Hạng C
31/7/06
582
460
63
Quận 2
www.balloningmedia.com.vn
Vừa đi vừa làm thơ hay đọc kinh cau nguyen

Hạn chế tốc độ xe vận tải, xe khách như hiện nay thì chẳng khác gì súng bắn tốc độ đang bắn vào cỗ xe kinh tế của đất nước. “Nếu làm đường đi 30 – 40 km/giờ thì đi đường đất chứ làm đường nhựa làm gì?", đại biểu Trần Du Lịch đã nói như vậy trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng. Ông Trần Du Lịch nói có vẻ “sốc” nhưng đúng bản chất của vấn đề. Đi trên quốc lộ của Việt Nam rất ức chế, quá nhiều biển báo, xe chạy như rùa. Quốc lộ mà xe bò như đàn bò thì thà đi xe bò còn hơn. Các nhà nhà khoa học chế tạo ra chiếc xe để chạy với tốc độ cao, tiết kiệm thời gian vận chuyển hàng hóa và hành khách, cũng có nghĩa là làm ra lợi ích cho xã hội. Một chiếc xe có vận tốc tối đa khoảng 200 km/giờ, nhưng người Việt Nam chỉ khai thác được ¼ sức máy thì quá lãng phí. Hàng hóa vận chuyển trên chiếc xe chạy như rùa bò thì sẽ mất sức cạnh tranh, chuyện đó không cần học cũng hiểu. Lý thuyết đưa ra để biện minh cho việc đặt nhiều biển báo đi kèm với súng bắn tốc độ là để hạn chế tai nạn giao thông. Nhưng có một thuyết khác, ở các nước, súng bắn tốc độ để bắn vào những chiếc xe chạy vượt lên 120 – 150 km/h. Họ không dùng súng bắn tốc độ để bắn vào cỗ xe có tốc độ rùa bò. Hệ thống hạ tầng giao thông kém, bắt buộc phải hạn chế tốc độ xe vận tải, xe khách như hiện nay, thì chẳng khác gì súng bắn tốc độ đang bắn vào cỗ xe kinh tế của đất nước. Trả lời trước diễn đàn Quốc hội, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận những ý kiến từ các đại biểu, nhưng cũng tự tin để khẳng định sự thay đổi hệ thống giao thông Việt Nam trong một tương lai gần. Đại biểu Quốc hội và cử tri nghe rất rõ Bộ trưởng Thăng hứa sẽ hoàn thành việc sửa chữa, mở rộng quốc lộ 1A vào năm 2020, và cam kết có thể sớm hơn 2 năm. Nếu được như vậy thì chắc chắn Tiến sĩ Trần Du Lịch sẽ không đến nỗi bức xúc thốt lên thà đi đường đất còn hơn. Đó là chưa kể, nếu như sáng kiến “bán đường cao tốc” để lấy tiền xây đường cao tốc của Bộ Giao thông Vận tải được thực hiện thành công, thì các con đường cao tốc sẽ hình thành nhanh chóng. Lúc đó, súng bắn tốc độ không sử dụng để bắn những chiếc xe chạy như rùa bò. Trả lời chất vấn, Bộ trưởng Thăng nói một ý vui là đi trên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai bây giờ thật vi vu, có thể nghe nhạc, làm thơ. Ý ông Thăng muốn nói là đường đi êm, phong cảnh đẹp và an toàn. Mong rằng Bộ giao thông Vận tải sẽ làm đường nhiều con đường tuyệt vời như thế để đất nước mình có thêm nhiều nhà thơ. Còn hiện nay, báo cáo Bộ trưởng Thăng, dân Việt Nam thích đi chùa cúng kiếng và tu hành nhiều hơn. Bởi vì, mỗi khi ra đường, không phải vừa đi vừa làm thơ mà vừa đi vừa đọc kinh cầu nguyện.

14M_VL9_002-e1364491078485.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: pattuan
Hạng B1
16/10/14
67
65
18
46
Bác đại biểu quốc hội nói rất đúng, nhưng có một số trường hợp đặc biệt. Nhìn vào đường quốc lộ của ta đúng là khổ thật, đặc biệt là khi đi vào các tỉnh lân cận gần các thành phố lớn như đi quốc lộ 1 qua Đồng Nai, Long An vào TPHCM. Em nghĩ các bác chả cần bắn làm gì vì chẳng xe nào muốn vượt cái tốc độ tối đa các bác giao thông qui định. Cái cần thiết nhất bây giờ là các bác làm giao thông phải thường xuyên đi về trên các tuyến quốc lộ dọc ngang tổ quốc để phân làn, giới hạn tốc độ cho đúng. Nhiều đoạn đường rất thoáng rất đẹp, đã máu lên thì qui định các bác 50 hay 80 cũng chẳng là cây đinh gì, em làm tuốt trên 90
 
  • Like
Reactions: speedvn