OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Giao thông đô thị: 'người lái khổ 1, xế yêu khổ 10

Tại các thành phố ở Việt Nam, mật độ dân cư đông đúc đồng nghĩa với lưu lượng phương tiện giao thông lớn, kéo theo tình trạng tắc đường ngày càng gia tăng. Dẫn đầu là TP.HCM với khoảng 786.000 ô tô và thủ đô Hà Nội với gần 700.000 ô tô tính đến cuối 2020. Vấn nạn giao thông tắc nghẽn đã gây thiệt hại cho đường sá và cả chủ phương tiện khi liên tục bị hư hỏng động cơ. Thực tế, ngay cả những động cơ xe được trang bị công nghệ Stop-Start (Chạy-Dừng) tiên tiến nhất hiện nay cũng khó có thể hoạt động tốt trong điều kiện vận hành này.

image1.jpg


Vừa mới tậu xế cưng để tiện đưa đón vợ con hằng ngày, anh Hoàng Trung Chánh (TP.HCM) lại xót xa khi xe mới mua mà động cơ phải liên tục khởi động-tắt máy mỗi khi tham gia giao thông vào giờ cao điểm. Mỗi sáng khi phải đến công ty đúng giờ làm, lại còn phải tranh thu đưa con đến lớp đúng giờ học, anh Chánh không thể thoát khỏi lối đi đầy “bế tắc” khi lưu lượng giao thông ở thời điểm này cực kỳ cao, nhất là ở khu vực trung tâm thành phố. Không phải dừng vì kẹt xe thì cũng phải dừng vì đèn đỏ, cứ mỗi lần dừng, xe lại chuyển qua trạng thái chờ đợi, đôi khi còn tắt luôn cả máy và sau đó phải khởi động lại để nhích được một chút và lại tiếp tục dừng.

Mặc dù đã tham khảo rất kỹ những dòng xe tốt, tiết kiệm nhiên liệu nhưng anh Chánh thừa biết đối với “căn bệnh đô thị” thì người lái khổ 1, xế yêu khổ 10, vì quá trình chạy-dừng đang âm thầm giết chết động cơ. Bởi khi máy tắt, lượng dầu bảo vệ các bộ phận trong động cơ xe sẽ đổ vào bể chứa và khi khởi động lại và làm mất một khoảng thời gian để bôi trơn lớp dầu lên toàn bộ các chi tiết máy của động cơ. Chính điều này đã gây nên hiện tượng ma sát đã “ăn dần, ăn mòn” động cơ lên đến 75%.

Bạn thử nhẩm xem mỗi sáng đi làm phải dừng lại ở bao nhiêu chiếc đèn đỏ? Khúc đường tắc nhất phải bạn phải chờ đợi và khởi động lại máy bao nhiêu lần? Nhân lên với 365 ngày mỗi năm, sẽ ra số lần xe chạy-dừng liên tục. Theo ước tính của hãng dầu nhớt Catsrol, trung bình khi di chuyển tại các thành phố lớn, xế cưng của bạn sẽ phải chạy-dừng liên tục 18.000 lần mỗi năm, với cường độ ma sát cao như vậy, đủ để động cơ đoản thọ hơn dự báo của nhà sản xuất. Tất nhiên chủ xe có thể đi bảo trì hệ thống máy xe nhưng đau đớn nhất là một khi động cơ đã bị mài mòn thì xe khó mà vận hành trơn tru. Vì vậy, việc bảo vệ hệ thống máy xe với loại dầu nhớt phù hợp luôn được các chuyên gia khuyến nghị bởi nó không những giúp bảo vệ các chi tiết máy mà còn giúp hạn chế nhiên liệu, từ đó giúp chủ xe tiết kiệm được cả khối chi phí chi tiêu cho việc bảo trì xe hằng năm.

Hiến kế bảo vệ động cơ trước khi quá muộn

Xót xa trước điều kiện giao thông đô thị quá khắc nghiệt với xế cưng, anh Chánh đã mang xe đến bảo dưỡng và được chuyên gia “mách nhỏ” cách bảo vệ động cơ khi ôtô “bị buộc” nổ-dừng liên tục giờ cao điểm với Castrol MAGNATEC 5W-30 API SP. Đây là dòng dầu nhớt mới nhất của Castrol khi nó sở hữu các phân tử thông minh hoạt động theo công nghệ DUALOCK tiên phong trong ngành giúp chống mài mòn động cơ tốt hơn 50%.

