Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bao nhiêu Km thì ắc-qui tèo?

Tập Lái
13/3/15
47
45
18
49
Acquỉ này hên xui Bác à. Của Nhật hay của ai cũng vậy. Có cái ráp xe 1 tuần sau hư không đề nổi phải trả lại đại lý. Có cái ráp xe 1 tháng sau hư không đề nổi phải trả lại đại lý. Nhớ giữ giấy bảo hành nhé
Theo thông thường thì khoảng 2 năm thì tèo.
Nhưng cũng có cái xài được đến 5 năm. Do tự mình khui ra, châm nước cất mua ở tiệm thuốc tây.
Châm nước cất phải tự mình đi mua ở tiệm thuốc tây nhé. Đừng tin ở hãng hay ở tiệm acqui nó toàn xài nước vòi, nước giếng không đấy. Có châm cũng hư thôi.
Cái bình xe CR-V mà em mới thay là loại bình ướt nhưng không có nút châm nước bình. Em thấy nước trong bình vẫn ở giữa mức low và high nhưng bình thì tèo roài, mới thay cái bình khô Rocket 1.2m không biết xài được bao lâu, lên xe đề thấy máy lên không ngọt lắm thì phải.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
5/10/09
2.595
1.058
113
40
aloacquy.vn
Cái bình xe CR-V mà em mới thay là loại bình ướt nhưng không có nút châm nước bình. Em thấy nước trong bình vẫn ở giữa mức low và high nhưng bình thì tèo roài, mới thay cái bình khô Rocket 1.2m không biết xài được bao lâu, lên xe đề thấy máy lên không ngọt lắm thì phải.
cái đó là cảm giác thôi bác, chứ nếu bình yếu hay tốt thì có thể check bằng máy ạ. hoặc đúng là đề thấy yếu thì chỉ trong 1 tháng là biết ngay ạ.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Tập Lái
9/5/17
15
1
3
48
Số Km không ảnh hưởng tới tuổi thọ Ắc quy nhiều.
Số lượt đề máy và thời gian xạc mới quan trọng. Đi phố đường ngắn đề nhiều, xạc chưa đầy đã tới nơi tắt máy.
có một số ắc quy khô mặt trên của ắc quy có cái mát trong suốt để mình chẩn đoán tuổi. nếu xanh thì ok, nếu đen thì nên thay, còn nửa đen/xanh thì vẫn còn dùng nhưng cần chú ý.

Minh dùng phải 3 năm, quang đường lúc nào cũng 20km mỗi chiều.
 
  • Like
Reactions: kien_viet thai
Hạng D
24/7/12
4.195
13.878
113
ắc quy thì tùy cấp mà chất lượng khác nhau.
Như bình của BMW hay Mer, Audi thì ít nhất 3 năm mới hư, có khi cả 8-9 năm luôn.
còn hầu hết các xe phổ thông khác thì chuẩn thấp hơn, nên niên hạn sử dụng cũng thấp hơn, thường thi trong khoảng 2 năm, có khi hơn (đó là xe gia đình, cá nhân), còn chạy dịch vụ thì hư nhanh hơn.
He he...em thay cái Bosch 55Ah của anh đó...kkkk.:)
Cũng nghĩ tầm 2 năm đầu tư 1 cái accu mới là ổn. Xe nhà thì mình bảo dưỡng tốt các hạng mục ( không riêng accu) thì đi bền hơn.
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.058
113
40
aloacquy.vn
He he...em thay cái Bosch 55Ah của anh đó...kkkk.:)
Cũng nghĩ tầm 2 năm đầu tư 1 cái accu mới là ổn. Xe nhà thì mình bảo dưỡng tốt các hạng mục ( không riêng accu) thì đi bền hơn.
của bền tại người mà bác, cứ chăm kỹ thì bên ngay đó mà, thanks bác đã ủng hộ dịch vụ bên em.
 
Hạng F
12/10/16
7.871
6.856
113
Số Km không ảnh hưởng tới tuổi thọ Ắc quy nhiều.
Số lượt đề máy và thời gian xạc mới quan trọng. Đi phố đường ngắn đề nhiều, xạc chưa đầy đã tới nơi tắt máy.
có một số ắc quy khô mặt trên của ắc quy có cái mát trong suốt để mình chẩn đoán tuổi. nếu xanh thì ok, nếu đen thì nên thay, còn nửa đen/xanh thì vẫn còn dùng nhưng cần chú ý.

Minh dùng phải 3 năm, quang đường lúc nào cũng 20km mỗi chiều.
Bình của e y chang, có cái lỗ màu đó thấy đanh xanh nên để vậy đi. Kiểm tra thì báo cận kề vạch vàng (kiểm tra bằng máy chứ ko phải bằng đồng hồ VOM). Thôi an tâm đi tiếp
Bao nhiêu Km thì ắc-qui tèo?
 
  • Like
Reactions: ghetxe and vthanh6
Hạng F
12/10/16
7.871
6.856
113
của bác cũng ngót 2 tuổi rùi đó
Dạ, tính là giữa tháng 9 này đi vào Honda bảo dưỡng cấp 2 thì kiểm tra luôn. E cũng chạy lòng vòng SG nên cũng ko lo lắm, vì SOS bên bác Hà Sonata có nhiều chỗ thay bình tận nơi ngồi đợi chừng 1 tiếng là có.
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.058
113
40
aloacquy.vn
Dạ, tính là giữa tháng 9 này đi vào Honda bảo dưỡng cấp 2 thì kiểm tra luôn. E cũng chạy lòng vòng SG nên cũng ko lo lắm, vì SOS bên bác Hà Sonata có nhiều chỗ thay bình tận nơi ngồi đợi chừng 1 tiếng là có.
kinh, này là cậy mối quan hệ đây hihi :D:D:D