Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.999
113
Lucastoni nói:
Ka nói:
Alonso thì khi mọi việc không như ý cứ đổ thừa cho không may mắn.
- Ở Malay thì húc vào đuôi xe trước (do lỗi tài) FW sệ một bên cạ xuống đường toé lửa mà vẫn không chịu Pit thay >>> Hậu quả DNF.
- Chặng này thì trước khi Pit lần 1 đã biết bị kẹt DRS wing rồi mà vẫn cố activate để phải Pit lần 2 đóng lại. Nếu không mắc lỗi này thì vẫn lên Po chứ chẳng chơi :D... xe ngon quá mà.... chỉ có mỗi Massa là đen thôi ...;)
đã ghét rồi thì quả bồ hòn nó cũng méo :D

:D:D:D
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Ka nói:
Alonso thì khi mọi việc không như ý cứ đổ thừa cho không may mắn.
- Ở Malay thì húc vào đuôi xe trước (do lỗi tài) FW sệ một bên cạ xuống đường toé lửa mà vẫn không chịu Pit thay >>> Hậu quả DNF.
- Chặng này thì trước khi Pit lần 1 đã biết bị kẹt DRS wing rồi mà vẫn cố activate để phải Pit lần 2 đóng lại. Nếu không mắc lỗi này thì vẫn lên Po chứ chẳng chơi :D... xe ngon quá mà.... chỉ có mỗi Massa là đen thôi ...;)
Vậy mà bác bảo là chả biết tại sao lại ghét ALO.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
kebab nói:
Không thể hiểu rằng Alonso không bị bắt lỗi (được bỏ qua) là một lợi thế được vì 2 lý do: 1. về mặt luật đây là sự việc bất khả kháng khi DRS hỏng và cánh gió kẹt ở vị trí mở; và 2. cánh gió kẹt ở vị trí mở trên thực tế lại hại hơn lợi bởi nó làm giảm DF khi phanh, vào cua và thoát cua từ đó khiến tuổi thọ bộ lốp sẽ giảm đi. Đấy là chưa kể đến viêc nếu nhìn kỹ cánh gió khi bị kẹt ở vị trí mở thì thực tế nó lại sinh ra lift và thêm drag chứ không giảm drag.
Theo em hiểu bài báo nói chuyện(bỏ qua) đó là"huề". Và DRS kẹt cũng chỉ 1 phần thòi gian trong 2 lap thì ảnh hưởng không nhiều. Ở vị trí"kẹt" sinh ra lift em nghĩ là không (theo hình)
alodrsnotclosed.jpg

Năm ngoái, Mer cũng bị kẹt DRS nhưng cánh bị cong, KT nó phải nhảy lên đè xuống, em nghĩ đó mới là trường hợp bị lift. Của Fer chỉ đạp nhẹ tay là nó sập nên chưa bị "lật ngược.
Về nguyên lý, khi cánh trên mở, nó không mở hoàn toàn(stall=0) mà vẫn có 1 góc đón gió nhỏ để khi "lẫy"(actuator) nhả ra thì automatic(cánh) đóng lại nhờ sức gió.
ARW.png

Việc khống chế hành trình của cánh chắc là không khó vậy mà chuyện lại xảy ra được. Actuator của Fer mảnh mai quá:
Ferrari+Actuator+Pod+Failure.jpg

. Cái của RBR thấy chắc chắn hơn.
rw-red-bull-rb7-rw-winter.jpg
 
Last edited by a moderator:
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.999
113
Em coi Live thấy report lap 8 xe Alonso đã bị sự cố DRS này rồi... nên em nghĩ là tình trạng DRS flap ở hai hình là như nhau. Có thể góc chụp khác nhau.
Hay là khi pit lần 2 thì đã bị nặng hơn Pit lần 1 nhỉ :cool:
 
Hạng D
27/11/06
1.377
23
38
50
Tuần lễ này đúng là tuần lễ Đức, hôm bữa em Vettel thắng tuyệt đối ở Sakhir thì hôm qua Bayern Muchen thắng Barca 4-0.
Đợi nốt tối nay Dortmund làm thịt thằng TBN cuối cùng là trọn hatrich.
 
Ka nói:
Em coi Live thấy report lap 8 xe Alonso đã bị sự cố DRS này rồi... nên em nghĩ là tình trạng DRS flap ở hai hình là như nhau. Có thể góc chụp khác nhau.
Hay là khi pit lần 2 thì đã bị nặng hơn Pit lần 1 nhỉ :cool:
Khác nhau đấy ạ. Bác so sánh vị trí của mép cánh gió so với đỉnh của endplate thì sẽ thấy ngay ở hình 1 mở ở full open, mép cánh gió nằm thấp hơn 1 chút (hoặc bằng) với chiều cao của endplate. Ở hình 2 mép cánh gió cao hơn hẳn chiều cao của endplate đồng thời con actuator chổng ngược cả càng lên rồi...:D
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.999
113
Kate nói:
Đợi nốt tối nay Dortmund làm thịt thằng TBN cuối cùng là trọn hatrich.

khó thịt được "special one" lắm...nhưng vẫn hy vọng ...
 
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
"Analysis revealed that the problem was caused by the breakage of a mechanical component within the system,"
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
Ka nói:
Em coi Live thấy report lap 8 xe Alonso đã bị sự cố DRS này rồi... nên em nghĩ là tình trạng DRS flap ở hai hình là như nhau. Có thể góc chụp khác nhau.
Hay là khi pit lần 2 thì đã bị nặng hơn Pit lần 1 nhỉ :cool:
Bác Bap đúng đấy. Hình 1 là sau khi sửa DRS lần 1, Alo chạy ra bật DRS. Em check lại thì
Hình 1-2(dưới) là vài giây sau đó bị lift.
alodrslifted.jpg


Fer nói là đã tìm ra nguyên nhân: "Analysis revealed that the problem was caused by the breakage of a mechanical component within the system,"
 
Last edited by a moderator: