RE: Bảo dưỡng xe Mazda
Không biết trong Xì ghềnh thế nào chứ ở thủ đô thì em vừa mới vào Hanoi Ford hôm qua, chi tiết như sau:
Em muốn bảo dưỡng máy lạnh mazda6, nghĩ là rất đơn giản nên em vào Hasco. Ở đây họ nói phải mất một ngày mới xong nên em quyết định đi và mang vào Hanoi Ford. Lý do vào Ford cũng giống suy nghĩ của bác là Mazda là hãng con của Ford nên chắc việc sửa chữa không phải lăn tăn gì. Ấn tượng ban đầu là Ford Quality Care rất hoành tráng, hiện đại, sạch sẽ và quy củ. Trong thòng chờ máy lạnh mát rượi có các khu vực riêng biệt như "Tư vấn dịch vụ" là nơi nhận yêu cầu ban đầu và tư vấn về cách sửa chữa, "Khu dành cho khách hàng đặt trước", khu ngồi chờ có tivi, quầy bar v.v.. Nhân viên thì ăn mặc đẹp, nói năng rất lịch sự, nói chung là choáng ngợp, hơn hẳn anh VMC "nhà quê" và tạo cảm giác chuyên nghiệp thực sự.
Nhưng khi em đến một bàn "Tư vấn dịch vụ" và nói với cậu nhân viên ở đó là muốn bảo dưỡng máy lạnh thì cậu ấy nói xe em là xe lạ, chưa làm bao giờ (?)[8|] nên sẽ mất rất nhiều thời gian, qua cách nói của cậu ta thì em hiểu là họ không muốn nhận xe em.
Chán quá, nhưng mùa hè ầm ập đến nơi rồi nên mặc dù đã là 10h30 sáng em vẫn quyết định phi vào VMC tận gần Hà Đông. Vào đây họ bảo máy lạnh đang chạy tốt, cần gì phải bảo dưỡng cho mệt [:-]. Đúng là "phong cách VMC" nhé, he he. Nhưng rồi họ vẫn thực hiện làm sạch cho em cái lọc gió điều hòa, quy trình làm thì đúng y như bác thdwin đã hướng dẫn cũng trong mục Mazda này ấy. Nhưng được cái là đơn giản quá nên họ quyết định "miễn phí thiện chí" cho em, thật là quý hóa đáng yêu quá, hoan hô VMC[8D] cho dù em vẫn muốn bảo dưỡng toàn bộ cái điều hòa cơ.
Tóm lại em thấy nếu như FORD vẫn chưa chính thức nhận sửa Mazda thì không nên vào làm gì mà vẫn phải "nhờ cậy" VMC thôi, cho dù hơi chuối một tý. Hay là đã có bác nào thử mang Maz vào trạm bảo dưỡng của Toy chưa, không biết bên đó có được hơn không?
Không biết trong Xì ghềnh thế nào chứ ở thủ đô thì em vừa mới vào Hanoi Ford hôm qua, chi tiết như sau:
Em muốn bảo dưỡng máy lạnh mazda6, nghĩ là rất đơn giản nên em vào Hasco. Ở đây họ nói phải mất một ngày mới xong nên em quyết định đi và mang vào Hanoi Ford. Lý do vào Ford cũng giống suy nghĩ của bác là Mazda là hãng con của Ford nên chắc việc sửa chữa không phải lăn tăn gì. Ấn tượng ban đầu là Ford Quality Care rất hoành tráng, hiện đại, sạch sẽ và quy củ. Trong thòng chờ máy lạnh mát rượi có các khu vực riêng biệt như "Tư vấn dịch vụ" là nơi nhận yêu cầu ban đầu và tư vấn về cách sửa chữa, "Khu dành cho khách hàng đặt trước", khu ngồi chờ có tivi, quầy bar v.v.. Nhân viên thì ăn mặc đẹp, nói năng rất lịch sự, nói chung là choáng ngợp, hơn hẳn anh VMC "nhà quê" và tạo cảm giác chuyên nghiệp thực sự.
Nhưng khi em đến một bàn "Tư vấn dịch vụ" và nói với cậu nhân viên ở đó là muốn bảo dưỡng máy lạnh thì cậu ấy nói xe em là xe lạ, chưa làm bao giờ (?)[8|] nên sẽ mất rất nhiều thời gian, qua cách nói của cậu ta thì em hiểu là họ không muốn nhận xe em.
Chán quá, nhưng mùa hè ầm ập đến nơi rồi nên mặc dù đã là 10h30 sáng em vẫn quyết định phi vào VMC tận gần Hà Đông. Vào đây họ bảo máy lạnh đang chạy tốt, cần gì phải bảo dưỡng cho mệt [:-]. Đúng là "phong cách VMC" nhé, he he. Nhưng rồi họ vẫn thực hiện làm sạch cho em cái lọc gió điều hòa, quy trình làm thì đúng y như bác thdwin đã hướng dẫn cũng trong mục Mazda này ấy. Nhưng được cái là đơn giản quá nên họ quyết định "miễn phí thiện chí" cho em, thật là quý hóa đáng yêu quá, hoan hô VMC[8D] cho dù em vẫn muốn bảo dưỡng toàn bộ cái điều hòa cơ.
Tóm lại em thấy nếu như FORD vẫn chưa chính thức nhận sửa Mazda thì không nên vào làm gì mà vẫn phải "nhờ cậy" VMC thôi, cho dù hơi chuối một tý. Hay là đã có bác nào thử mang Maz vào trạm bảo dưỡng của Toy chưa, không biết bên đó có được hơn không?
RE: Bảo dưỡng xe Mazda
Về vụ bảo dưỡng máy lạnh thì ở trong này cũng nói là làm lâu, vì phải tháo cả cái taplo ra để làm, nhất là Mazda 3 lại không có cái phin lọc ở ngay cái hộc để đồ đằng trước. Tại vì tôi xem cuốn hướng dẫn của xe thì thấy họ chỉ dẫn làm bảo dưỡng rất nhiều mục tương ứng với số km đã chạy, mà đằng này thì chỉ thấy thợ của VMC thay nhớt, phin lọc, kiểm tra nước làm mát & nước bình. xe Ma 3 tôi làm bảo dưỡng 10k km thì chỉ thấy họ làm như thế, bảo xem lại xăng vì thấy có vẻ hơi hao (12l hơn/ 100km đường thành phố) thì họ bảo là riêng xe Ma 3 thì không căn lại xăng được vì nó không chỉnh được như xe Ma 6, vì nó điều khiển phun xăng qua ECU. Thêm nữa nếu bác có trót gắn thêm cái gì (thay đèn, báo lùi, báo động...) thì hỏng cái gì họ sẽ không chịu bảo hành đâu (mặc dù xe bác còn trong thời gian bảo hành), nhất al2 những hpầ liên quan đến điện đóm, họ sẽ lấy lý do là do bác tự gắn đồ linh tinh gây nên hỏng hóc [8|]
Về vụ bảo dưỡng máy lạnh thì ở trong này cũng nói là làm lâu, vì phải tháo cả cái taplo ra để làm, nhất là Mazda 3 lại không có cái phin lọc ở ngay cái hộc để đồ đằng trước. Tại vì tôi xem cuốn hướng dẫn của xe thì thấy họ chỉ dẫn làm bảo dưỡng rất nhiều mục tương ứng với số km đã chạy, mà đằng này thì chỉ thấy thợ của VMC thay nhớt, phin lọc, kiểm tra nước làm mát & nước bình. xe Ma 3 tôi làm bảo dưỡng 10k km thì chỉ thấy họ làm như thế, bảo xem lại xăng vì thấy có vẻ hơi hao (12l hơn/ 100km đường thành phố) thì họ bảo là riêng xe Ma 3 thì không căn lại xăng được vì nó không chỉnh được như xe Ma 6, vì nó điều khiển phun xăng qua ECU. Thêm nữa nếu bác có trót gắn thêm cái gì (thay đèn, báo lùi, báo động...) thì hỏng cái gì họ sẽ không chịu bảo hành đâu (mặc dù xe bác còn trong thời gian bảo hành), nhất al2 những hpầ liên quan đến điện đóm, họ sẽ lấy lý do là do bác tự gắn đồ linh tinh gây nên hỏng hóc [8|]
RE: Bảo dưỡng xe Mazda
vui đi bác, xe em cũng thế...mà lơ tơ mơ như mấy gã thợ đó thà đừng chọc vào máy thì hơn bác à, cứ để cho nó gin
em chỉ chổ cho bác...cứ nhè bác phóng lựu mà đòi
em tính hết rồi, chơi cảm biến của bác sĩ, xenon/keyless go của bác Hoa Vàng, Audio của WM... bác phóng lựu mà không chịu đền á
, thôi xong 
Trích đoạn: minhtit
... xăng vì thấy có vẻ hơi hao (12l hơn/ 100km đường thành phố) ...
vui đi bác, xe em cũng thế...mà lơ tơ mơ như mấy gã thợ đó thà đừng chọc vào máy thì hơn bác à, cứ để cho nó gin
Trích đoạn: minhtit
... Thêm nữa nếu bác có trót gắn thêm cái gì (thay đèn, báo lùi, báo động...) thì hỏng cái gì họ sẽ không chịu bảo hành đâu (mặc dù xe bác còn trong thời gian bảo hành), nhất al2 những hpầ liên quan đến điện đóm, họ sẽ lấy lý do là do bác tự gắn đồ linh tinh gây nên hỏng hóc [8|]...
em chỉ chổ cho bác...cứ nhè bác phóng lựu mà đòi
em tính hết rồi, chơi cảm biến của bác sĩ, xenon/keyless go của bác Hoa Vàng, Audio của WM... bác phóng lựu mà không chịu đền á
RE: Bảo dưỡng xe Mazda
Nói chung là bọn thợ VMC là như vậy, nhưng cũng có cái đúng đấy bác ạ.
Cái điều hòa của bác thì đúng là chỉ làm như vậy thôi. Tôi thì đã có 1 lần làm sạch bên trong. Nó bị két bẩn cái dàn lạnh (Mazda 323) bị két các loại như lá cây....Phải tháo ra phía dưới cái cốp đồ bên phụ ấy. Vì chẳng có cái lọc gió phía ngoài như điều hòa gia đình. Khi tháo ra là phải xả ga luôn đấy rồi phải nạp lại. Nếu xe của bác có cái lọc gió ở phía ngoài thì người ta chỉ cấn làm vậy thôi. Vậy là ở VMC nó tốt đấy, Chứ nếu gặp phải ..... nó kê cho bác các đơn thuốc kháng sinh liều cao thì hại sức khỏe lắm.
MAZDA khá nhậy cảm, nếu điểu khiển điện tử toàn bộ rồi thì bọn nó không chọc vào là đúng thôi, còn nếu bác nói là 12l/100 km trong thành phố thì có thể là cũng bình thường thôi. Vì nếu bạn đi ít, thì cứ buổi sáng bác lại khởi động thì nó cũng tốn nhiên liệu lắm, chiều bác đi làm về mới dùng thì lại + thêm 1 lần khởi động làm nóng máy nữa + chiều dài di chuyển lại ngắn thì tốn là phải. Còn nếu trong ngày bác đi liên tục mà tốn thì mới cần xem xét.
Nếu xe bác chạy trong phố nhiều thì có thể cái bugi của bác rất dễ bị muội => đánh lửa không được tốt như lúc đầu nữa => cũng tốn xăng, vì vậy đơn giản nhất là kiểm tra lại lọc gió + làm sạch lại bugi.
Nói chung là bọn thợ VMC là như vậy, nhưng cũng có cái đúng đấy bác ạ.
Cái điều hòa của bác thì đúng là chỉ làm như vậy thôi. Tôi thì đã có 1 lần làm sạch bên trong. Nó bị két bẩn cái dàn lạnh (Mazda 323) bị két các loại như lá cây....Phải tháo ra phía dưới cái cốp đồ bên phụ ấy. Vì chẳng có cái lọc gió phía ngoài như điều hòa gia đình. Khi tháo ra là phải xả ga luôn đấy rồi phải nạp lại. Nếu xe của bác có cái lọc gió ở phía ngoài thì người ta chỉ cấn làm vậy thôi. Vậy là ở VMC nó tốt đấy, Chứ nếu gặp phải ..... nó kê cho bác các đơn thuốc kháng sinh liều cao thì hại sức khỏe lắm.
