Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro
Chổ này biển báo loạn cả lên. Tài xế ko quen đường qua đây từ chết tới bị thương. Sáng nào cũng có top xxx ăn bánh mì tại đây.
Ngay đầu vừa qua giao lộ hướng cầu SG, biển tốc độ 60 ngay trên đầu, ngoài lane ô tô rất rỏ. Tới khúc giao với đường vào Thảo Điền, tốc độ còn 50 với cái biển báo nằm phía trong khuất sau cây. Đúng là cái bẫy chết người. Đưa máy sấy ra đây thì xxx ăn bánh mì no luôn.
Chổ này biển báo loạn cả lên. Tài xế ko quen đường qua đây từ chết tới bị thương. Sáng nào cũng có top xxx ăn bánh mì tại đây.
Ngay đầu vừa qua giao lộ hướng cầu SG, biển tốc độ 60 ngay trên đầu, ngoài lane ô tô rất rỏ. Tới khúc giao với đường vào Thảo Điền, tốc độ còn 50 với cái biển báo nằm phía trong khuất sau cây. Đúng là cái bẫy chết người. Đưa máy sấy ra đây thì xxx ăn bánh mì no luôn.
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro
Hiệu lực và sự tác dụng lẫn nhau của biển 411, vạch kẻ đường và đèn tín hiệu
1. Luật GTĐB 2008 - Điều 10 "Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn"
2. Điều lệ báo hiệu đường bộ (hiện hành) 22-TCN-237-01 quy định:
"Điều 2: Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường."
QCVN 41: 2012/BGTVT(từ 01/01/2013) :
"Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường."
Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.
Do đó, theo những hiệu lực và ý nghĩa như trên thì chúng ta sẽ có một kết quả về sự tác động của biển phân làn, vạch kẻ lên nhau như sau:
1. Không có biển phân làn 411, có vạch kẻ và mũi tên kết hợp với đèn tín hiệu thì nhất thiết phải tuân theo mũi tên dưới lòng đường và tuân theo đèn tín hiệu, khi nào đèn tín hiệu màu xanh theo hướng đi thì phương tiện phải đứng ở làn theo mũi tên đúng theo tín hiệu màu xanh thì mới được đi.
2. Không có biển phân làn 411, không có đèn báo rẽ theo hướng, phương tiện vẫn phải tuân theo hướng mũi tên trên đường.
3. Có biển phân làn 411, không có mũi tên, không có đèn tín hiệu thì phương tiện tuân theo biển phân làn. Rẽ hướng nào thì đứng vào làn hướng đó.
4. Khi biển phân làn 411, mũi tên không giống nhau thì phương tiện tuân theo biển 411.
5. Đèn tín hiệu không có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng báo dừng khi đèn đỏ và đi khi đèn xanh.
6. Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411.
(sưu tầm từ internet)
không biết đội xe 10 chiếc với logo OS đã tới "điểm nóng" chưa ???
Hiệu lực và sự tác dụng lẫn nhau của biển 411, vạch kẻ đường và đèn tín hiệu
1. Luật GTĐB 2008 - Điều 10 "Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn"
2. Điều lệ báo hiệu đường bộ (hiện hành) 22-TCN-237-01 quy định:
"Điều 2: Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường."
QCVN 41: 2012/BGTVT(từ 01/01/2013) :
"Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường."
Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.
Do đó, theo những hiệu lực và ý nghĩa như trên thì chúng ta sẽ có một kết quả về sự tác động của biển phân làn, vạch kẻ lên nhau như sau:
1. Không có biển phân làn 411, có vạch kẻ và mũi tên kết hợp với đèn tín hiệu thì nhất thiết phải tuân theo mũi tên dưới lòng đường và tuân theo đèn tín hiệu, khi nào đèn tín hiệu màu xanh theo hướng đi thì phương tiện phải đứng ở làn theo mũi tên đúng theo tín hiệu màu xanh thì mới được đi.
2. Không có biển phân làn 411, không có đèn báo rẽ theo hướng, phương tiện vẫn phải tuân theo hướng mũi tên trên đường.
3. Có biển phân làn 411, không có mũi tên, không có đèn tín hiệu thì phương tiện tuân theo biển phân làn. Rẽ hướng nào thì đứng vào làn hướng đó.
4. Khi biển phân làn 411, mũi tên không giống nhau thì phương tiện tuân theo biển 411.
5. Đèn tín hiệu không có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng báo dừng khi đèn đỏ và đi khi đèn xanh.
6. Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411.
(sưu tầm từ internet)
không biết đội xe 10 chiếc với logo OS đã tới "điểm nóng" chưa ???
Last edited by a moderator:
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro
Nếu như thông tin về luật do Bác Vân Phi cung cấp thì đã rõ phải chấp hành theo BB 411 nếu xxx nắm luật thì hết cải, em xin xung phong làm xe thứ 11 của OS nhưng em đi vào lane 3 cho lành ạ. Hì hìvân phi nói:Hiệu lực và sự tác dụng lẫn nhau của biển 411, vạch kẻ đường và đèn tín hiệu
1. Luật GTĐB 2008 - Điều 10 "Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn"
2. Điều lệ báo hiệu đường bộ (hiện hành) 22-TCN-237-01 quy định:
"Điều 2: Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường."
