Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bao nhiêu Km thì ắc-qui tèo?

Hạng F
22/7/13
9.555
48.498
113
Nói chung họ tính cả rồi! Cứ tầm 18-36 tháng là vòng đời chuẩn của 1 cái bình khô, nhưng có nhiều khi ngoại lệ xài 3-4 năm chưa hư, thật sự ta tưởng ngon nhưng lại ko êm vì lỡ nó chết bất tử khi đi xa cũng oải lắm.
theo e cứ 2-3 năm là thay cho nhẹ đầu.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Lâu rồi mới lại về, đọc bài của bác @vthanh6 lại nhớ đến chuyện anh Ngọt bị tèo ắc quy khô.
Cách đây ít ngày có anh hàng xóm hôm trước đi làm về xe còn bình thường, sáng hôm sau chuẩn bị đi làm cũng bị tèo ắc quy (hiệu FB theo xe) phải chạy mui trần 2b. Đèn led daylight vẫn sáng rõ, khi đề lên máy cứ kêu cạch cạch. Chiều về gọi cửa hàng thay loại GS của thái hết 1,3 triệu, thâu lại bình cũ 100k còn 1,2 triệu, bảo hành 6 tháng.
Bình nước trước khi tèo còn co biểu hiện đè lu, giãy chết dần dần để mình lo liệu. Mấy bình khô chết bất tử, nguy hiểm thật.
Có anh nói bình khô (hình ảnh đưa minh họa là Delkor) có nút chỉ báo màu xanh lá, khi bình yếu chuyển màu đỏ mà mình tìm hoài hổng có thấy.

Sắp hè rồi nhiều anh em có kế hoạch đi chơi xa chắc phải có phương án xử lý để an tâm trên mọi nẻo đường. Mọi người có cao kiến gì chia sẻ lên đây để bớt được mối lo ắc quy khô thì hay quá.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Bình DELKO khô thì mắt thăm thường kế bên cọc (-), nhưng không có giá trị gì hết :3dandap:. Mắt thăm thì lúc nào cũng xanh, nhưng bình chết lúc nào không biết, cả bình theo xe cũng thế .
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and bacai
Hạng D
5/10/09
2.595
1.058
113
40
aloacquy.vn
ắc quy thì tùy cấp mà chất lượng khác nhau.
Như bình của BMW hay Mer, Audi thì ít nhất 3 năm mới hư, có khi cả 8-9 năm luôn.
còn hầu hết các xe phổ thông khác thì chuẩn thấp hơn, nên niên hạn sử dụng cũng thấp hơn, thường thi trong khoảng 2 năm, có khi hơn (đó là xe gia đình, cá nhân), còn chạy dịch vụ thì hư nhanh hơn.