MAZDA khá nhậy cảm, nếu điểu khiển điện tử toàn bộ rồi thì bọn nó không chọc vào là đúng thôi, còn nếu bác nói là 12l/100 km trong thành phố thì có thể là cũng bình thường thôi. Vì nếu bạn đi ít, thì cứ buổi sáng bác lại khởi động thì nó cũng tốn nhiên liệu lắm, chiều bác đi làm về mới dùng thì lại + thêm 1 lần khởi động làm nóng máy nữa + chiều dài di chuyển lại ngắn thì tốn là phải. Còn nếu trong ngày bác đi liên tục mà tốn thì mới cần xem xét.
Nếu xe bác chạy trong phố nhiều thì có thể cái bugi của bác rất dễ bị muội => đánh lửa không được tốt như lúc đầu nữa => cũng tốn xăng, vì vậy đơn giản nhất là kiểm tra lại lọc gió + làm sạch lại bugi.
RE: Bảo dưỡng xe Mazda
Hôm trước vào VMC cộng hòa, em thấy Mazda 3 và Mazda 6 vào bảo dưỡng nó rinh cái máy gì đó cắm vào kiểm tra... Nếu cái máy này quan trọng thì các hãng khác chưa chắc đã có...
Thợ ở đây thì củ chuối lắm, chưa làm đã vòi tiền này tiền nọ....
Hôm trước vào VMC cộng hòa, em thấy Mazda 3 và Mazda 6 vào bảo dưỡng nó rinh cái máy gì đó cắm vào kiểm tra... Nếu cái máy này quan trọng thì các hãng khác chưa chắc đã có...
Thợ ở đây thì củ chuối lắm, chưa làm đã vòi tiền này tiền nọ....
RE: Bảo dưỡng xe Mazda
Lạ nhể, Maz3 có 1.66, lại được giải thưởng xe tiết kiệm nhất ở Mỹ năm 2005 thì làm sao mà "tửu lượng" lại khá thế chứ? Em đi Maz6 2.0 mà chỉ 11l/100km thôi mà (MT) [8|]
Trích đoạn: minhtit
...xem lại xăng vì thấy có vẻ hơi hao (12l hơn/ 100km đường thành phố) ...
Lạ nhể, Maz3 có 1.66, lại được giải thưởng xe tiết kiệm nhất ở Mỹ năm 2005 thì làm sao mà "tửu lượng" lại khá thế chứ? Em đi Maz6 2.0 mà chỉ 11l/100km thôi mà (MT) [8|]
RE: Bảo dưỡng xe Mazda
maz 3 của bác minhtit là AT phải không? nếu phải thì ăn xăng như vậy là đúng rồi. Pre của em đi đương trường <8l mà đi tp ăn hơn 14l đó
maz 3 của bác minhtit là AT phải không? nếu phải thì ăn xăng như vậy là đúng rồi. Pre của em đi đương trường <8l mà đi tp ăn hơn 14l đó
RE: Bảo dưỡng xe Mazda
Xe xịn cũng khổ nhỉ ![8D] con xe cỏ của em chỉ cần mang ra Trần Khát Chân (HN) các chú tháo tùm lum tà la cả lọc gió, quạt gió, lẫn đường ống trong ngoài ra cọ cọ thổi thổi, bơm bơm, hít hít chỉ 1 tiếng đồng hồ sau là lạnh buốt, mát rượi
Các bác đừng câu nệ vào chuyện vào hãng hay ko vào hãng, vì chính sách hậu mãi của mấy tên LD củ chuối lắm !
Xe xịn cũng khổ nhỉ ![8D] con xe cỏ của em chỉ cần mang ra Trần Khát Chân (HN) các chú tháo tùm lum tà la cả lọc gió, quạt gió, lẫn đường ống trong ngoài ra cọ cọ thổi thổi, bơm bơm, hít hít chỉ 1 tiếng đồng hồ sau là lạnh buốt, mát rượi
Các bác đừng câu nệ vào chuyện vào hãng hay ko vào hãng, vì chính sách hậu mãi của mấy tên LD củ chuối lắm !