1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Em đang chờ lấy Mirage nghe ớn ớn :confused:
Không có gì đâu Bác.
Nhớ mua bảo hiểm thân vỏ 2 năm đầu. Còn bảo dưỡng dưới 100.000km, nó đắt hơn Toyota khoảng 5 10% thôi bác.
Chỉ làm gara ngoài mới có cảm giác rẻ hơn, nhưng thực tế sẽ rủi ro lớn.

Đại lý không sống nhờ chi phí bảo dưỡng mà thực tế sống nhờ đồng sơn, nên ủng hộ đại lý.
Sau khi mod edit nội dụng cho chi phí bảo dưỡng xe mitsubishi attrage để anh chị tham khảo​

Những điều cần biết về bảo dưỡng xe oto Mitsubishi​

1.Tác dụng của kiểm tra định kỳ xe Mitsubishi​

Tất cả những hãng xe oto nào cũng qua thời gian sử dụng và làm việc chúng đều sẽ bị hao mòn các chi tiết, giảm chất lượng bôi trơn và các dung dịch trong hệ thống xe. Chắc chắn, không có thứ gì bền mãi theo thời gian.

Sau một thời gian hoạt động, xe cần được đi kiểm tra, bảo dưỡng nhằm giảm độ hỏng hóc và tăng tuổi thọ của các chi tiết trong xe, động cơ. Nhà sản xuất thường có những khuyến cáo nên bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ.

Theo thông số của hãng Mitsubishi khuyến cáo thì sau khi người sử dụng đi được 5.000 km, 15.000 km, 30.000 km, 40.000 km cho tới 100.000 km thì nên đi bảo dưỡng xe, giúp cho xe chạy tốt nhất trên những cung đường.
chi phí bảo dưỡng xe mitsubishi attrage

2.Kiểm tra, bảo dưỡng cơ bản xe Mitsubishi​

Kiểm tra, bảo dưỡng xe không những tốt cho xe mà còn giúp cho người sử dụng an toàn.
Sau đây là những kiểm tra thường gặp khi bảo dưỡng xe:

-Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt xe Mitsubishi
Khi khách hàng mang xe đi kiểm tra định kỳ thì xe đã sử dụng một thời gian khá dài, quãng đường đi được khá xa và xe thường báo nhớt. Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt khá đơn giản, thợ sửa xe nâng xe lên và tháo ốc xả nhớt để xả nhớt động cơ vô thùng nhớt xả cho sạch sau đó tháo lọc nhớt kiểm tra xem độ dơ của lọc.
Để muốn xe hoạt động tốt, xuyên suốt trong quá trình sử dụng, người sở hữu không thể quên được vấn đề này. Vì khi đây là yếu tố dễ làm cho xe hư hỏng.

-Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ xe Mitsubishi
Lọc gió động cơ là bộ phận vô cùng quan trọng, giúp lọc sạch không khí trước khi không khí được hòa trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt. Khi lọc gió bị rách sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm việc của động cơ, thậm chí là gây các hỏng hóc cho máy. Hoặc bị bẩn, dẫn đến bị nghẹt, ảnh hưởng đến quá tình đốt nhiên liệu trong xe, dẫn đến xe sẽ nhanh bị hỏng.

-Kiểm tra lọc gió máy lạnh
Lọc gió máy lạnh giữ lại những bụi bẩn ô nhiễm từ không khí bên ngoài trước khi đi qua dàn lạnh vào không gian xe cho một luồng khí mát mẻ trong lành. Nếu lọc gió bị bụi bẩn nhiều gây nghẹt sẽ làm xe nhanh lạnh khi mở điều hòa và có thể gây ra mùi khó chịu. Lọc gió máy lạnh cần được chăm sóc và vệ sinh để luôn an tâm mỗi khi sử dụng xe với hệ thống điều hòa mát mẻ.

-Kiểm tra thắng (phanh) xe Mitsubishi
Thắng (phanh) xe là bộ phận làm việc thường xuyên, vất vả, chịu áp lực và nhiệt độ cao khi làm việc. Sau một thời gian sử dụng, thắng xe sẽ dần bị bẩn, tăng độ ma sát. Cần phải quan trọng độ an toàn và hiệu quả trong việc thắng xe, không đạt yêu cầu thì phải thay thế ngay.

-Kiểm tra các lọc xăng, mức dầu hộp số, mực nước làm mát, dầu thắng, nước rửa kính…
Ngoài ra, nước rửa kính, mực nước làm mát cũng phải luôn bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng để xe luôn được hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Ngoài ra, phải thường xuyên kiểm tra, vệ sinh lọc xăng định kỳ giúp cho xe Mitsubishi thông thoáng, hoạt động tốt.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Đã từng nghe câu chuyện của ông người Nhật làm tại VN, ổng nói thẳng người VN sẽ không bao giờ phát triển dc chỉ vì cái lợi ích nhỏ cá nhân mà làm hại tổ chức. Ổng lấy ví dụ, một con tán công trình nhập từ Nhật qua có giá trị hơn điếun thuốc lá rất nhiều nhưng khi nó rớt xuống đất thì các anh công nhân đá chỗ khác hoặc bỏ đi vì nó ko phải là việc của ảnh nhưng tổ chức sẽ phải nhập thêm, sẽ mất time, tiền bạc thêm để bù trong khi điếu thuốc lá của ảnh chỉ có 1.000đ thì nếu rớt xuống đất ảnh sẽ nhặt lên để hút tiếp, rồi thì công nhân sẵn sàng bòn rút bán dây đồng chỉ vài trăm ngàn trong khi cty sẽ phải tốn bit bao nhiêu tiền để nhập lại. Em nghe qua mà chạnh lòng! Nay lại đến một hãng xe của Nhật có người VN làm cho họ và lại bị ảnh hưởng từ những cái đó ra.
Tất cả do giáo dục thôi bác à :) Cái quan trọng nhất là giáo dục thì đất nước hiện tại quá tệ, từ đó dẫn đến hệ lụy các ngành khác, NN thì mị dân và tối ngày bô bô cải cách mà cái quan trọng là giáo dục ảnh hưởng tới con người thì chúng nó toàn ngó lơ thì lấy gì mà phát triển.
 
Hạng B2
28/6/17
131
114
43
33
Có bác Mirage trong hội mới bảo dưỡng 35k tổng thiệt hại 100k vnd. Ôi, yêu quá :D:D
 
Hạng B2
28/6/17
131
114
43
33
Tất cả do giáo dục thôi bác à :) Cái quan trọng nhất là giáo dục thì đất nước hiện tại quá tệ, từ đó dẫn đến hệ lụy các ngành khác, NN thì mị dân và tối ngày bô bô cải cách mà cái quan trọng là giáo dục ảnh hưởng tới con người thì chúng nó toàn ngó lơ thì lấy gì mà phát triển.
Bác nói chuẩn từng con chữ. Tương lại của một đất nước bắt nguồn từ giáo dục, chứ không phải ODA, FDI,...
Phải thừa nhận, em là một sản phẩm lỗi của nền giáo dục :oops:
 
Hạng C
20/4/08
719
108
43
Xe em PSD. Bảo dưỡng 80k km hãng đang cho bill 8tr6, lại không cho quẹt thẻ tín (lợi) dụng nên để đi tiếp khi nào đủ tiền mặt mới dám vác đi làm đây. Khổ vãi :))
 
Hạng D
17/6/04
1.534
1.265
113
Ha Noi - Sai Gon
Xe em PSD. Bảo dưỡng 80k km hãng đang cho bill 8tr6, lại không cho quẹt thẻ tín (lợi) dụng nên để đi tiếp khi nào đủ tiền mặt mới dám vác đi làm đây. Khổ vãi :))

Bác vào SAMCO Cô Giang cho quẹt nát thẻ cũng được :D
Nếu xe cá nhân sử dụng thì em thấy cũng OK, còn chạy dịch vụ thì các bác cân nhắc chút cái gì nên làm ở đâu cho phù hợp. VD như thay nhớt, lọc em nghĩ chỗ rửa xe cũng làm được.
 
Hạng C
20/4/08
719
108
43
Bác vào SAMCO Cô Giang cho quẹt nát thẻ cũng được :D
Nếu xe cá nhân sử dụng thì em thấy cũng OK, còn chạy dịch vụ thì các bác cân nhắc chút cái gì nên làm ở đâu cho phù hợp. VD như thay nhớt, lọc em nghĩ chỗ rửa xe cũng làm được.
Vậy để em vô thử. Tại em hay làm bên Isamco BÌnh Triệu, mà chỗ Bình Triệu thì ko có quẹt thẻ nên toàn phải chơi tiền mặt :3
 
Hạng D
6/9/07
4.511
37.902
113
Có bác Mirage trong hội mới bảo dưỡng 35k tổng thiệt hại 100k vnd. Ôi, yêu quá :D:D
100K vô Honda bảo dưỡng xe máy, chắc vẫn bị đuổi về đó bác. Nội tiền công (rờ rờ, tháo tháo) cũng cỡ 300-400K/lần rồi.
 
  • Like
Reactions: Linh74