Em sẽ lần lượt cung cấp cho các bác các thông tin mà em biết để các bác "chém gió" tiếp:
Trước hết, lộ trình áp dụng xăng E5 & E10 ở Việt Nam không phải chuyện TÀO LAO, mà là chuyện có thật, nhiều ban ngành và các công ty sản xuất ô tô xe máy đã nhảy vào cuộc để cùng nghiên cứu và thảo luận rồi. Lộ trình đã được quyết định chính thức trong Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg của Thủ Tướng chính phủ ban hành ngày 22/11/2012. Trong đó quy định bắt buộc:
Đối với xăng E5: từ 1/12/2014 áp dụng trên 7 tỉnh TP, từ 1/12/2015 áp dụng trên toàn quốc.
Đối với xăng E10: từ 1/12/2016 áp dụng trên 7 tỉnh TP, từ 1/12/2017 áp dụng trên toàn quốc.
Quy định này là bắt buộc đối với tất cả các công ty và cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc. Khuyến khích áp dụng sớm hơn lộ trình quy định.
Như vậy, ở Sài Gòn từ 1/12/2014 toàn bộ các cây xăng sẽ không bán A92 & A95 nữa, chỉ có E5 thôi.
Trước hết, lộ trình áp dụng xăng E5 & E10 ở Việt Nam không phải chuyện TÀO LAO, mà là chuyện có thật, nhiều ban ngành và các công ty sản xuất ô tô xe máy đã nhảy vào cuộc để cùng nghiên cứu và thảo luận rồi. Lộ trình đã được quyết định chính thức trong Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg của Thủ Tướng chính phủ ban hành ngày 22/11/2012. Trong đó quy định bắt buộc:
Đối với xăng E5: từ 1/12/2014 áp dụng trên 7 tỉnh TP, từ 1/12/2015 áp dụng trên toàn quốc.
Đối với xăng E10: từ 1/12/2016 áp dụng trên 7 tỉnh TP, từ 1/12/2017 áp dụng trên toàn quốc.
Quy định này là bắt buộc đối với tất cả các công ty và cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc. Khuyến khích áp dụng sớm hơn lộ trình quy định.
Như vậy, ở Sài Gòn từ 1/12/2014 toàn bộ các cây xăng sẽ không bán A92 & A95 nữa, chỉ có E5 thôi.