Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Dân mình hiện toàn bám mặt đường làm kinh tế nên đi nhanh quá khó đảm bảo an toàn mà dễ bị vịn. Đi chậm quá thì ảnh hưởng tới lưu thông của các phương tiện.
Mỗi lần về thăm nhà, người ở nhà bao giờ cũng bịn rịn dặn dò "đi đường cẩn thận, đi chậm thôi nha con". Miệng thì vâng dạ nhưng bụng thì nghĩ "Cẩn thận thì con nghe nhưng đi theo dòng xe chứ nhanh hay chậm đều không an toàn đâu má".
Bác đi thế là bình thường, mình chắc cũng chỉ chạy được vậy, khởi hành 7h am, ăn sáng chỗ nút giao VĐ2+cao tốc tới Nha Trang khoảng 2:30 - 3h pm tùy tình hình.
Về CC như vậy là không riêng gì CR-V mà ở nhiều xe nguyên lý hoạt động cũng giống nhau phải không anh?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
Dear Các Bác chung hội,

Cuối tuần rồi, em có 1 chuyến đi rất thú vị tời Đà Lạt. Trước khi đi, em đã đọc nhiều bài reivew và cũng biết được Pikachu Đồng Nai đáng yêu thế nào ah. Tuy nhiên em đã bị dính. Em xin chia sẽ như sau:

Quốc Lộ 20, không phân cách giữa, nên trong đô thị, tốc độ tối đa là 50. Bác nào hay đi đoạn đường này thì thấy có 1 cái dóc rất là cao, XX rình bắn trong lùm cây, dưới chân dốc. Trong lúc phạt em, em thấy có khoảng 20 xe nữa giống em (có mấy bác Otoser nữa - ngày 9/6). Xe em là Crv có cruise control, đoạn đường này em cài 50. Tuy nhiên lúc xuống dốc, tốc độ bị lên 61. Các bác phải hết sức cần thận tuyến đường này và cái hệ thống Cruise control. Em sợ cái hệ thống này lắm rồi.

Công an Đồng Nai thì nghiêm túc các bác ai cũng rọ, em đút thẳng 500k vào túi và ra đi.

Cám ơn các bác!
Bác quá tốc độ 11km/h mà chỉ tốn 5 ổ bánh mì? xxx ĐN đâu có hiền vậy ta?
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
8/5/16
2.304
6.975
113
Trước giờ thấy mấy anh dùng CC happy lắm.
Các anh đang xài CC cho hỏi chút:
- lên dốc tốc độ cũng bị giảm dưới mức sét một chút. Muốn giữ mức sét thì phải bù ga chút.
- xuống dốc tốc độ vượt mức sét chút (như trường hợp cụ thể của bác chủ), muốn giữ mức sét phải hỗ trợ rà thắng hoặc phải làm cách khác.
- đi đường bằng vắng xe CC phát huy hiệu quả tốt.
- đường bằng với mật độ giao thông không ổn định việc dùng CC sẽ bị hạn chế.
Có phải vậy không các anh?
Làm cách nào để sử dụng CC được hiệu quả nhất?
Rất mong nhận được chia sẻ của các anh.

Với em thì dùng CC rất "fun" và dùng được thường xuyên ngay cả khi không trên cao tốc, ví dụ như XLHN, PVĐ, ĐL Đông Tây...
Mấu chốt là em dùng nút RES/ACC để xe tự tăng tốc về lại tốc độ đã set trước đó. (khi nhấp thắng thì CC chỉ tạm mất tác dụng nhưng vẫn nhớ tốc độ đã set)
Chạy cả một đoạn dài, qua chỗ đông, ngã tư mà gần như không đụng đến chân ga (chỉ đệm ga để lấy lại tốc độ khoảng 30 km để CC có tác dụng).

Cảm giác không cần đạp chân ga mà xe nó tự tăng ga ụ ụ tăng tốc rất là yomost :D đó bác.

Lưu ý: khi dùng RES/ACC để tăng tốc thì chú ý vì xe sẽ tự động tăng tốc để đạt được vận tốc set trước đó trong thời gian nhanh nhất, nên cần chú ý thủ chân thắng :)
 
Hạng B2
17/3/10
288
57
28
Khi sử dụng CC chân phải của mấy a để ở đâu?
- đặt lên chân ga nhưng ko đạp ga
- đặt lên chân thắng
- ko đặt lên chân ga lẫn chân thắng
 
  • Like
Reactions: diluantran
Tập Lái
21/5/17
33
33
18
37
bửa có bác bị giống em mà tốn có 300k, em vậy là hố rồi bác. Em nghĩ một buổi bắn tốc độ, tổng doanh thu có khi là vài chục đến cả trăm chai là ít. Đúng là người tốt ai đi làm công an. Nói chung mình không sai thì chó nó không cắn ah!, do mình bất cẩn thôi!
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Với các xe có chức năng CC hay LIM đều có thể vượt quá tốc độ cài đặt.
Trường hợp LIM thì nếu vượt quá tốc độ cài đặt sẽ có tiếng chuông thông báo!
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
25/8/10
2.605
321
83
CC thì dù xuống dốc nó vẫn tự hãm lại 50 chứ sao lại trượt lên 61 được.
Lạ!
Trước em chạy CR-V xuống dốc Cruise ko hãm, Mer thì hãm /bù ga xê xích 1-2km/h, Limit nguy hiểm gặp tình huống khẩn cấp ko đạp vượt dc, thà bánh mì còn hơn!
 
  • Like
Reactions: vqhoang and bacai