Hạng B2
22/8/07
241
7
18
56
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Trích đoạn: hcivic

Thế mà bác CELEPEN không xin phép chụp thêm mấy kiểu hình nội ngoại thất em Asia Lê H Phong cho mọi người nghía phát.Còn cái dàn nóng của xe đó họ gắn thêm xấu nhỉ,tui tưởng nó phải lịch sự như trên xe Suzuki Carry hay Daihatsu Cytivan ấy chứ?
Bác CELEPEN ráng ráng lên nhé,hy vọng xong chuyến này là Vợ Hai của bác sẽ không bị ho cảm sổ mũi nữa nha!À, bác chụp thêm kiểu hình chỗ ống cao su (truyền từ can nhựa treo) cắm vào chế hoà khí cho ae tham khảo với.Bác gắn can rời như thế chạy có hao xăng không?
Hôm qua tui lấy xe về rồi, chạy cả buổi trong TP chưa thấy có vấn đề gì, cái vụ đâm lái cũng đã được giải quyết. Hi vọng là em nó hết ho cảm sổ mũi lặt vặt nữa. Cuối tuần tui đi Vũng Tàu thử xe đường trường kỹ hơn xem sao.
Mấy hôm nay đi qua đi lại cũng không thấy em Asia LHP, chắc em nó phải đi chở khách (taxi mù mà). Cái hình dàn lạnh lắp thêm đúng là không đẹp, lại bị chụp bằng cái điện thọai cùi của tui nên càng xấu hơn...
@ bác hcivic: Cách câu ống xăng
Hôm trước tui chỉ chụp được hình cái can xăng treo lên thôi bác. Cách câu ống cũng đơn giản:
- Bác rút ống mềm hồi xăng về ra khỏi CHK (đường màu xanh) và bịt nút nó lại (chỉ cấn bịt phía ống mềm thôi). Nếu không có gì để bịt thì bác có thể tháo 1 con bulông ở nắp máy phía sau ghế tài, vừa y luôn.
- Rút ống mềm cấp xăng ra khỏi ống kim lọai dính trong CHK (đường màu đỏ), hút xăng trên can/chai xăng treo trên cao và cắm vô ống kim lọai này. Nên dùng ống trong để có thể quan sát được, đường kính trong chắc khỏang Ø8mm. Bịt ống mềm cấp xăng mới rút ra như trên cho an tòan.
- Cắt dây điện cấp cho bơm xăng, có 2 cọng dây điện bắt vô phía trên bình xăng, 1 dây cấp điện cho bơm xăng, 1 dây là đồng hồ báo xăng. Nếu không chắc thì cắt cả 2 luôn, nối lại sau dễ mà.
- Nổ máy, chạy bình thường.
Tui không thấy chạy kiểu treo bình xăng câu ống này hao xăng hơn bình thường đâu. Cái bơm xăng tui mua hàng 2nd giá 250ngàn cũng chạy êm ru bà rù chứ không "kịch kịch" như bơm 700ngàn của bác đâu, chọc quê bác 1 tí... :D
2004723771955927252_rs.jpg

Tui chôm cái hình của bác Thiết để minh họa, bản quyền vẫn của bác Thiết nhé.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Hi vọng xe của bác Celepen chạy ngon sau mấy cú móc hầu bao,chứ như kiểu từ hôm lấy xe về...ae thấy Asia là chạy mất dép. Treo bình xăng chạy không hao hơn đâu. Nếu tính chi li thì ít hao hơn vì khỏi tải cái bơm..:).
Còn chuyện chạy treo bình,nếu đưa xăng vào ống hồi,không cần rút ống xăng tới chắc vẫn chạy tốt,đỡ được thao tác bịt ống (vì cái bơm không cho chạy ngược. Đó là mình nghĩ thế ,nhưng chưa thực hành.).
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
56
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Có cái này nhờ bác Thiết chỉ dùm: Cái Radio Cassette trên xe tui nó không chịu nhớ các tần số đã lưu, sau khi tắt máy thì nó quên hết. Mỗi lần muốn nghe phải dò đài tới lui lại mệt quá. Cách tui nhớ tần số: Nhấn và giữ luôn phím chương trình cần lưu, nghe tiếng "pip" là được. Tui nghĩ là cái radio này có 1 cục pin nuôi bộ nhớ giống pin CMOS của máy vi tính. Có đúng không bác? Nếu đúng thì nó nằm ở đâu?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Đa số các radio xe hơi tàng tàng sẽ bị "quên" hết khi cúp điện,kể cả đồng hồ. Do vậy nó được đấu thẳng vào dây nguồn chứ không qua khóa điện. Thứ ăn tốn điện trong cái radio xe mình là bóng đèn (back light) soi đồng hồ: #100mA. Như vậy,cứ 24h,nó xơi mất 2,4 Ah.(Nhưng bóng này thường cháy vì đốt liên tục,khi đó đi đêm không thấy đồng hồ)! Nên mình đã thay bằng LED, cho ăn 3mA cũng đủ sáng rồi,mà tiêu thụ ít hơn 33 lần!(Có nói trong" Kinh nghiệm vụn vặt...").Không nhớ radio xe bác giống xe mình không:

2002246396082267550_rs.jpg


Mình coi lại hình cũ rồi, radio xe bác khác của mình nhưng có lẽ cũng dòng họ với nhau cả thôi. Bác lắp lại cặp gạt nước chưa, thợ thầy gì thấy khập khểnh thế mà không chịu sửa lại...Chán!!!
 
Last edited by a moderator:
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
525
8.528
113
54
SG
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

@celepen : Thông thường Radio xe có 2 dây (+) dây 1 ( thường màu đỏ) để đấu vào nguồn điện(+) từ Công tắc ( chân ACC thì phải ),cái này là dây chính để radio hoạt đông .Còn dây 2 (thường màu vàng) thì đấu vào nguồn luôn luôn (+) ( chân B nếu bác đấu từ công tắc luôn) day này để cấp điện lưu các chức năng của radio . Bác xem kĩ lại radio của bác xem . Em nghĩ là 2 dây này đã đấu vào chung một nguồn là chân ACC trên công tắc.
Ps hi vọng radio của bác giống radio nhà em :D, không phải xe ASIA nhá, bác thử tìm hiểu thử xem .
 
Hạng F
13/1/06
12.148
2.304
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Cám ơn bác CELEPEN đã chỉ dẫn cách chạy xe bằng can xăng ngoài nhé!:DĐơn giản thế mà xe vẫn chạy tốt vậy thì tại sao người ta còn bắt xài bơm xăng làm chi cho nó phiền toái nhỉ?Bác CELEPEN:cái bơm xăng 700K của tui chạy với IC nha bác,do đó đã không còn nghe tiếng "kịch kịch" nữa rồi.:)
Hôm nay đi Bình Dương,xe chạy cực ngon,đồng hồ nhiệt chỉ 1/5 thôi-thấy mà yêu quá chừng!Một phần cũng do đường sá BD ngon cực,rộng thênh thang và liền lạc bằng phẳng chư không mấp mô cắt xẻ vá víu tùm lum như đường sá SG...Đến khi về thì nhận thấy máy xe có biểu hiện lỳ lỳ không bốc như lúc đi.Nhìn đồng hồ nhiệt thấy kim đã chỉ ở mức khoảng 2/5 trên đồng hồ.Và tiếng "lách cách như róc máy" lại xuất hiện mỗi khi mình cần tăng tốc nhanh lên chút!Chạy như vậy quả là không "đã" phải không bác Thiết?Tính chiều này chờ máy nguội bớt sẽ mở két thăm mức nước nhưng lu bu lại quên.Có lẽ nào là do nước trong két hụt hoặc nhớt máy bị hao khiến máy xe bị nóng mau hơn chăng bác Thiết?Còn cái radio xe em thì nhớ tốt nhưng sao phải mở công tắc lên mới hát được ?Chưa làm lại được bộ LED cho mặt đồng hồ -radio như bác Thiết từng chỉ dẫn,đành xem "mù" vậy.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Có thể cái radio của bác đấu như vậy là đúng vì nấc 1 của khóa là ACC để chạy các đồ chơi trong xe. Ở xe mình trước đây đã bị đấu lại rồi,nhưng mình thấy cũng tốt vì có thể để đồ chơi chạy trong khi chìa khóa bỏ túi (đỡ lo bị táy máy!).
Mình cũng có cảm giác khi kim nhiệt lên 2/5 hoặc hơn,xe chạy mất ngon,(khi đó nhiệt độ ngoài thân máy đã lên gần 90oC rồi).Nhưng xe mình không khi nào quá 1/5 trừ trường hợp chủ động tắt quạt két và đi trong phố (không đủ gió trời),để thí nghiệm cho biết. Chạy xe cũ,rất nên kiểm tra mức nhớt hàng tuần hoặc sắp chạy xa..!
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Xe bác hcivic đấu cái radio vậy là đúng rồi, phải mớ khóa mới nghe được. Còn róc máy lại là bệnh kinh niên mà bác, xe cũ nào nóng máy em thấy đều bị. Bình thường vẫn đường đó, số đó khi mới chạy hỏng sao, khi chạy nóng rồi thì máy như yếu lại. Hồi anh em mới mua chiếc Asia, róc máy là chuyện thường, chạy số 2 còn bị:D sau này con Jolie mới chạy vài ngàn cây số cũng bị khi đi xa về, lên cái dốc trước cổng mà để số 2 có khi mất đà là máy róc tuốt.
 
Tập Lái
14/11/07
18
0
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

xin kính chào và chúc sức khỏe đến các BÁC,ANHvà các bạn
 
Tập Lái
14/11/07
18
0
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

thằng em mói vào võ đường mong các huynh chỉ bảo giùm.em không hiểu 3,5k la bao nhiêu tiền.Và k là thể hiện cho đơn vị tính là bao nhiêu?em rất là cảm ơn.SĐT:0905823450.