Hạng C
2/5/11
770
32
28
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

canthi_td nói:
manchestervn nói:
luckit nói:
Vậy tóm lại đi thẳng trong trường hợp này có bị phạt (đúng luật) ?
- Đi làn 2 tính từ con lươn.
- Biển 411 quy định (or hướng dẫn) làn 2 quẹo trái.
- Vạch vẽ trên đường làn 2 cho phép quẹo trái và đi thẳng.

Các bác kết luận dùm cái.
Nếu vạch kẻ đường còn đi thẳng và quẹo trái, làm cứng và chấp nhận biên bản rồi khiếu nại thì xxx sẻ để bác đi. Đằng nào đi đóng phạt cũng chỉ 100-200k. Tụi xxx rất sợ vụ khiếu nại nếu tụi nó biết là nó đang bắt láo.
Tôi sẽ theo quan điểm của bác @manchestervn vì :
1/- Cái mũi tên đi thẳng + quẹo trái trên lane 2 còn rõ ràng, to đùng thế kia. Nếu lập bb mình sẽ ghi ý kiến rõ : Tại vị trí...tôi đk xe đi trên lane số 2 tính từ giải phân cách giữa đường, có mũi tên cho phép đi thẳng và quẹo trái. ( Nếu có camera càng ngon)
2/- xxx thấy kg moi được bánh mì thì cũng bỏ của chạy lấy người thôi, kiếm ăn kg được thì bỏ chứ xxx đâu có thi hành luật pháp đâu !
em có quen 1 thằng làm xxx nó vẫn nói 50-50, tức là đúng có sai nhưng tụi nó vẫn cho mình đi vì để thời gian đó nó kiếm người khác. Còn nếu mình cương tới bến những trường hợp không rõ ràng như vậy thì tụi nó vẫn binh nhau thôi, dĩ nhiên là tụi nó cũng tốn 1 chút cho ở nhà. Các bác nhớ vụ ngã 3 ngoài HN chứ
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

vân phi nói:
bác thấy em sai vì bác phân tích luật (hay diễn giải theo ý bác), còn em thì làm theo luật . theo QCVN 41 (Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2012.) thì điều 3 quy định ở cùng 1 nơi, có các hình thức báo hiệu khác nhau thì thứ tự tuân theo là người điều khiển> biển báo> vạch kẻ đường . rất rõ ràng . hình ảnh biển báo cũng đã được nhiều bác cung cấp . bác kết luận em sai cũng không sao, nhưng bác chạy xe qua chỗ này nhớ chọn làn phù hợp nhé .
vân phi nói:
Hiệu lực và sự tác dụng lẫn nhau của biển 411, vạch kẻ đường và đèn tín hiệu
1. Luật GTĐB 2008 - Điều 10 "Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn"
2. Điều lệ báo hiệu đường bộ (hiện hành) 22-TCN-237-01 quy định:
"Điều 2: Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường."

QCVN 41: 2012/BGTVT(từ 01/01/2013) :
"Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường."


Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.



Do đó, theo những hiệu lực và ý nghĩa như trên thì chúng ta sẽ có một kết quả về sự tác động của biển phân làn, vạch kẻ lên nhau như sau:
1. Không có biển phân làn 411, có vạch kẻ và mũi tên kết hợp với đèn tín hiệu thì nhất thiết phải tuân theo mũi tên dưới lòng đường và tuân theo đèn tín hiệu, khi nào đèn tín hiệu màu xanh theo hướng đi thì phương tiện phải đứng ở làn theo mũi tên đúng theo tín hiệu màu xanh thì mới được đi.
2. Không có biển phân làn 411, không có đèn báo rẽ theo hướng, phương tiện vẫn phải tuân theo hướng mũi tên trên đường.
3. Có biển phân làn 411, không có mũi tên, không có đèn tín hiệu thì phương tiện tuân theo biển phân làn. Rẽ hướng nào thì đứng vào làn hướng đó.

4. Khi biển phân làn 411, mũi tên không giống nhau thì phương tiện tuân theo biển 411.
5. Đèn tín hiệu không có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng báo dừng khi đèn đỏ và đi khi đèn xanh.


6. Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411.

(sưu tầm từ internet)

không biết đội xe 10 chiếc với logo OS đã tới "điểm nóng" chưa ??? :D



Theo luật thì em thấy phân tích của bác chính xác. Tuy nhiên em có câu hỏi này: trong hệ thống biển báo của luật GTĐB có ghi "Biển 411: Hướng đi theo vạch kẻ đường"

Untitled_zps92787449.jpg


Vậy là phải tuân theo vạch kẻ đường chứ, phải không nè? Lưu ý: vạch 1.18 cũng thuộc vào hệ thống vạch kẻ đường nhé!
Ai khai sáng giùm em
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

neveroff nói:
canthi_td nói:
manchestervn nói:
luckit nói:
Vậy tóm lại đi thẳng trong trường hợp này có bị phạt (đúng luật) ?
- Đi làn 2 tính từ con lươn.
- Biển 411 quy định (or hướng dẫn) làn 2 quẹo trái.
- Vạch vẽ trên đường làn 2 cho phép quẹo trái và đi thẳng.

Các bác kết luận dùm cái.
Nếu vạch kẻ đường còn đi thẳng và quẹo trái, làm cứng và chấp nhận biên bản rồi khiếu nại thì xxx sẻ để bác đi. Đằng nào đi đóng phạt cũng chỉ 100-200k. Tụi xxx rất sợ vụ khiếu nại nếu tụi nó biết là nó đang bắt láo.
Tôi sẽ theo quan điểm của bác @manchestervn vì :
1/- Cái mũi tên đi thẳng + quẹo trái trên lane 2 còn rõ ràng, to đùng thế kia. Nếu lập bb mình sẽ ghi ý kiến rõ : Tại vị trí...tôi đk xe đi trên lane số 2 tính từ giải phân cách giữa đường, có mũi tên cho phép đi thẳng và quẹo trái. ( Nếu có camera càng ngon)
2/- xxx thấy kg moi được bánh mì thì cũng bỏ của chạy lấy người thôi, kiếm ăn kg được thì bỏ chứ xxx đâu có thi hành luật pháp đâu !
em có quen 1 thằng làm xxx nó vẫn nói 50-50, tức là đúng có sai nhưng tụi nó vẫn cho mình đi vì để thời gian đó nó kiếm người khác. Còn nếu mình cương tới bến những trường hợp không rõ ràng như vậy thì tụi nó vẫn binh nhau thôi, dĩ nhiên là tụi nó cũng tốn 1 chút cho ở nhà. Các bác nhớ vụ ngã 3 ngoài HN chứ
Phen này thề chui hầm Thủ Thiêm :mad:
Có mỗi cái yết hầu mà nó bóp cả 2 bên : bên vào thì bẫy tốc độ 60 rồi 50, bên ra thì mũi tên và biển báo.
Lạy các Ngài !
 
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

vân phi nói:
bác thấy em sai vì bác phân tích luật (hay diễn giải theo ý bác), còn em thì làm theo luật . theo QCVN 41 (Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2012.) thì điều 3 quy định ở cùng 1 nơi, có các hình thức báo hiệu khác nhau thì thứ tự tuân theo là người điều khiển> biển báo> vạch kẻ đường . rất rõ ràng . hình ảnh biển báo cũng đã được nhiều bác cung cấp . bác kết luận em sai cũng không sao, nhưng bác chạy xe qua chỗ này nhớ chọn làn phù hợp nhé .

Mình post lại, mong bác Vân Phi chú ý giùm điểm 2- phía dưới, bác nhé.
Đó là chưa kể quy định của luật rẳng "biển 411 có trách nhiệm phải thông báo chính xác số làn có trên đường, hướng đi theo mũi tên vẽ trên từng làn, phải căn cứ theo tình hình thực tế trên đường có bao nhiêu làn xe, hướng đi trên mỗi làn mà cắm biển 411 cho phù hợp".


