Hạng C
27/2/07
577
934
93
TP Hồ Chí Minh
Em nghe nhiều bác nói mua bảo hiểm hai chiều, khi xảy ra tai nạn, bất kể lỗi bên nào, xe mình vẫn được bảo hiểm bồi thường có đúng không bác? Cách đây 2 năm, em cũng bị xe máy ịn sau đít, do kẹt xe nên em bỏ đi, BH vẫn bồi thường. Giờ em đang xài bảo hiểm Phú Hưng, khi xảy ra tai nạn, do nghĩ xe mình mua bảo hiểm rồi, bên kia tài xế làm công ăn lương (chạy xe tải) nên em nghĩ khó bắt họ bồi thường, nên đã để họ đi. Giờ bên bảo hiểm yêu cầu có đủ 5-6 loại giấy tờ, trong đó có cả việc phải dựng lại hiện trường, biên bản công an, mà việc này vô cùng khó. Xin hỏi các cao nhân, yêu cầu này của bên BH có đúng không?
 
  • Like
Reactions: tonyha and virgo
Hạng B2
31/10/14
181
243
43
42
Em nghĩ nói nó đụng xong nó chạy, gấp quá không kịp thấy biển số là xong mà ta. Hay anh BH muốn vòi tiền của bác rồi
 
Tập Lái
12/2/15
46
54
18
TDM, Bình Dương
Bhtnbb để đền cho người bị nạn do lổi của chủ xe
Bhtn để đền cho chủ xe do tai nạn mà nguyên nhân là lổi của chủ xe.
Để bh đền cho bác bác chỉ chứng minh là lổi ở mình: chạy ko để y nên va vào tường, hàng rào, lao xe xuống ruộng... Ko cần sự xuất hiện bên thứ 3
 
Hạng C
10/8/12
515
46
28
Trong trường hợp này thì BH đúng (chắc do cách khai của bác chủ). Lâu nay thật ra mọi người hiểu nhầm và gọi nhầm cái "BH 2 chiều". BH 2 chiều tức vừa BH trách nhiệm dân sự (bắt buộc) và BH tự nguyện trên cùng 1 giấy BH. Giả sử ta đụng xe trước thì khi này BH sẽ đền cho xe kia (tối đa 70tr) và đền cả cho xe mình nên mọi người quen gọi là 2 chiều. Vì sợ mình đụng xe khác và k có khả năng chi trả nên nhà nước mới bắt buộc các xe phải có BH này là vậy. Bác nào thường làm BH cũng rõ, nếu BH phía trước xe thì dễ còn nếu BH phía sau xe thì khai hơi rắc rối tí.
 
Hạng C
8/4/15
544
780
93
Đơn giản thôi, chỉ ở cách khai sự cố. Nếu bác đã khai là do xe tải nó lỗi và nó tông vào bác thì cty bảo hiểm yêu cầu biên bản tai nạn của công an là xác đáng và nó đòi tiền lại từ bên thứ 3 kia.

Nếu bác rộng lượng và bỏ qua cho xe tải gây tai nạn cho bác thì muốn được bh bác phải khai khác đi, mà cụ thể là lỗi do tự mình gây ra khi vô ý de xe vô gara va vào trụ cổng, cạ vào tường.....

Ca này bác chủ ôm sô hết là cái chắc.
 
Em nghe nhiều bác nói mua bảo hiểm hai chiều, khi xảy ra tai nạn, bất kể lỗi bên nào, xe mình vẫn được bảo hiểm bồi thường có đúng không bác? Cách đây 2 năm, em cũng bị xe máy ịn sau đít, do kẹt xe nên em bỏ đi, BH vẫn bồi thường. Giờ em đang xài bảo hiểm Phú Hưng, khi xảy ra tai nạn, do nghĩ xe mình mua bảo hiểm rồi, bên kia tài xế làm công ăn lương (chạy xe tải) nên em nghĩ khó bắt họ bồi thường, nên đã để họ đi. Giờ bên bảo hiểm yêu cầu có đủ 5-6 loại giấy tờ, trong đó có cả việc phải dựng lại hiện trường, biên bản công an, mà việc này vô cùng khó. Xin hỏi các cao nhân, yêu cầu này của bên BH có đúng không?
Trong trường hợp này của Bác chủ là phía bên Bảo hiểm yêu cầu đúng vì một số lý do sau:
- Giá trị đền bù cao
- Va chạm xuất phát từ phía sau, nên chắc chắn là người gây tai nạn sẽ khó chạy thoát, đặc biệt là xe lớn. Và khi đó thì chắc chắn 2 bên sẽ "thương thuyết", có thể dẫn đến những "thoả thuận riêng". Khi mà đã có những "thoả thuận riêng" thì Bác chủ sẽ vướng vào 2 trường hợp :
+ Không khai báo khi xảy ra tai nạn và không lập biên bản hiện trường.
+ Đã có sự "thoả thuận" có nghĩa là đã nhận đền bù (ít hoặc nhiều) thì Bảo hiểm sẽ không có lý do chi trả thêm nữa.

Riêng về phần lời khai thì em nghĩ không quan trọng mà vấn đề là thiệt hại có thể lớn, mà không có biên bản Công an hoặc những khai báo/ hướng dẫn khi xảy ra tai nạn thì chắc chắn phía Giám Định viên Bảo hiểm cần phải bổ sung Biên bản Công an để hoàn tất hồ sơ bồi thường theo đúng qui định của Bộ Tài chính.

