Em ko hiểu "nghiêm túc" sao nhét 500k rồi điDear Các Bác chung hội,
Cuối tuần rồi, em có 1 chuyến đi rất thú vị tời Đà Lạt. Trước khi đi, em đã đọc nhiều bài reivew và cũng biết được Pikachu Đồng Nai đáng yêu thế nào ah. Tuy nhiên em đã bị dính. Em xin chia sẽ như sau:
Quốc Lộ 20, không phân cách giữa, nên trong đô thị, tốc độ tối đa là 50. Bác nào hay đi đoạn đường này thì thấy có 1 cái dóc rất là cao, XX rình bắn trong lùm cây, dưới chân dốc. Trong lúc phạt em, em thấy có khoảng 20 xe nữa giống em (có mấy bác Otoser nữa - ngày 9/6). Xe em là Crv có cruise control, đoạn đường này em cài 50. Tuy nhiên lúc xuống dốc, tốc độ bị lên 61. Các bác phải hết sức cần thận tuyến đường này và cái hệ thống Cruise control. Em sợ cái hệ thống này lắm rồi.
Công an Đồng Nai thì nghiêm túc các bác ai cũng rọ, em đút thẳng 500k vào túi và ra đi.
Cám ơn các bác!
Xe em không có CC, nhưng đôi khi đang vi vu trên đường, xuống con dốc, xe vẫn vọt lên hơn 10km/h. Hú hồn, lo lắng, không biết chạy thêm 100m nữa có bị túm cổ không.
Lái xe đường trường, đã mệt còn phải luôn "dè chừng" bị bẫy, nhầm đường (do biển báo không rõ ràng), cảm tử quân ... các kiểu.
Lái xe đường trường, đã mệt còn phải luôn "dè chừng" bị bẫy, nhầm đường (do biển báo không rõ ràng), cảm tử quân ... các kiểu.
Xe em không có CC, nhưng đôi khi đang vi vu trên đường, xuống con dốc, xe vẫn vọt lên hơn 10km/h. Hú hồn, lo lắng, không biết chạy thêm 100m nữa có bị túm cổ không.
Lái xe đường trường, đã mệt còn phải luôn "dè chừng" bị bẫy, nhầm đường (do biển báo không rõ ràng), cảm tử quân ... các kiểu.
Đó là lí do ae xe nhà chạy SG-Phan Thiết mất 5-6h cho đoạn đường khoảng 200km (trung bình mỗi h chạy dc có 40-50km). Ý là đã có 50km cao tốc rồi áh.
- Bác nói đúng rồi đó. CC chỉ phù hợp đường bằng và vắng hoặc trên đường cao tốc thôi. Còn đường đông xe thì chả ai xài CC cả vì đường đông ít khi lên quá 30km/h để cái CC có tác dụng.Trước giờ thấy mấy anh dùng CC happy lắm.
Các anh đang xài CC cho hỏi chút:
- lên dốc tốc độ cũng bị giảm dưới mức sét một chút. Muốn giữ mức sét thì phải bù ga chút.
- xuống dốc tốc độ vượt mức sét chút (như trường hợp cụ thể của bác chủ), muốn giữ mức sét phải hỗ trợ rà thắng hoặc phải làm cách khác.
- đi đường bằng vắng xe CC phát huy hiệu quả tốt.
- đường bằng với mật độ giao thông không ổn định việc dùng CC sẽ bị hạn chế.
Có phải vậy không các anh?
Làm cách nào để sử dụng CC được hiệu quả nhất?
Rất mong nhận được chia sẻ của các anh.
- Khi xuống dốc: CC chỉ tác động để duy trì mức ga cố định được set trước nên khi xuống dốc xe xẽ tự tăng tốc do quán tính, CC vẫn hoạt động nhưng nó không giảm tốc xe được --> Buộc phải dùng thắng --> Khi thắng thì CC bị cancel.
- Khi lên dốc: Vẫn mức ga cố định ấy nhưng phải cõng thêm sức ì của xe do lên dốc dẫn đến tốc độ sẽ chậm hơn trên đường bằng --> Phải thêm ga để tăng lực kéo/đẩy --> Không vô hiệu hoá CC.
- 2 cái này không phải là lỗi mà chỉ là do cách hoạt động nó như vậy thôi.
SG -> qua cao tốc -> Phan Thiết hết 5-6 tiếng, với nhịp độ này tới Nha Trang phải 11-12 tiếng.Đó là lí do ae xe nhà chạy SG-Phan Thiết mất 5-6h cho đoạn đường khoảng 200km (trung bình mỗi h chạy dc có 40-50km). Ý là đã có 50km cao tốc rồi áh.
Hình như hơi bị chậm, sợ anh hưởng tới người khác không bác?
Cái dốc này ngay huyện Bắc Bình, đường thẳng, có dải phân cách cứng, xuống dốc mà trên đỉnh dốc nó cắm bb 60. Em dính cách đây hơn 1 năm trước 66/60, nó bắn ngay sau biển, hình bắn xe em thắng đỏ đít mà vẫn dính. Bên kia lên dốc không nhìn thấy biển mà quất 90km/h, khi gặp biển thấy 1 con tó ngồi trong bụi cây thắng lết bánh vẫn bịCũng tương tự cái này là cái dốc ở Bình Thuận, zone 60, gần Tuy Phong... Bác nào không đạp thắng, chủ quan là dính chấu liền.
- CC có nhiều loại ở nhiều level khác nhau.
- CC "xịn" khi xuống dốc nó tự thắng luôn và lên dốc nó cũng bù ga luôn.
- Xịn nữa thì thấy phía trước không đủ khoảng cách an toàn nó giãm ga rồi tự tăng tốc lại khi an toàn luôn.
- CC "xịn" khi xuống dốc nó tự thắng luôn và lên dốc nó cũng bù ga luôn.
- Xịn nữa thì thấy phía trước không đủ khoảng cách an toàn nó giãm ga rồi tự tăng tốc lại khi an toàn luôn.
Cảm giác lái nó đạp ga/ thắng lần đầu rất zô mót, phải vài bữa mới quen- CC có nhiều loại ở nhiều level khác nhau.
- CC "xịn" khi xuống dốc nó tự thắng luôn và lên dốc nó cũng bù ga luôn.
- Xịn nữa thì thấy phía trước không đủ khoảng cách an toàn nó giãm ga rồi tự tăng tốc lại khi an toàn luôn.
Dốc này ... xem từ 11:20 trở đi vùng Zone60 (chiều đi xuống)Cũng tương tự cái này là cái dốc ở Bình Thuận, zone 60, gần Tuy Phong... Bác nào không đạp thắng, chủ quan là dính chấu liền.
Thứ 3 rồi em lái xe từ Cam Thịnh Bắc về SG, 7 tiếng đồng hồ cho 400 cây bác à.SG -> qua cao tốc -> Phan Thiết hết 5-6 tiếng, với nhịp độ này tới Nha Trang phải 11-12 tiếng.
Hình như hơi bị chậm, sợ anh hưởng tới người khác không bác?
Còn về chế độ ga tự động thì em có chút ý kiến.
Em đi Colorado high country 2016:
-Khi lên dốc thì xe giữ tốc độ ở mức đã SET.
-Khi xuống dốc thì do quán tính, tốc độ tự tăng lên, xe em ko có cơ chế tự hãm lại. Hôm rồi qua mấy cái tuabin gió ở B.Thuận. Nó vọt lên 83/75 lận bác