Tập Lái
16/7/13
17
0
1
Em là xế mới nên cứ nghe theo các bác lão làng vậy. Chắc lần này em chuyển sang Castrol xem sao. Mọi lần cẩn thận nên em cứ thử nhớt mà đen đen là em thay rồi.
 
Tập Lái
5/1/15
29
18
3
Đi ở VN bạn cứ khoảng 5.000 Km là thay nhớt nhé.
Loại nớt nào cũng vậy.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Đi ở VN bạn cứ khoảng 5.000 Km là thay nhớt nhé.
Loại nớt nào cũng vậy.
Motul cũng thế à? Fis nhỉ.
Thợ kiểm tra nhớt, ngoài điểm chính là màu đã đen hay chưa, xem thêm độ nhớt kiểu dính keo hai ngón.
 
Tập Lái
24/12/14
33
4
8
32
Đi ở VN bạn cứ khoảng 5.000 Km là thay nhớt nhé.
Loại nớt nào cũng vậy.
Thế này khác gì nhớt của xe máy đâu nhỉ. Xe máy cũng có loại đc 3k đấy. Em nhớ có mấy loại đc hơn 10k ấy.
 
Tập Lái
29/7/13
8
3
3
Có Castrol MAGNATEC bảo vệ ngay từ khi khởi động đấy. phù hợp với rất nhiều loại xe nữa.
 
Tập Lái
20/7/13
27
0
1
Nhưng nghe đâu castrol hay bị làm nhái lắm. Không biết thông tin này thế nào?
 
Hạng B2
9/8/12
238
513
93
Nếu chạy chủ yếu ở Sài Gòn và Hà Nội thì nên thay nhớt sớm. 1km đường nội thành ăn xăng bằng 2km đường xa lộ. Nghĩa là 4000km đường nội thành tương đương 8000km đường cao tốc. Nguyên tắc thay nhớt của em:

Nhớt khoáng: thay sau 4000km hay 6 tháng

Nhớt tổng hợp: thay sau 7000km hay 6 tháng
 
Hạng B2
9/8/12
238
513
93
minhphuongtran nói:
Có Castrol MAGNATEC bảo vệ ngay từ khi khởi động đấy. phù hợp với rất nhiều loại xe nữa.
Tào lao! Castrol quảng cáo loại nhớt Magnatec (từ chữ magnet - nam châm) có tính chất bám dính vào bề mặt kim loại thay vì rơi xuống cạc te, nên sẽ bảo vệ máy ngay khi khởi động. Đây là trò marketing để dụ khị mấy người ngây thơ thôi. Thực tế không phải nhớt, mà chính là ÁP SUẤT NHỚT, mới tạo ra vùng đệm giữa bề mặt 2 chi tiết chuyển động. Do đó khi sau khởi động xe nên chờ bơm nhớt bơm cho đủ áp suất nhớt rồi hẵng chạy
 
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
Tào lao! Castrol quảng cáo loại nhớt Magnatec (từ chữ magnet - nam châm) có tính chất bám dính vào bề mặt kim loại thay vì rơi xuống cạc te, nên sẽ bảo vệ máy ngay khi khởi động. Đây là trò marketing để dụ khị mấy người ngây thơ thôi. Thực tế không phải nhớt, mà chính là ÁP SUẤT NHỚT, mới tạo ra vùng đệm giữa bề mặt 2 chi tiết chuyển động. Do đó khi sau khởi động xe nên chờ bơm nhớt bơm cho đủ áp suất nhớt rồi hẵng chạy
bác phán chuẩn,theo những gì em học 4 năm thì lúc khởi động là lúc mà các chi tiết động cơ hao mòn nhất ( bằng 4km chạy bình thường) vậy nên không có cách nào bảo vệ ngay khi khởi động hết vì lúc đó hệ thống bôi trơn hoạt động chưa ổn định.