Bên cạnh đó, theo em tìm hiểu thì khi Cty Bảo hiểm bán Bảo hiểm cho Người tiêu dùng thì sẽ "tái bảo hiểm" lại cho một Cty Bảo hiểm khác, tất cả theo một chuỗi qui trình đến Cty Bảo hiểm quốc gia/ Bộ tài chính. Và khi đền bù cũng sẽ tương tự như vậy. Nên với những vụ việc lớn thì chắc chắn hồ sơ khi gửi về Bộ tài chính thì sẽ bị "soi" rất kĩ và không dễ dàng vượt qua nếu thiếu sót. Và chính vì vậy, nên những vụ việc nhỏ nhỏ thì đa phần các Cty Bảo hiểm cũng như các anh em Giám định sẽ tạo điều kiện sửa chữa ngay, và cũng không cần nhiều hồ sơ giấy tờ.

Hi vọng một chút tìm hiểu của em sẽ giải đáp cho Bác chủ một phần khúc mắc...hihiihii
 
Hạng B2
18/7/14
212
262
63
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em nghe nhiều bác nói mua bảo hiểm hai chiều, khi xảy ra tai nạn, bất kể lỗi bên nào, xe mình vẫn được bảo hiểm bồi thường có đúng không bác? Cách đây 2 năm, em cũng bị xe máy ịn sau đít, do kẹt xe nên em bỏ đi, BH vẫn bồi thường. Giờ em đang xài bảo hiểm Phú Hưng, khi xảy ra tai nạn, do nghĩ xe mình mua bảo hiểm rồi, bên kia tài xế làm công ăn lương (chạy xe tải) nên em nghĩ khó bắt họ bồi thường, nên đã để họ đi. Giờ bên bảo hiểm yêu cầu có đủ 5-6 loại giấy tờ, trong đó có cả việc phải dựng lại hiện trường, biên bản công an, mà việc này vô cùng khó. Xin hỏi các cao nhân, yêu cầu này của bên BH có đúng không?
Trong trường hợp này của Bác chủ là phía bên Bảo hiểm yêu cầu đúng vì một số lý do sau:
- Giá trị đền bù cao
- Va chạm xuất phát từ phía sau, nên chắc chắn là người gây tai nạn sẽ khó chạy thoát, đặc biệt là xe lớn. Và khi đó thì chắc chắn 2 bên sẽ "thương thuyết", có thể dẫn đến những "thoả thuận riêng". Khi mà đã có những "thoả thuận riêng" thì Bác chủ sẽ vướng vào 2 trường hợp :
+ Không khai báo khi xảy ra tai nạn và không lập biên bản hiện trường.
+ Đã có sự "thoả thuận" có nghĩa là đã nhận đền bù (ít hoặc nhiều) thì Bảo hiểm sẽ không có lý do chi trả thêm nữa.

Riêng về phần lời khai thì em nghĩ không quan trọng mà vấn đề là thiệt hại có thể lớn, mà không có biên bản Công an hoặc những khai báo/ hướng dẫn khi xảy ra tai nạn thì chắc chắn phía Giám Định viên Bảo hiểm cần phải bổ sung Biên bản Công an để hoàn tất hồ sơ bồi thường theo đúng qui định của Bộ Tài chính.

Bên cạnh đó, theo em tìm hiểu thì khi Cty Bảo hiểm bán Bảo hiểm cho Người tiêu dùng thì sẽ "tái bảo hiểm" lại cho một Cty Bảo hiểm khác, tất cả theo một chuỗi qui trình đến Cty Bảo hiểm quốc gia/ Bộ tài chính. Và khi đền bù cũng sẽ tương tự như vậy. Nên với những vụ việc lớn thì chắc chắn hồ sơ khi gửi về Bộ tài chính thì sẽ bị "soi" rất kĩ và không dễ dàng vượt qua nếu thiếu sót. Và chính vì vậy, nên những vụ việc nhỏ nhỏ thì đa phần các Cty Bảo hiểm cũng như các anh em Giám định sẽ tạo điều kiện sửa chữa ngay, và cũng không cần nhiều hồ sơ giấy tờ.

Hi vọng một chút tìm hiểu của em sẽ giải đáp cho Bác chủ một phần khúc mắc...hihiihii

Xe máy khi va quẹt vào ô tô thì đa phần là tổn thất nhỏ nên bảo hiểm ko khắt khe lắm ở các tình huống này,
Còn nếu là xe ô tô thì vết trầy xước + móp méo sẽ khác biệt bác ạ. Bác chủ bị tông từ đằng sau lên còn khó cho giám định viên hơn nữa nếu có vết móp nặng / bể vỡ.
Bác #tonyha cũng nói rất sát với quy trình của các cty bảo hiểm rồi ạ.

Riêng về phần tái bảo hiểm em nói nôm na thế này ạ,
Ví dụ với đơn vị A có thể làm được bảo hiểm xe tới 3 tỷ, nếu xe trên 3 tỷ thì đơn vị A phải đi tái bảo hiểm (đơn vị bảo hiểm khác hoặc tái bảo hiểm quốc gia) cho đơn vị B phần mức trên 3 tỷ và chịu một phần khấu trừ x nhất định.
Khi có tổn thất thì sẽ yêu cầu hồ sơ nghiêm ngặt hơn, và đơn vị B chỉ nhận giải quyết với tổn thất từ 3 tỷ trở lên, bồi thường thì bên A trả 3 tỷ + x triệu đồng và bên B chịu số còn lại.
 
Hạng B2
27/6/11
416
3.141
93
HCMC
Hãng bảo hiểm vô trách nhiệm rồi ,nó gây khó để kiếm chác rồi ,bác trảm bỏ mẹ nó đi ...

Anh chủ thớt khai xe anh bị đụng, thì bảo hiểm không chịu là đúng rồi anh!