QCVN 41: 2012/BGTVT(từ 01/01/2013) :
"Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường."
Điều 53. Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.
Do đó, theo những hiệu lực và ý nghĩa như trên thì chúng ta sẽ có một kết quả về sự tác động của biển phân làn, vạch kẻ lên nhau như sau:
1. Không có biển phân làn 411, có vạch kẻ và mũi tên kết hợp với đèn tín hiệu thì nhất thiết phải tuân theo mũi tên dưới lòng đường và tuân theo đèn tín hiệu, khi nào đèn tín hiệu màu xanh theo hướng đi thì phương tiện phải đứng ở làn theo mũi tên đúng theo tín hiệu màu xanh thì mới được đi.
2. Không có biển phân làn 411, không có đèn báo rẽ theo hướng, phương tiện vẫn phải tuân theo hướng mũi tên trên đường.
3. Có biển phân làn 411, không có mũi tên, không có đèn tín hiệu thì phương tiện tuân theo biển phân làn. Rẽ hướng nào thì đứng vào làn hướng đó.
4. Khi biển phân làn 411, mũi tên không giống nhau thì phương tiện tuân theo biển 411.
5. Đèn tín hiệu không có tác dụng phân làn, chỉ có tác dụng báo dừng khi đèn đỏ và đi khi đèn xanh.
6. Mũi tên chỉ hướng nằm trong nhóm vạch chỉ dẫn chứ không nằm trong nhóm vạch cấm, vẽ dưới đường kết hợp thêm chứ không có tác dụng bắt buộc phải theo nếu như không có biển 411.
(sưu tầm từ internet)
không biết đội xe 10 chiếc với logo OS đã tới "điểm nóng" chưa ???![]()
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro
Xem lại phân tích của bác SGB.
Cái này là sai nhé.vân phi nói:4. Khi biển phân làn 411, mũi tên không giống nhau thì phương tiện tuân theo biển 411.
Xem lại phân tích của bác SGB.
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro
1/- Cái mũi tên đi thẳng + quẹo trái trên lane 2 còn rõ ràng, to đùng thế kia. Nếu lập bb mình sẽ ghi ý kiến rõ : Tại vị trí...tôi đk xe đi trên lane số 2 tính từ giải phân cách giữa đường, có mũi tên cho phép đi thẳng và quẹo trái. ( Nếu có camera càng ngon)
2/- xxx thấy kg moi được bánh mì thì cũng bỏ của chạy lấy người thôi, kiếm ăn kg được thì bỏ chứ xxx đâu có thi hành luật pháp đâu !
Tôi sẽ theo quan điểm của bác @manchestervn vì :manchestervn nói:Nếu vạch kẻ đường còn đi thẳng và quẹo trái, làm cứng và chấp nhận biên bản rồi khiếu nại thì xxx sẻ để bác đi. Đằng nào đi đóng phạt cũng chỉ 100-200k. Tụi xxx rất sợ vụ khiếu nại nếu tụi nó biết là nó đang bắt láo.luckit nói:Vậy tóm lại đi thẳng trong trường hợp này có bị phạt (đúng luật) ?
- Đi làn 2 tính từ con lươn.
- Biển 411 quy định (or hướng dẫn) làn 2 quẹo trái.
- Vạch vẽ trên đường làn 2 cho phép quẹo trái và đi thẳng.
Các bác kết luận dùm cái.
1/- Cái mũi tên đi thẳng + quẹo trái trên lane 2 còn rõ ràng, to đùng thế kia. Nếu lập bb mình sẽ ghi ý kiến rõ : Tại vị trí...tôi đk xe đi trên lane số 2 tính từ giải phân cách giữa đường, có mũi tên cho phép đi thẳng và quẹo trái. ( Nếu có camera càng ngon)
2/- xxx thấy kg moi được bánh mì thì cũng bỏ của chạy lấy người thôi, kiếm ăn kg được thì bỏ chứ xxx đâu có thi hành luật pháp đâu !
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro
bác thấy em sai vì bác phân tích luật (hay diễn giải theo ý bác), còn em thì làm theo luật . theo QCVN 41 (Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2012.) thì điều 3 quy định ở cùng 1 nơi, có các hình thức báo hiệu khác nhau thì thứ tự tuân theo là người điều khiển> biển báo> vạch kẻ đường . rất rõ ràng . hình ảnh biển báo cũng đã được nhiều bác cung cấp . bác kết luận em sai cũng không sao, nhưng bác chạy xe qua chỗ này nhớ chọn làn phù hợp nhé .
bác thấy em sai vì bác phân tích luật (hay diễn giải theo ý bác), còn em thì làm theo luật . theo QCVN 41 (Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2012.) thì điều 3 quy định ở cùng 1 nơi, có các hình thức báo hiệu khác nhau thì thứ tự tuân theo là người điều khiển> biển báo> vạch kẻ đường . rất rõ ràng . hình ảnh biển báo cũng đã được nhiều bác cung cấp . bác kết luận em sai cũng không sao, nhưng bác chạy xe qua chỗ này nhớ chọn làn phù hợp nhé .
Last edited by a moderator: