còi mà cũng thấy còi lúc được lúc mất (lạ quá) Em cho rằng chưa giải quyết được vấn đề rồi - e đề nghị họ kiểm tra hết mạch điện còi giúp nhưng họ lại cam đoan chỉ là tiếp điểm còi bị bẩn, giờ đã được làm sạch sẽ OK (khổ nỗi còi lại cứ ẩm ương, chú kỹ thuật bấm thử lại kêu... em đành OK , lắp lại, đi về).
Y như rằng..... căn bệnh vẫn như vậy: Lúc được lúc mất. Khổ em quá... đi xe mà bấm còi không kêu thì khó chịu biết bao... Mà muốn đưa xe vào kiểm tra thì các bác kỹ thuật Đại lý lại tưởng em "trêu" các Bác ý.
Chả biết "tâm sự" cùng ai, bác Petrol và các Bác khác chỉ dẫn cho em một chút kiến thức xem phải làm sao để em còn trao đổi với kỹ thuật cho họ giải quyết 1 lần cho xong (chứ đi đi lại lại thế này.... khó xử quá
17.gif
)... thanks các Bác.
 
Hạng F
5/3/05
8.717
71.651
113
đây
để test, bác kiếm cái còi khác lắp vô, nếu nó không ẩm ương thì vứt mịa nó cái còi theo xe, mua cặp Hella chỗ Nam Vũ lắp vào, chứ xe Ford là hay hỏng còi lắm

Focus thì bác kiểm tra luôn phuộc nhún đi nhé, xem có xì dầu thì thay luôn
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
Bác ui có thể bị cái mạch điện còi thì đúng hơn, đối với xe có AIRBAG, điện áp cấp cho còi thông qua 1 dây dẫn nằm cuộn tròn trong VOLANG ngay dưới Túi khí. Bác nói a thợ xem lại cái phần này. Chứ còi Focus ấn vào tuy nặng như nhạy lắm TE TETTE nhứ \t đầu chứ không đơn giản.
Bác ấn còi và xoay vô lăng đi 1 góc xem có cải thiện hay không?



bác gọi cho bác này nhờ bác ấy nói dùm nhé

0917292281
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
tuanle nói:
để test, bác kiếm cái còi khác lắp vô, nếu nó không ẩm ương thì vứt mịa nó cái còi theo xe, mua cặp Hella chỗ Nam Vũ lắp vào, chứ xe Ford là hay hỏng còi lắm

Focus thì bác kiểm tra luôn phuộc nhún đi nhé, xem có xì dầu thì thay luôn

Focus hay bị xì dầu phuộc nhún lắm hả bác, bác đừng làm em sợ nha, em mới đặt Focus đó
18.gif
 
Hạng F
5/3/05
8.717
71.651
113
đây
đợt mới chắc không bị, vì hôm trước nghe bác xephaoma đi thay, em kiểm tra thấy... cũng bị, đi thay rồi, nghe các chú bảo có một số xe bị thôi???
 
nav
Tập Lái
13/9/07
8
0
0
Cảm ơn các Bác.

Còi zin theo xe của em (cũng là hella nhá, em đọc thấy chữ đó) vẫn ngon, nhưng em cũng thay cặp còi hella khác của bác Nam Vũ rồi (e thích cái giọng còi mới này, chứ còi zin có âm thanh như còi xe máy :D ) : xe em tậm tịt với cả hai còi này, em test rồi mà. nên có lẽ vđ không ở cái còi Bác ạ.

EM sẽ kiểm tra theo cách Bác Petrol bày cho xem sao. Nhưng mà em nghi có "ma " lắm
033102bebe_1_prv.gif
, em thấy là cứ để xe qua đêm, sáng ra mới đi thì còn toe toe dc ... rồi lâu lâu bắt đầu tậm tịt... có hôm bực quá, bụng bảo dạ mai mang vào Đại lý kiểm tra, thế là nó lại kêu ... úi , quả này mà mang vào thì các bác ký thuật lại mắng em "vui tính" cho mà xem. Nhưng hôm sau xe lại trêu em, tịt......
bash.gif
(em chẳng biết nói sao, chỉ miêu tả lại hiện tượng vậy)

Bác nào là "phù thủy bắt ma" thì chỉ bảo thêm cho em với
63.gif
.
 
nav
Tập Lái
13/9/07
8
0
0
Bác Petrol ơi, Bác 0917292281 là Bác nào vậy.. bác giới thiệu cụ thể thêm cho em biết với chứ không em "alo" e rằng hơi đường đột.. .
 
Hạng C
15/5/07
950
482
63
58
Để qua đêm mới bị, khi chạy máy lạnh mới bị, cái bệnh này em thấy hơi giống Kia Moring. Như vậy thì nguyên nhân có lẽ ko nằm ở còi mà nằm ở :
1. Cuộn dây cấp điện cho còi ( em sợ nó bị " bão hòa từ " sau khi bác nhấn vài cái buổi sáng ) nếu đúng vậy thì thay cuộn dây này.
2. Tiếp điểm trên đường dây từ nút bấm tới còi tiếp xúc chập chờn ( dạng quá nhiệt ) bệnh này thì phải kiểm tra tòan bộ tuyến dây - công tắc cấp điện cho còi.
3. Có khả năng dây bị chạm vỏ ( chạm mát ) bệnh này thì dùng thiết bị chuyên dùng xác định điểm chạm mát là xử lý được.

( Em chỉ bói thôi, còn bác kỹ thuật chuyên môn là số điện thọai bác Dầu hôi đã cung cấp )
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
nav nói:
Bác Petrol ơi, Bác 0917292281 là Bác nào vậy.. bác giới thiệu cụ thể thêm cho em biết với chứ không em "alo" e rằng hơi đường đột.. .

Bác này là ở Pho khu vực phía Bắc, tên Tiến.....trẻ đẹp trai vui tính,,,,
 
nav
Tập Lái
13/9/07
8
0
0
Cảm ơn các Bác quan tâm

Em sẽ liên lạc với Bác Tiến Ford, có tin tức gì em sẽ lại báo cáo các Bác.