Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
thằng xe máy cũng khùng chết mọe. đi xe máy mà cứ phang lane ngoài cùng, phóng cho cố vào rồi tự ngã. lại đi chí phèo.
còn rẽ trái, cập sát tim đường hay cập lề phải thì tùy tình huống. 4 lane đường như video thì quay đầu thoải mái. còn nếu có 2 lane thì tấp phải, quan sát rồi từ từ quay.
Đa phần chí phèo là như thế, thấy trống là lũi vào, đèn báo rẽ trước khi rẽ cả đoạn đường dài mà chúng như mù màu í, cứ lao ầm ầm vào hè....sợ ăn vạ thui...chứ mình chẳng ngại gì.
Xe xuống dốc hầm chậm chậm, sắp vào cua dốc, thế mà các ninja cử nhân, cứ chui lên vượt cho được, méo hiểu trí thức ăn học kiểu gì....đi ngu vãi lun.
 
  • Like
Reactions: trannanh
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.389
2.320
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Nãy có bác comment rồi mà ko ai để ý,

ông xe máy thấy nó đang hazzard, tức là có vấn đề khẩn nên cố né ra giữa rồi chứ ai mà ngờ nó quay ngang.

100% lỗi bán tải. Bác nào đổ xe máy thì nghĩ thử đang đi thấy nó chắn lane phải và bật khẩn cấp thì đi sát vào làm gì. Cho nó mở cửa ra phang vào mặt à

Thấy xe 4b bật HL phía trước thì chạy chậm lại, xem xét nguy hiểm là gì rồi từ từ qua. Chạy cố xác không giảm tốc độ, thấy vướng là lạng ra ngoài, lấn sang cả làn ngược chiều để "vượt" rồi thắng gấp để xòe. Thằng 2b khôn và ngoan ghê!
 
Hạng C
27/9/15
544
723
93
Theo tôi nghĩ là bán tải chuẩn bị qua đường nhưng phải đứng lại nên mở đèn Harzard, sau đó chắc có mở signal rẽ trái mà quên tắt Harzard trước. 1 số xe có kiểu khi đã mở harzard rồi thì đèn rẽ kg có tác dụng nữa.
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng C
27/9/15
544
723
93
Nãy có bác comment rồi mà ko ai để ý,

ông xe máy thấy nó đang hazzard, tức là có vấn đề khẩn nên cố né ra giữa rồi chứ ai mà ngờ nó quay ngang.

100% lỗi bán tải. Bác nào đổ xe máy thì nghĩ thử đang đi thấy nó chắn lane phải và bật khẩn cấp thì đi sát vào làm gì. Cho nó mở cửa ra phang vào mặt à
với tốc độ xe máy đó thì lúc bán tải đang dừng thì nó còn cách xa lắm bác. Bán tải đừng 1 lúc mới từ từ qua đường, lúc đó 2b mới lao tới. Theo tôi thì 2b chạy quá nhanh, khi tới nơi thì bán tải đã quay ngang xe rồi nên giật mình.
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
1/4/15
1.248
2.292
113
Đèn hây za rất tiện lợi, muốn quẹo sao quẹo ko lo quên bật đèn bị thổi phạt, xe trước nhường cho qua vì tưởng cấp cú, xe sau ko dám vượt vì đếch biết nó muốn gì, nói chung là dc làm cha thiên hạ mà ko mất gì, túm lại sắp tới ai ai cũng mở đèn này khi ra đường đảm bảo sẽ thu hút khách du lịch dc xem văn hoá mới bên cạnh kẹt xe đã hơi lỗi thời, ban đêm cả thành phố nhấp nháy rất đẹp như xem lễ hội, hay âm nhạc, có thể kết hợp thêm tiếng kèn chớp nhá để đồng bộ âm thanh ánh sáng.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
12/9/14
1.744
969
113
44
Dadm đầu đất bật đèn cảnh báo ngày càng đông khi quay đầu hay vào giao lộ mà chẳng biết nó đi hướng nào
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng B2
26/4/23
290
366
63
57
Vì sao như thế, vì phần đông là như thế. Không riêng gì các anh biển vàng, biển trắng cũng vậy .Số đông này đã tạo nên hình ảnh không đáng kính như phần còn lại.
Thực tế, tôi nhiều lần gặp các anh tải rất tốt mà mình không biết làm thế nào để cám ơn.
Có lần mình chuyển làn vào bên phải. Do xe đông, dòng xe đang kẹt nên các xe sau không ai cho mình vào. Đành đứng chờ.
Bỗng đâu phía trước xa xa, có anh tải ngoắc mình, ý anh bảo tôi lên đi, anh ta dành chỗ trống cho mình vào.
Vào rồi mà không biết làm sao để cám ơn, tự trách mình tệ thật.
Mình cũng đã gặp và sau khi thẳng lái mình đã hạ kính tài và giơ nắm tay để cám ơn bác tài đã nhường. :D
Hoặc có thể học theo người Nhật là nháy HL 2 cái rồi tắt (chỉ nháy 2 cái khi xe sắp thẳng hoặc đã thẳng lái). Với mình đây là trường hợp dùng HL có ý nghĩa và hợp lý để giao tiếp giữa các bác tài. :D
 