Với công nghệ phân tử DUALOCK đột phá của Castrol, khi động cơ dừng, các phân tử này có khả năng bám dính như nam châm, khóa để tạo thành trường lực, đồng thời, liên kết chặt chẽ với nhau trên bề mặt kim loại của động cơ giúp hình thành nên lớp màng dầu bảo vệ mạnh mẽ. Với sức mạnh nam châm bảo vệ động cơ, các chi tiết máy sẽ được bảo vệ liên tục ngay từ khi xe được khởi động và trong suốt quá trình di chuyển. Ngoài ra, dòng sản phẩm Castrol MAGNATEC 5W-30 còn được nâng cấp tính năng API SP cao nhất giúp tăng mức độ “siêu bảo vệ” và chống mài mòn lên mức tối ưu.

“Bảo bối” giúp động cơ ôtô giảm “tổn thọ” khi liên tục chạy - dừng trên phố


Không chỉ sáng tạo trong quá trình nghiên cứu và không ngừng cải tiến sản phẩm, Castrol còn sáng tạo trong cách tiếp cận người dùng thông qua các bảng quảng cáo 3D, mô tả sinh động công nghệ "dầu nhớt bám dính như nam châm" tại các giao lộ lớn như ngã 4 Nguyễn Huệ (TP.HCM), ngã 6 Ô Chợ Dừa (Hà Nội)… Với cách tiếp cận này, người dùng sẽ hình dung rõ hơn về công nghệ DUALOCK với các phân tử dầu thông minh luôn bám chặt các chi tiết máy, giúp bảo vệ động cơ tối đa. Chiến dịch đã thu hút nhiều nghệ sĩ (HuyMe, Hoàng Bách, Sam…) và người yêu xe đến khám phá và selfie, tạo nên xu hướng check-in thu hút nhiều lượt tương tác ấn tượng trên mạng xã hội.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/7/16
1.679
1.941
133
QC trá hình á mí anh..... Thế OS mới có tiền nuôi server, domain,..... cho ae vào đây chém chớ ;) ;) ;)
 
Hạng B2
14/2/17
484
748
93
Đọc thấy rất có lý cho đến phần "hiến kế", pà mịa :D
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.273
113
20
Giao thông đô thị: 'người lái khổ 1, xế yêu khổ 10

Tại các thành phố ở Việt Nam, mật độ dân cư đông đúc đồng nghĩa với lưu lượng phương tiện giao thông lớn, kéo theo tình trạng tắc đường ngày càng gia tăng. Dẫn đầu là TP.HCM với khoảng 786.000 ô tô và thủ đô Hà Nội với gần 700.000 ô tô tính đến cuối 2020. Vấn nạn giao thông tắc nghẽn đã gây thiệt hại cho đường sá và cả chủ phương tiện khi liên tục bị hư hỏng động cơ. Thực tế, ngay cả những động cơ xe được trang bị công nghệ Stop-Start (Chạy-Dừng) tiên tiến nhất hiện nay cũng khó có thể hoạt động tốt trong điều kiện vận hành này.

View attachment 2755198

Vừa mới tậu xế cưng để tiện đưa đón vợ con hằng ngày, anh Hoàng Trung Chánh (TP.HCM) lại xót xa khi xe mới mua mà động cơ phải liên tục khởi động-tắt máy mỗi khi tham gia giao thông vào giờ cao điểm. Mỗi sáng khi phải đến công ty đúng giờ làm, lại còn phải tranh thu đưa con đến lớp đúng giờ học, anh Chánh không thể thoát khỏi lối đi đầy “bế tắc” khi lưu lượng giao thông ở thời điểm này cực kỳ cao, nhất là ở khu vực trung tâm thành phố. Không phải dừng vì kẹt xe thì cũng phải dừng vì đèn đỏ, cứ mỗi lần dừng, xe lại chuyển qua trạng thái chờ đợi, đôi khi còn tắt luôn cả máy và sau đó phải khởi động lại để nhích được một chút và lại tiếp tục dừng.

