RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...
Hôm t7 tui bị vợ 2 vật nguyên buổi chiều: Theo kim báo xăng thì còn mà chạy nó lại tắt máy mấy lần giữa chừng, ghé vô cây xăng đổ xăng thì chạy lại được bình thường khỏang >10Km. Chiều lại thì bắt đầu trở bệnh năng: Chạy khỏang 5-10m thì tắt máy, đề lại nổ, hụ ga lớn vẫn ok, chạy 5-10m thì tắt máy tiếp. Lúc này đường đông, bà con chạy sau chắc chửi rủa tui nhiều lắm, hỏang quá tui gọi anh chủ gara ĐQ (vì có biết chỗ nào để gọi nữa đâu, với lại gara ĐQ đang sửa xe mình chưa xong mà), anh chủ gara nói thợ về hết rồi, ảnh không đi được (?), nói mình ráng chạy về đi. Tui ráng cho vợ 2 bò kiểu "chạy-tắt-đề-chạy" đến hơn 1km thì thấy 1 gara, mừng quá tấp vô cho thợ kiểm tra. Theo triệu chứng thì tui nghĩ là nghẹt xăng, thợ tháo CHK ra vệ sinh, thổi gió rồi gắn vô lại. Chạy thử thì cũng vẫn bị như thế. Tui phải để vợ 2 ở gara đó qua đêm.
Sáng CN, thợ của gara ĐQ tới, hỏi vài câu là chẩn bệnh ngay là do bơm xăng lúc chạy lúc đứng. Thợ ra mua can xăng treo lên, cắt điện bơm xăng, gắn ống vô CHK chạy về gara ĐQ bình thường...
Treo can xăng chạy về
Cách câu ống chạy về hơi khác bác Thiết là khỏi cần bóp ống cho nó chảy ít mà thằng thợ bịt luôn đường ống hồi xăng về luôn nên để xăng chảy vô tư mà không sợ chảy xăng xuống thùng hết.
Về gara hạ thùng xăng xuống, tháo bơm ra kiểm tra thì thợ nói bơm xăng của tui cũng đã chế lại chứ không phải đồ origin (vì có 2 cọng dây rút cột bơm) và bơm nóng lên thì không bơm nữa.
Hình cái bơm cũ
Tui thấy bữa trước bác hcivic lắp cái bơm tới 700 ngàn nên tui nói gara ĐQ để tui đi mua bơm. Trước đó tui đã đt cho bác haanh nhờ tư vấn về lọai bơm xăng này, cám ơn bác. Sáng nay ra ADV lùng bơm theo xe của ASIA mà không có, đành phải mua 1cái bơm cũ, giá 250ngàn. Cửa hàng Thành Được bên ADV có 1 đống mấy cái bơm này luôn. Tui chọn đại 1 cái có vẻ còn khá nhất trong đám, chút chiều tui đem qua ĐQ cho họ gắn vô xem sao. Tui cũng sẽ gắn bơm trong thùng như cũ.
Bơm mới mua
Dù sao qua lần pan này tui cũng học được 1 bài học: Cách câu ống để chạy khi xe bị pan, bài học này theo tui là rất quý khi chạy xe ASIA vì tui thấy đa số các bác có vợ 2 là ASIA đều bị trục trặc bơm xăng.
Hôm t7 tui bị vợ 2 vật nguyên buổi chiều: Theo kim báo xăng thì còn mà chạy nó lại tắt máy mấy lần giữa chừng, ghé vô cây xăng đổ xăng thì chạy lại được bình thường khỏang >10Km. Chiều lại thì bắt đầu trở bệnh năng: Chạy khỏang 5-10m thì tắt máy, đề lại nổ, hụ ga lớn vẫn ok, chạy 5-10m thì tắt máy tiếp. Lúc này đường đông, bà con chạy sau chắc chửi rủa tui nhiều lắm, hỏang quá tui gọi anh chủ gara ĐQ (vì có biết chỗ nào để gọi nữa đâu, với lại gara ĐQ đang sửa xe mình chưa xong mà), anh chủ gara nói thợ về hết rồi, ảnh không đi được (?), nói mình ráng chạy về đi. Tui ráng cho vợ 2 bò kiểu "chạy-tắt-đề-chạy" đến hơn 1km thì thấy 1 gara, mừng quá tấp vô cho thợ kiểm tra. Theo triệu chứng thì tui nghĩ là nghẹt xăng, thợ tháo CHK ra vệ sinh, thổi gió rồi gắn vô lại. Chạy thử thì cũng vẫn bị như thế. Tui phải để vợ 2 ở gara đó qua đêm.
Sáng CN, thợ của gara ĐQ tới, hỏi vài câu là chẩn bệnh ngay là do bơm xăng lúc chạy lúc đứng. Thợ ra mua can xăng treo lên, cắt điện bơm xăng, gắn ống vô CHK chạy về gara ĐQ bình thường...
Treo can xăng chạy về

Cách câu ống chạy về hơi khác bác Thiết là khỏi cần bóp ống cho nó chảy ít mà thằng thợ bịt luôn đường ống hồi xăng về luôn nên để xăng chảy vô tư mà không sợ chảy xăng xuống thùng hết.
Về gara hạ thùng xăng xuống, tháo bơm ra kiểm tra thì thợ nói bơm xăng của tui cũng đã chế lại chứ không phải đồ origin (vì có 2 cọng dây rút cột bơm) và bơm nóng lên thì không bơm nữa.
Hình cái bơm cũ

Tui thấy bữa trước bác hcivic lắp cái bơm tới 700 ngàn nên tui nói gara ĐQ để tui đi mua bơm. Trước đó tui đã đt cho bác haanh nhờ tư vấn về lọai bơm xăng này, cám ơn bác. Sáng nay ra ADV lùng bơm theo xe của ASIA mà không có, đành phải mua 1cái bơm cũ, giá 250ngàn. Cửa hàng Thành Được bên ADV có 1 đống mấy cái bơm này luôn. Tui chọn đại 1 cái có vẻ còn khá nhất trong đám, chút chiều tui đem qua ĐQ cho họ gắn vô xem sao. Tui cũng sẽ gắn bơm trong thùng như cũ.
Bơm mới mua

Dù sao qua lần pan này tui cũng học được 1 bài học: Cách câu ống để chạy khi xe bị pan, bài học này theo tui là rất quý khi chạy xe ASIA vì tui thấy đa số các bác có vợ 2 là ASIA đều bị trục trặc bơm xăng.