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Mình cũng đã gặp và sau khi thẳng lái mình đã hạ kính tài và giơ nắm tay để cám ơn bác tài đã nhường. :D
Hoặc có thể học theo người Nhật là nháy HL 2 cái rồi tắt (chỉ nháy 2 cái khi xe sắp thẳng hoặc đã thẳng lái). Với mình đây là trường hợp dùng HL có ý nghĩa và hợp lý để giao tiếp giữa các bác tài. :D
Có lần mình nhường người khác, vô hàng xong anh ta nháy hazard, mình lẩm bẩm, sao không đi mà còn báo khẩn cấp gì chời...hè hè
 
  • Like
Reactions: Heymem
Hạng D
18/2/10
3.147
2.938
113
Luật mà xử thì anh tải lỗi hết! Vì nếu ko xét xe 2b có quá tốc hay ko, có chạy sai kane hay ko? Thì hành vi chuyển hướng, chuyển lane, quẹo trái KO có tín hiệu, tín hiệu SAI là phạm luật.
Ở đây, xe bán tải đấy còn bị phạt thêm vì tội " Mở HL khi đang lưu thông".
Quẹo trái 90° từ lane cùng Phải là độ ưu tiên thấp và rất nguy hiểm nên phải rất cẩn thận. Mọi tai nạn xảy ra w xe đi thẳng là hoàn toàn chịu.
Dạ luật ở đâu thì em ko biết, chứ luật ở OS thì 70% khẳng định 2B sai, bán tải chỉ ngu thôi! Vậy mà 90% khẳng định lỗi không làm chủ tốc độ là tào lao :D
Ở xứ nào đó có những thứ quy định rất hay: Ưu tiên và không ưu tiên, 2B đang ưu tiên tuyệt đối, 4B bắt buộc phải quan sát đến khi an toàn thì mới qua được!

Giả định: 4B đang chạy 200 cây chuối/h, thằng 4B khác ở 1 làn khác đang chạy 100 cây chuối, chuyển làn, 4B 200 đạp thắng thấy mẹ, lật xe chết văng xác & không va chạm với thằng chuyển làn ẩu, chắc mấy bác ủng hộ thằng chuyển làn ẩu quá, do thằng kia chạy nhanh cố xác thôi mà nhỉ, đã có va chạm đâu ???
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.742
11.470
113
Palm Beach, Florida, US
Dạ luật ở đâu thì em ko biết, chứ luật ở OS thì 70% khẳng định 2B sai, bán tải chỉ ngu thôi! Vậy mà 90% khẳng định lỗi không làm chủ tốc độ là tào lao :D
Ở xứ nào đó có những thứ quy định rất hay: Ưu tiên và không ưu tiên, 2B đang ưu tiên tuyệt đối, 4B bắt buộc phải quan sát đến khi an toàn thì mới qua được!

Giả định: 4B đang chạy 200 cây chuối/h, thằng 4B khác ở 1 làn khác đang chạy 100 cây chuối, chuyển làn, 4B 200 đạp thắng thấy mẹ, lật xe chết văng xác & không va chạm với thằng chuyển làn ẩu, chắc mấy bác ủng hộ thằng chuyển làn ẩu quá, do thằng kia chạy nhanh cố xác thôi mà nhỉ, đã có va chạm đâu ???
Lỗi quá tốc độ là nhẹ nhất, ít ra với chổ Mình. Và Họ tính lỗi 1 by 1, phân rõ quyền ưu tiên, vì nếu ko thì chả thể định đúng sai khi xe nào cũng chạy cả 100km/h.
Với người chạy quen, có ý thức Logic thì ko cần biển nhắc cũng biết quyền ưu tiên của Mình mà chạy cho đúng.
Tuy nhiên, vì thiên hạ nơi đâu cũng lắm thg Ngu cho nên Họ vẫn cắm những bảng nhắc "Nhường" cho những giao lộ.
Lấy ví dụ, Bạn từ hẻm, đường nhỏ ( ko đèn, chỉ có Stop) đâm ra ( Nó ko khác cảnh của bài này đâu) thì ưu tiên là thấp nhất.
Lú đầu ra mà ko canh đc khoảng cách, tốc độ xe đang xuống, cho dù nó có chạy 500km/h, đụng xe, thì Bạn vẫn chịu hết lỗi. Thằng kia chỉ bị lỗi quá tốc độ.
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro