Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
30/6/11
764
65
28
52
Lúc iem đi bảo dưởng 1000km thì SGF cũng nhắc 5,000km sẻ có 1 đợt. Bác XeDap oi, ngoài thay nhớt ra còn sẻ làm gì hả bác? cám ơn bác
 
Tập Lái
6/11/11
30
0
0
Xe dap nói:
Paconminh nói:
Chào các Bác, Sáng nay em đem xe đến Phổ Quang Bảo dưỡng 5.000 Km.
Ngồi đợi ở phòng khách thấy hơi lâu, hỏi anh KTV tình xe thế nào Anh ta khoán một câu" xe đi 5000 Km chỉ thay nhớt thôi, đâu có làm gì nữa"
Hỏi tiếp còn tay lái nó kêu cụp cụp thì sao, anh KTV nói tiếp" xe anh kêu như vậy còn nhỏ mấy xe khách nó kêu còn lớn hơn, có báo hãng rồi chưa có phản hồi".
Thay nhớt xong thanh toán tiền rồi về, Không biết lỗi tay lái này có bị gì không? chạy hơi run.
Thông tin của bác em đã chuyển về bộ phận chăm sóc khách hàng cùa Ford Phổ Quang, Bác cung cấp cho em tên của anh KTV làm xe của bác luôn nhé. Cảm ơn bác.
033102beer_1_prv.gif
Bác xe đạp cho em hỏi ké tí không biết chỗ nào bật đèn pha trên xe Fiesta hatback,em đã bật hết đèn sang bên trái nhưng chỉ mới là đèn cốt thôi,muốn chuyển sang pha thì không biết ở đâu?
 
Hạng F
18/5/09
6.241
14
38
hailuaotosaigon nói:
Lúc iem đi bảo dưởng 1000km thì SGF cũng nhắc 5,000km sẻ có 1 đợt. Bác XeDap oi, ngoài thay nhớt ra còn sẻ làm gì hả bác? cám ơn bác
Trong sổ bảo duỡng có checklist đó bác.
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.795
113
40
Theo thông lệ của nhà sản xuất thì xe sẽ được bảo dưỡng ở khoảng 10.000 Km, Nghĩa là 10.000 Km chúng ta mới bảo dưỡng một lần, Tuy nhiên do điều kiện xử dụng ta VN hơi khác so với nước ngoài, Vì đa phần chúng ta không có đường Cao tốc đề sử dụng nên thời gian nổ máy khá nhiều so với quảng đường xe đi được, Do đó để đợi đến 10,000 Km mới bảo dưỡng một lần thì khá lâu nên các hãng xe mới khuyến cáo nên bão dưỡng cách nhau 5000 Km.
Nên các lần bảo dưỡng 1000 Km, 10.000 Km, 20.000 Km là những lần bảo dưỡng lớn, ngoài thay nhớt thì phải thay lọc và kiểm tra các thứ khác theo sổ bảo dưỡng.
Những lần 5000 , 15.000, 25.000... Là chỉ đến để thay nhớt ( Bởi vì nếu để nhớt đến 10,000 Km sợ không đảm bảo chất lượng, Cho dù tiêu chuẩn chạy đủ 10.000 Km, nhưng do thời gian nổ máy nhiều hơn chạy) và kiểm tra xem có gì bất thường hay không?
@ Fiesta S đỏ: Bác muốn bật đèn pha luôn thì trước hết bác phải bật đèn Cos trước, Sau đó mới đá cái cần gạt bên trái lên hết ( Giống như đá đèn) giữ khoảng 2S thì đèn pha sẽ sáng luôn, Để tắt pha thì làm giống vậy một lần nữa
 
Tập Lái
6/11/11
30
0
0
Xe dap nói:
Theo thông lệ của nhà sản xuất thì xe sẽ được bảo dưỡng ở khoảng 10.000 Km, Nghĩa là 10.000 Km chúng ta mới bảo dưỡng một lần, Tuy nhiên do điều kiện xử dụng ta VN hơi khác so với nước ngoài, Vì đa phần chúng ta không có đường Cao tốc đề sử dụng nên thời gian nổ máy khá nhiều so với quảng đường xe đi được, Do đó để đợi đến 10,000 Km mới bảo dưỡng một lần thì khá lâu nên các hãng xe mới khuyến cáo nên bão dưỡng cách nhau 5000 Km.
Nên các lần bảo dưỡng 1000 Km, 10.000 Km, 20.000 Km là những lần bảo dưỡng lớn, ngoài thay nhớt thì phải thay lọc và kiểm tra các thứ khác theo sổ bảo dưỡng.
Những lần 5000 , 15.000, 25.000... Là chỉ đến để thay nhớt ( Bởi vì nếu để nhớt đến 10,000 Km sợ không đảm bảo chất lượng, Cho dù tiêu chuẩn chạy đủ 10.000 Km, nhưng do thời gian nổ máy nhiều hơn chạy) và kiểm tra xem có gì bất thường hay không?
@ Fiesta S đỏ: Bác muốn bật đèn pha luôn thì trước hết bác phải bật đèn Cos trước, Sau đó mới đá cái cần gạt bên trái lên hết ( Giống như đá đèn) giữ khoảng 2S thì đèn pha sẽ sáng luôn, Để tắt pha thì làm giống vậy một lần nữa
Cảm ơn bác xe đạp nhiều,chiều nay em sẽ thử theo lời bác dặn xem sao. Bác đi xe đạp mà rành xe hơi quá hihihih
 
Tập Lái
10/11/11
27
0
3
ngoài vấn đề đường xá VN thì có nguyên nhân về khí hậu của nước ta nữa.... cũng ảnh hưởng tới xe..do đó các khuyến cáo là... các bác bảo dưỡng ở 1000Km 5000Km.. cho chắc ăn... máy móc ngon lành...kiểm tra lọc gió, lọc dầu, xiết lại ốc.. thay nhớt...ngồi uống cafe, nghe nhạc trên showroom....
21.gif
21.gif
, ngắm "chân dài"...
Great!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
12/10/11
80
1
0
Chủ yếu là thay nhớt Bác ơi
BenthanhFord nói:
ngoài vấn đề đường xá VN thì có nguyên nhân về khí hậu của nước ta nữa.... cũng ảnh hưởng tới xe..do đó các khuyến cáo là... các bác bảo dưỡng ở 1000Km 5000Km.. cho chắc ăn... máy móc ngon lành...kiểm tra lọc gió, lọc dầu, xiết lại ốc.. thay nhớt...ngồi uống cafe, nghe nhạc trên showroom....
21.gif
21.gif
, ngắm "chân dài"...
Great!
 
Hạng B2
25/4/05
211
1
16
38
Mazda Cộng Hòa
Xe dap nói:
@ Fiesta S đỏ: Bác muốn bật đèn pha luôn thì trước hết bác phải bật đèn Cos trước, Sau đó mới đá cái cần gạt bên trái lên hết ( Giống như đá đèn) giữ khoảng 2S thì đèn pha sẽ sáng luôn, Để tắt pha thì làm giống vậy một lần nữa
Không cần giữ 2S đâu bác, cái cần đèn bên trái vô lăng bóp vào có 2 nấc, nấc đầu tiên là đá đèn pha, bác nhấn thêm 1 nấc nữa nó sẽ giữ đèn pha cho bác, bác muốn tắt thì lại bóp 2 nấc nó sẽ tự tắt!
Ơ thế lúc mua xe người ta không hướng dẫn cho bác hả?
 
Hạng D
9/2/10
1.359
516
113
37
:) KTV nên đôi khi hơi bổ bả, mong bác bỏ qua nếu bác chưa cảm thấy hài lòng từ thái độ của họ .
 
Status
Không mở trả lời sau này.