Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bao nhiêu Km thì ắc-qui tèo?

Hạng C
16/9/15
851
1.414
113
Xin các Bác chia sẽ thêm về cách sử dụng ac-qui trên xe CR-V, xe tôi sau 20,000 km và 1,5 năm thì bình ắc qui theo xe tèo!. Có Bác nào sử dụng lâu hơn không?
Sau khi lấy bình cũ ra thì
Bao nhiêu Km thì ắc-qui tèo?
điện áp đo được của bình Ăc -qui chết (không đề máy được) là khoảng: 10.8V
 
Hạng F
12/10/16
7.871
6.856
113
E hóng. E có théc méc là xe bác khi gần tèo thì có báo đèn acqui trên bảng taplo ko? Ko báo thì đúng là bỏ mịa
 
Hạng C
16/9/15
851
1.414
113
E hóng. E có théc méc là xe bác khi gần tèo thì có báo đèn acqui trên bảng taplo ko? Ko báo thì đúng là bỏ mịa
Thường thì Bác sẽ không thấy dấu hiệu ắc qui sắp tèo (icon trên táp lô) hay trong quá trình đề, ắc qui chết (không thể khởi động xe) có thể rất bất thình lình, vì vậy tôi phải trang bị thêm cục khởi động :).
Nếu Bác thích kiểm tra xe thì mua 1 cái máy đo điện áp (giá tùy hãng) để kiểm tra ắc qui. Ắc qui nạp đầy thường có điện áp khoảng 12,6V (tốt). Nếu để xe lâu mà sụt áp tới khoảng 11V thì có thể không đề được. Vài dòng chia sẽ :)
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng D
24/7/12
4.195
13.878
113
Bình kín tuổi thọ cỡ 1.5-2 năm thôi bác, cứ nhắm cỡ thời gian đó là thay cho chắc. E xài 2 năm 13k cũng mới thay cái bình mới đây. Khả năng lưu trữ điện của bình phục vụ cho việc đề máy phụ thuộc nhiều thông số như: nội trở (mOhm /CCA), điện áp VDC, nhiệt độ cực -..... Quan trọng nhất là nội trở. Đôi khi bác thấy đủ áp 12VDC nhưng không đề nổi là do em nội trở này > 4 mOhm.
 
Hạng F
12/10/16
7.871
6.856
113
Thường thì Bác sẽ không thấy dấu hiệu ắc qui sắp tèo (icon trên táp lô) hay trong quá trình đề, ắc qui chết (không thể khởi động xe) có thể rất bất thình lình, vì vậy tôi phải trang bị thêm cục khởi động :).
Nếu Bác thích kiểm tra xe thì mua 1 cái máy đo điện áp (giá tùy hãng) để kiểm tra ắc qui. Ắc qui nạp đầy thường có điện áp khoảng 12,6V (tốt). Nếu để xe lâu mà sụt áp tới khoảng 11V thì có thể không đề được. Vài dòng chia sẽ :)
Ôi, vậy là bác có thêm cục sạc dự phòng kích nổ máy xe hơi. E thấy cục này ở Đại Phát Viễn Thông có bán. Để 20 ngày nữa e đi bảo dưỡng xe kêu thợ kiểm tra bình xem sao. Bác xài bình gì? Bình xe e xài đc gần 2 năm rồi, đang tính thay thằng GS
 
Hạng C
16/9/15
851
1.414
113
Ôi, vậy là bác có thêm cục sạc dự phòng kích nổ máy xe hơi. E thấy cục này ở Đại Phát Viễn Thông có bán. Để 20 ngày nữa e đi bảo dưỡng xe kêu thợ kiểm tra bình xem sao. Bác xài bình gì? Bình xe e xài đc gần 2 năm rồi, đang tính thay thằng GS
Tôi mới vào hãng thì được thay Bình Bosch code 55B24LS (dung lượng 47Ah), bảo hành 1 năm. Bình cũ hàng thailand 47Amh.
Bao nhiêu Km thì ắc-qui tèo?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/7/09
4.264
7.299
113
Sài Gòn
Bình kín tuổi thọ cỡ 1.5-2 năm thôi bác, cứ nhắm cỡ thời gian đó là thay cho chắc. E xài 2 năm 13k cũng mới thay cái bình mới đây. Khả năng lưu trữ điện của bình phục vụ cho việc đề máy phụ thuộc nhiều thông số như: nội trở (mOhm /CCA), điện áp VDC, nhiệt độ cực -..... Quan trọng nhất là nội trở. Đôi khi bác thấy đủ áp 12VDC nhưng không đề nổi là do em nội trở này > 4 mOhm.
Làm sao đo nội trở này bác ? Em nhớ là ko dùng đồng hồ đo thông thường để đo được nội trở ?
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng D
30/3/09
1.115
1.202
113
Em thấy tầm trên dưới 2 năm đặc biệt mấy xe cũ mà khó nổ phải đề vài lần làm sụt dòng với acqui khô là dễ hỏng,
 
Hạng B2
1/11/04
214
1.671
93
Làm sao đo nội trở này bác ? Em nhớ là ko dùng đồng hồ đo thông thường để đo được nội trở ?
Phải dùng loại đồng hồ riêng dùng để đo các thông số accu. VD : battery tester của các hãng thông thường như HIOKI hay các dòng cao cấp của FLUKE. Bên mình xài FLUKE BT521 giá tầm 5k donal chum
 
  • Like
Reactions: futureneodo