--------------

[post lại]

Khi vạch 1.18 và biển 411 mau thuẫn, ta tuân theo vạch 1.18 hay theo biển 411?

target_locked nói:
...
Trong trường hợp biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo biển 411.


Nói vậy chưa đúng đâu, bác ui.

Nói đúng phải là: "Trường hợp thông tin trên biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo mũi tên vẽ trên đường, hoặc lái xe đi theo vạch hay theo biển cũng đều đúng, xxx không có quyền phạt". Vì 3 lí do sau:

1- Vạch kẻ đường 1.18 hình mũi tên trên đường là loại kí hiệu được luật quy định có hiệu lực để thi hành, trong khi đó biển 411 là loại biển chỉ dẫn, không được luật quy định có hiệu lực để thi hành. Do vậy không thể dùng một biển không có hiệu lực thi hành để phủ nhận hiệu lực luật định của vạch 1.18.

2- Chắc bác muốn nhắc tới trường hợp luật có quy định thứ tự áp dụng hiệu lực của hệ thống báo hiệu trong trường hợp tại 1 vị trí có đồng thời nhiều hình thức báo hiệu khác nhau nhưng ý nghĩa mâu thuẫn nhau. Theo thứ tư ưu tiên đó, hiệu lực của biển báo cao hơn hiệu lực của vạch kẻ đường.
Xin bác chú ý 2 yếu tố trong quy định trên. Đó là: a- biển báo đó phải thuộc loại có hiệu lực buộc thi hành thì mới được nằm vào danh mục so sánh thứ tự ưu tiên về hiệu lực; b- bản thân biển báo đó cũng phải có hiệu lực khi được cắm độc lập.
Mà biển 411 thiếu cả 2 yếu tố nêu trên, nên không thể lọt vào danh mục để so kè thứ tự ưu tiên với vạch 1.18.

3- Nguyên tắc 2- nêu trên chỉ áp dụng cho lái xe khi cần quyết định theo thông tin của biển báo hay vạch kẻ.
Đối với cơ quan hành pháp và tư pháp, khi muốn kết luận lỗi của lái xe thì phải áp dụng nguyên tắc "có lợi cho người dân", tức là lái xe không có lỗi khi họ tuân theo thông tin của 1 trong 2 báo hiệu do bác Chánh quy định (đi theo vạch kẻ hay biển 411 cũng đều được).
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Vậy túm cái váy lại:

411: thông báo. Phải thông báo trước để người lái xe thi hành theo vạch kẻ đường 1.18. Trường hợp 2 biển mâu thuẩn chắc chỉ có ở VN.
1.18 thi hành, sau khi đã được thông báo
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.734
113
Tiền Giang, gò công
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

luật vn mà . có phải luật ở mỹ đâu bác . bác lấn tuyến có thể là bác đi sai làn hoặc không tuân thủ biển báo . bác chọn không tuân thủ biển báo thì tiết kiệm được một chút . em hỏi vài người trong cơ quan chơi, họ bảo thấy biển báo mà lỡ đi làn thứ 2 từ con lươn nếu có công an thì quay đầu luôn cho rồi . có bác OSPD bảo cứ chạy thẳng nhưng nếu em đi ngang đó em cứ chọn lane 3 , bản thân mình không thấy tự tin khi tranh tranh cãi. việc mâu thuẫn này chỉ có ở vn . cái gì cũng phải mập mờ, chứ rõ ràng hết thì còn gì khái niệm cò, cơ chế xin - cho
 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

vân phi nói:
luật vn mà . có phải luật ở mỹ đâu bác . bác lấn tuyến có thể là bác đi sai làn hoặc không tuân thủ biển báo . bác chọn không tuân thủ biển báo thì tiết kiệm được một chút . em hỏi vài người trong cơ quan chơi, họ bảo thấy biển báo mà lỡ đi làn thứ 2 từ con lươn nếu có công an thì quay đầu luôn cho rồi . có bác OSPD bảo cứ chạy thẳng nhưng nếu em đi ngang đó em cứ chọn lane 3 , bản thân mình không thấy tự tin khi tranh tranh cãi. việc mâu thuẫn này chỉ có ở vn . cái gì cũng phải mập mờ, chứ rõ ràng hết thì còn gì khái niệm cò, cơ chế xin - cho
Em thì cũng đi lane 3,4 cho lành về việc đấu lý với xxx em không tự tin cho lắm với lại em cũng không có thời gian để đứng đó tranh luận đúng sai với xxx để lập BB rồi đi khiếu nại đủ thứ mà chưa biết kết quả như thế nào. Thôi thì tránh voi chẳng xấu mặt nào nên em chọn đi theo BB 411.
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

ttqui2005 nói:
vân phi nói:
luật vn mà . có phải luật ở mỹ đâu bác . bác lấn tuyến có thể là bác đi sai làn hoặc không tuân thủ biển báo . bác chọn không tuân thủ biển báo thì tiết kiệm được một chút . em hỏi vài người trong cơ quan chơi, họ bảo thấy biển báo mà lỡ đi làn thứ 2 từ con lươn nếu có công an thì quay đầu luôn cho rồi . có bác OSPD bảo cứ chạy thẳng nhưng nếu em đi ngang đó em cứ chọn lane 3 , bản thân mình không thấy tự tin khi tranh tranh cãi. việc mâu thuẫn này chỉ có ở vn . cái gì cũng phải mập mờ, chứ rõ ràng hết thì còn gì khái niệm cò, cơ chế xin - cho
Em thì cũng đi lane 3,4 cho lành về việc đấu lý với xxx em không tự tin cho lắm với lại em cũng không có thời gian để đứng đó tranh luận đúng sai với xxx để lập BB rồi đi khiếu nại đủ thứ mà chưa biết kết quả như thế nào. Thôi thì tránh voi chẳng xấu mặt nào nên em chọn đi theo BB 411.
1/- Vấn đề của bác chủ topic này nêu ra, là lỡ đi vào lane 2 có mũi tên đi thẳng + rẽ phải, rồi bị bắt. xxx bảo là mới cắm biển. Và các bác nắm rõ luật bình luận việc thi hành luật pháp đúng hay sai trong trường hợp này. Do vậy ý tôi là nếu lỡ bị thổi thì sẽ tranh cãi theo hướng tôi thấy vạch chỉ đường tôi đi đúng như vậy (việc 2 cái đá nhau là của mấy thằng hại chúng ta).
2/- Còn sau khi đã đọc topic này, biết rõ có cái biển báo, thì đi lane 3,4 cho nó lành, chứ ý tôi kg hề muốn đi vào lane 2 rồi tranh cãi chơi ( ai mà muốn gặp cái đám xxx đó chứ :D ). Tôi kg hề "cứ bảo chạy thẳng" nhé :D
3/- OSPD chỉ là người dọn dẹp trên này thôi, còn về luật GTĐB và các tình huống, toàn học các bác trên này không đấy bác ơi, rất thật tình :D

 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.734
113
Tiền Giang, gò công
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

sorry bác vì em phân tích sai ý kiến của bác
033102beer_1_prv.gif
. em thuộc dạng mềm nắn rắn buông, ít khi tranh luận gay gắt . con em ở nhà, em quát nó thật lớn, mặt nó mếu máo là em lại năn nỉ, dỗ dành . toàn bị vợ la vì bênh hư thằng bé . CSGT cũng được bênh hư nên giờ đa phần là ...mất nết . toàn vác mô tô chạy rông kiếm chỗ nào cắm biển vô lý, núp và ăn . vậy mà vô khối bác trên này đang è lưng trả lương cho các bồ câu vàng đó
 
Hạng B2
23/1/14
323
494
63
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Cảm ơn bác sgb345 ! những phân tích của bác rất rõ ràng và hợp lý, thêm một hành trang bổ ích khi lưu thông trên đường.