Mặc dù đã tham khảo rất kỹ những dòng xe tốt, tiết kiệm nhiên liệu nhưng anh Chánh thừa biết đối với “căn bệnh đô thị” thì người lái khổ 1, xế yêu khổ 10, vì quá trình chạy-dừng đang âm thầm giết chết động cơ. Bởi khi máy tắt, lượng dầu bảo vệ các bộ phận trong động cơ xe sẽ đổ vào bể chứa và khi khởi động lại và làm mất một khoảng thời gian để bôi trơn lớp dầu lên toàn bộ các chi tiết máy của động cơ. Chính điều này đã gây nên hiện tượng ma sát đã “ăn dần, ăn mòn” động cơ lên đến 75%.

Bạn thử nhẩm xem mỗi sáng đi làm phải dừng lại ở bao nhiêu chiếc đèn đỏ? Khúc đường tắc nhất phải bạn phải chờ đợi và khởi động lại máy bao nhiêu lần? Nhân lên với 365 ngày mỗi năm, sẽ ra số lần xe chạy-dừng liên tục. Theo ước tính của hãng dầu nhớt Catsrol, trung bình khi di chuyển tại các thành phố lớn, xế cưng của bạn sẽ phải chạy-dừng liên tục 18.000 lần mỗi năm, với cường độ ma sát cao như vậy, đủ để động cơ đoản thọ hơn dự báo của nhà sản xuất. Tất nhiên chủ xe có thể đi bảo trì hệ thống máy xe nhưng đau đớn nhất là một khi động cơ đã bị mài mòn thì xe khó mà vận hành trơn tru. Vì vậy, việc bảo vệ hệ thống máy xe với loại dầu nhớt phù hợp luôn được các chuyên gia khuyến nghị bởi nó không những giúp bảo vệ các chi tiết máy mà còn giúp hạn chế nhiên liệu, từ đó giúp chủ xe tiết kiệm được cả khối chi phí chi tiêu cho việc bảo trì xe hằng năm.

Hiến kế bảo vệ động cơ trước khi quá muộn

Xót xa trước điều kiện giao thông đô thị quá khắc nghiệt với xế cưng, anh Chánh đã mang xe đến bảo dưỡng và được chuyên gia “mách nhỏ” cách bảo vệ động cơ khi ôtô “bị buộc” nổ-dừng liên tục giờ cao điểm với Castrol MAGNATEC 5W-30 API SP. Đây là dòng dầu nhớt mới nhất của Castrol khi nó sở hữu các phân tử thông minh hoạt động theo công nghệ DUALOCK tiên phong trong ngành giúp chống mài mòn động cơ tốt hơn 50%.

Với công nghệ phân tử DUALOCK đột phá của Castrol, khi động cơ dừng, các phân tử này có khả năng bám dính như nam châm, khóa để tạo thành trường lực, đồng thời, liên kết chặt chẽ với nhau trên bề mặt kim loại của động cơ giúp hình thành nên lớp màng dầu bảo vệ mạnh mẽ. Với sức mạnh nam châm bảo vệ động cơ, các chi tiết máy sẽ được bảo vệ liên tục ngay từ khi xe được khởi động và trong suốt quá trình di chuyển. Ngoài ra, dòng sản phẩm Castrol MAGNATEC 5W-30 còn được nâng cấp tính năng API SP cao nhất giúp tăng mức độ “siêu bảo vệ” và chống mài mòn lên mức tối ưu.

View attachment 2755268

Không chỉ sáng tạo trong quá trình nghiên cứu và không ngừng cải tiến sản phẩm, Castrol còn sáng tạo trong cách tiếp cận người dùng thông qua các bảng quảng cáo 3D, mô tả sinh động công nghệ "dầu nhớt bám dính như nam châm" tại các giao lộ lớn như ngã 4 Nguyễn Huệ (TP.HCM), ngã 6 Ô Chợ Dừa (Hà Nội)… Với cách tiếp cận này, người dùng sẽ hình dung rõ hơn về công nghệ DUALOCK với các phân tử dầu thông minh luôn bám chặt các chi tiết máy, giúp bảo vệ động cơ tối đa. Chiến dịch đã thu hút nhiều nghệ sĩ (HuyMe, Hoàng Bách, Sam…) và người yêu xe đến khám phá và selfie, tạo nên xu hướng check-in thu hút nhiều lượt tương tác ấn tượng trên mạng xã hội.
Cuối cùng là chuyện nhớt nhao hè...hè...