Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
tạp chí AMUS phân tích: sự cố DRS chỉ là một nửa (hoặc không đến thế) nguyên nhân không chiến thắng của Alo.
Alo xuất phát từ vị trí pole. Vì DRS phải vào pit 2 lần, mất 43.4 s. đến kết thúc, Alo thua vị trí nhất 37.5 s. Mặc dù được phép mở cánh sau, hầu như không bị trafic, lốp của Alo vẫn mòn nhanh hơn bình thường.
Vettel: nguyên nhân chiến thắng là:
- nhiệt độ đường đua cao (phù hợp với RB9)
-Lốp cứng
-Set up bộ treo mềm hơn (softer)
18276.jpg

Alonso "tăm tia" xe RBR -"Fernando Alonso needs to focus on his own team at this early stage of the season, not the fortunes of others"
Không nên chỉ đổ thừa cho may rủi..
...Alonso needs to be big enough to admit when he or Ferrari has made a mistake and not just attribute poor results to being unlucky...
Alonso phải "đủ lớn" để thừa nhận....
Click to view lager pic
18077.2.jpg

Alonso's retirement in Malaysia was all of Ferrari's doing
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
kebab nói:
cauthidekhonggia nói:
Mặc dù được phép mở cánh sau, hầu như không bị trafic, lốp của Alo vẫn mòn nhanh hơn bình thường.
Đoạn bôi đen em không hiểu lắm bác ơi.
Em dịch nguyên văn và hiểu là Alo không bị bắt lỗi(được bỏ qua) vì để cánh mở trong những tình huống không cho phép-
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
cauthidekhonggia nói:
tạp chí AMUS phân tích: sự cố DRS chỉ là một nửa (hoặc không đến thế) nguyên nhân không chiến thắng của Alo.
Alo xuất phát từ vị trí pole. Vì DRS phải vào pit 2 lần, mất 43.4 s. đến kết thúc, Alo thua vị trí nhất 37.5 s. Mặc dù được phép mở cánh sau, hầu như không bị trafic, lốp của Alo vẫn mòn nhanh hơn bình thường.
Vettel: nguyên nhân chiến thắng là:
- nhiệt độ đường đua cao (phù hợp với RB9)
-Lốp cứng
-Set up bộ treo mềm hơn (softer) Alonso "tăm tia" xe RBR -"Fernando Alonso needs to focus on his own team at this early stage of the season, not the fortunes of others"
Không nên chỉ đổ thừa cho may rủi..
...Alonso needs to be big enough to admit when he or Ferrari has made a mistake and not just attribute poor results to being unlucky...
Alonso phải "đủ lớn" để thừa nhận....
Click to view lager pic Alonso's retirement in Malaysia was all of Ferrari's doing
Báo chí quên rằng RB ngày race nào cũng có bác Newey xem tận mắt những thứ hàng hóa của người ta, bác ấy dòm 1 cái còn hơn ALO dòm cả mùa. Mà hình như ALO đang dòm cái FR chứ có gì đâu mà tăm tia, Vet còn nhìn vào cockpit của ALO kĩ hơn.
Còn cái FW chính là tình huống win/lose, như Kimi hôm trước mà có chuyện thì là xui còn vô sự mà còn lên pod thì là hay :D

Hôm nọ hình như cái actuator DRS bị gãy luôn chứ có phải bị kẹt đâu, chả biết cớ gì mà lại vậy nữa ?
 
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
Ka nói:
Nói thật lòng: em không cuồng tay đua nào lắm.
nhưng phải nói em ghét thằng Nando cực kỳ, chả biết tại sao nữa :D
Hê hê, vậy là bác nhận rồi. Bác không yêu cuồng tài nào nhưng ALO lỡ bị bác ghét cuồng rồi. Bác cuồng quá !

Bàn về tánh tình các tài, em có thấy ai đạt chuẩn thánh nhân đâu. Các bác thích Vet cũng có lí do chính đáng nhưng thú thật em nghĩ rằng do hắn không bon chen với đời nhiều nên các bác không biết hắn bon chen. Thời thế tạo anh hùng. Cũng như Rosberg, tưởng hắn hiền như cục đất giống chàng Jack Dawson nhưng ai dè láu cá như Jack Sparrow. :D
 
cauthidekhonggia nói:
Em dịch nguyên văn và hiểu là Alo không bị bắt lỗi(được bỏ qua) vì để cánh mở trong những tình huống không cho phép-
Không thể hiểu rằng Alonso không bị bắt lỗi (được bỏ qua) là một lợi thế được vì 2 lý do: 1. về mặt luật đây là sự việc bất khả kháng khi DRS hỏng và cánh gió kẹt ở vị trí mở; và 2. cánh gió kẹt ở vị trí mở trên thực tế lại hại hơn lợi bởi nó làm giảm DF khi phanh, vào cua và thoát cua từ đó khiến tuổi thọ bộ lốp sẽ giảm đi. Đấy là chưa kể đến viêc nếu nhìn kỹ cánh gió khi bị kẹt ở vị trí mở thì thực tế nó lại sinh ra lift và thêm drag chứ không giảm drag.
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
4.999
113
Alonso thì khi mọi việc không như ý cứ đổ thừa cho không may mắn.
- Ở Malay thì húc vào đuôi xe trước (do lỗi tài) FW sệ một bên cạ xuống đường toé lửa mà vẫn không chịu Pit thay >>> Hậu quả DNF.
- Chặng này thì trước khi Pit lần 1 đã biết bị kẹt DRS wing rồi mà vẫn cố activate để phải Pit lần 2 đóng lại. Nếu không mắc lỗi này thì vẫn lên Po chứ chẳng chơi :D... xe ngon quá mà.... chỉ có mỗi Massa là đen thôi ...;)
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
Ka nói:
Alonso thì khi mọi việc không như ý cứ đổ thừa cho không may mắn.
- Ở Malay thì húc vào đuôi xe trước (do lỗi tài) FW sệ một bên cạ xuống đường toé lửa mà vẫn không chịu Pit thay >>> Hậu quả DNF.
- Chặng này thì trước khi Pit lần 1 đã biết bị kẹt DRS wing rồi mà vẫn cố activate để phải Pit lần 2 đóng lại. Nếu không mắc lỗi này thì vẫn lên Po chứ chẳng chơi :D... xe ngon quá mà.... chỉ có mỗi Massa là đen thôi ...;)
đã ghét rồi thì quả bồ hòn nó cũng méo :D