Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

sgb345 nói:
vân phi nói:
bác thấy em sai vì bác phân tích luật (hay diễn giải theo ý bác), còn em thì làm theo luật . theo QCVN 41 (Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2012.) thì điều 3 quy định ở cùng 1 nơi, có các hình thức báo hiệu khác nhau thì thứ tự tuân theo là người điều khiển> biển báo> vạch kẻ đường . rất rõ ràng . hình ảnh biển báo cũng đã được nhiều bác cung cấp . bác kết luận em sai cũng không sao, nhưng bác chạy xe qua chỗ này nhớ chọn làn phù hợp nhé .

Mình post lại, mong bác Vân Phi chú ý giùm điểm 2- phía dưới, bác nhé.
Đó là chưa kể quy định của luật rẳng "biển 411 có trách nhiệm phải thông báo chính xác số làn có trên đường, hướng đi theo mũi tên vẽ trên từng làn, phải căn cứ theo tình hình thực tế trên đường có bao nhiêu làn xe, hướng đi trên mỗi làn mà cắm biển 411 cho phù hợp".


--------------

[post lại]

Khi vạch 1.18 và biển 411 mau thuẫn, ta tuân theo vạch 1.18 hay theo biển 411?

target_locked nói:
...
Trong trường hợp biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo biển 411.


Nói vậy chưa đúng đâu, bác ui.

Nói đúng phải là: "Trường hợp thông tin trên biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo mũi tên vẽ trên đường, hoặc lái xe đi theo vạch hay theo biển cũng đều đúng, xxx không có quyền phạt". Vì 3 lí do sau:

1- Vạch kẻ đường 1.18 hình mũi tên trên đường là loại kí hiệu được luật quy định có hiệu lực để thi hành, trong khi đó biển 411 là loại biển chỉ dẫn, không được luật quy định có hiệu lực để thi hành. Do vậy không thể dùng một biển không có hiệu lực thi hành để phủ nhận hiệu lực luật định của vạch 1.18.

2- Chắc bác muốn nhắc tới trường hợp luật có quy định thứ tự áp dụng hiệu lực của hệ thống báo hiệu trong trường hợp tại 1 vị trí có đồng thời nhiều hình thức báo hiệu khác nhau nhưng ý nghĩa mâu thuẫn nhau. Theo thứ tư ưu tiên đó, hiệu lực của biển báo cao hơn hiệu lực của vạch kẻ đường.
Xin bác chú ý 2 yếu tố trong quy định trên. Đó là: a- biển báo đó phải thuộc loại có hiệu lực buộc thi hành thì mới được nằm vào danh mục so sánh thứ tự ưu tiên về hiệu lực; b- bản thân biển báo đó cũng phải có hiệu lực khi được cắm độc lập.
Mà biển 411 thiếu cả 2 yếu tố nêu trên, nên không thể lọt vào danh mục để so kè thứ tự ưu tiên với vạch 1.18.

3- Nguyên tắc 2- nêu trên chỉ áp dụng cho lái xe khi cần quyết định theo thông tin của biển báo hay vạch kẻ.
Đối với cơ quan hành pháp và tư pháp, khi muốn kết luận lỗi của lái xe thì phải áp dụng nguyên tắc "có lợi cho người dân", tức là lái xe không có lỗi khi họ tuân theo thông tin của 1 trong 2 báo hiệu do bác Chánh quy định (đi theo vạch kẻ hay biển 411 cũng đều được).
080402cool_prv.gif
41.gif

 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Sáng nay em đi XLHN có 3 xxx đứng ngay điểm quay đầu xe để bắt 4b đi thẳng lane 2 theo em quan sát thì các Bác 4b chạy thường xuyên hoặc sinh hoạt trên các diễn đàn đọc thông tin cảnh báo nên các Bác tuân thủ chạy thẳng đi lane 3 & 4 ( chỉ tội nghiệp các Bác 4b ở Tỉnh hoặc tài mới thiếu quan sát ). Em thấy xxx đực mặt ra mắt thì chăm chăm nhìn xem có xe nào vi phạm không? Ngoài ra ngay gần cầu Rạch Chiết cũng có 1 xxx đang cầm bộ đàm để chặn bắt xe 2b vượt đèn đỏ.
 
Hạng F
29/8/07
7.982
27.250
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

ttqui2005 nói:
Sáng nay em đi XLHN có 3 xxx đứng ngay điểm quay đầu xe để bắt 4b đi thẳng lane 2 theo em quan sát thì các Bác 4b chạy thường xuyên hoặc sinh hoạt trên các diễn đàn đọc thông tin cảnh báo nên các Bác tuân thủ chạy thẳng đi lane 3 & 4 ( chỉ tội nghiệp các Bác 4b ở Tỉnh hoặc tài mới thiếu quan sát ). Em thấy xxx đực mặt ra mắt thì chăm chăm nhìn xem có xe nào vi phạm không? Ngoài ra ngay gần cầu Rạch Chiết cũng có 1 xxx đang cầm bộ đàm để chặn bắt xe 2b vượt đèn đỏ.
Mie nó, sáng ra nhìn thấy 3-4 thằng dàn hàng ngang ngay giao lộ chăm chăm bắt xe nhìn mà muốn đâm cho tụi nó 1 phát. Đúng là lũ khốn nạn. Vạch kẻ đường thì vẫn cho đi thẳng và rẻ trái rất rỏ.
 
Hạng D
24/7/12
4.195
14.397
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

manchestervn nói:
ttqui2005 nói:
Sáng nay em đi XLHN có 3 xxx đứng ngay điểm quay đầu xe để bắt 4b đi thẳng lane 2 theo em quan sát thì các Bác 4b chạy thường xuyên hoặc sinh hoạt trên các diễn đàn đọc thông tin cảnh báo nên các Bác tuân thủ chạy thẳng đi lane 3 & 4 ( chỉ tội nghiệp các Bác 4b ở Tỉnh hoặc tài mới thiếu quan sát ). Em thấy xxx đực mặt ra mắt thì chăm chăm nhìn xem có xe nào vi phạm không? Ngoài ra ngay gần cầu Rạch Chiết cũng có 1 xxx đang cầm bộ đàm để chặn bắt xe 2b vượt đèn đỏ.
Mie nó, sáng  ra nhìn thấy 3-4 thằng dàn hàng ngang ngay giao lộ chăm chăm bắt xe nhìn mà muốn đâm cho tụi nó 1 phát. Đúng là lũ khốn nạn. Vạch kẻ đường thì vẫn cho đi thẳng và rẻ trái rất rỏ.
Bánh mì của DÂN nóng dòn thơm ngon thế mà....phải cật lực lượm chứ bác ??
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Gửi các bác cái clip minh hoạ.
Theo biển báo thì, tính từ tim đường, lane 1 và 2 để quay đầu, lane 3 thì vừa đi thẳng vừa quay đầu.
Theo bác chủ thớt thì bị bắt vì đi thẳng trên lane 2 (sai biển báo, đúng mũi tên hiện có)
Vậy trường hợp đi lane 3, mình quay đầu (đúng biển báo, sai mũi tên hiện có) nếu đã bắt láo thì vẫn bắt được ah ?
Túm lại là kiểu gì cũng chết ah?
[tube]http://youtu.be/xg9eb_MF9xo[/tube]
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Chỗ này sáng sớm 5-6h sáng mấy anh đã ra cày cuốc rồi, sáng 7h em chở f1 đi học ngang qua thấy các anh kiếm bộn
 
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Mustafa nói:
Hehe, sáng nay em mới để ý thấy 2 lane sát con lươn là chỉ dành cho rẽ trái, sơn vẫn còn mới.
Theo thông tin bác Mustafa hình như bác Chánh đã kẻ lại mũi tên trên 2 làn sát dải phân cách.

Các bác nào lạ đường, muốn đi thẳng tới Cầu vượt Cát lái nhưng lỡ đậu lên 2 làn có mũi tên rẽ trái để quay đầu thì có thể thoát hiểm bằng cách sau:
- Tại vị trí A trên làn có mũi tên rẽ trái, các bác cứ quay đầu về phía Cầu SG
- khi quay đầu, nhớ đi vào làn bên trái của đường hỗn hợp B-C (làn bên phải của xe 2b), không đi trên đường lớn.
- Đi trên đường hỗn hợp đó khoảng 100m sẽ có ngã rẽ phải vô đường song hành, ngay toà nhà Chi Lai.
- Tới đường song hành thì quẹo phải, đi về phía The Vista khoảng 300m sẽ có đường nhánh quẹo phải để nhập trở lại XLHN (điểm D).
- Gặp XLHN tại điểm E, chạy theo làn bên trái của đường hỗn hợp về hướng Cầu SG tới điểm F thì đứng chờ đèn xanh để quay đầu về Cầu vượt Cát lái. Đoạn E-F các bác đến xe 4b được chỉ dẫn đi 1 làn bên trái.

Đi theo cách vòng này (A-B-C-D-E-F-G) xa hơn đi thẳng A-G khoảng 500m, nhưng còn hơn bị xxx vịn, mà gần hơn nhiều so với quay lại để chui qua Cầu SG quay đầu.

Bắt lỗi sai làn tại chỗ quay đầu về cầu sài gòn gần metro an phú
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Oh, hay quá, tks bác sgb345
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

sgb345 nói:
em từ thảo điền đi về quận9 thường đi theo lộ trình D - E - F - G. Chỉ lưu ý đường song hành lộ giới nhỏ nhưng cho chạy 2 làn ngược chiều nên chạy chậm chút, ngoài ra triều cường xe sedan chạy cẩn thận chút
 
Tập Lái
23/1/14
11
4
3
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Cảm ơn các bác hướng dẫn chi tiết.
sgb345 nói:
Mustafa nói:
Hehe, sáng nay em mới để ý thấy 2 lane sát con lươn là chỉ dành cho rẽ trái, sơn vẫn còn mới.
Theo thông tin bác Mustafa hình như bác Chánh đã kẻ lại mũi tên trên 2 làn sát dải phân cách.

Các bác nào lạ đường, muốn đi thẳng tới Cầu vượt Cát lái nhưng lỡ đậu lên 2 làn có mũi tên rẽ trái để quay đầu thì có thể thoát hiểm bằng cách sau:
- Tại vị trí A trên làn có mũi tên rẽ trái, các bác cứ quay đầu về phía Cầu SG
- khi quay đầu, nhớ đi vào làn bên trái của đường hỗn hợp B-C (làn bên phải của xe 2b), không đi trên đường lớn.
- Đi trên đường hỗn hợp đó khoảng 100m sẽ có ngã rẽ phải vô đường song hành, ngay toà nhà Chi Lai.
- Tới đường song hành thì quẹo phải, đi về phía The Vista khoảng 300m sẽ có đường nhánh quẹo phải để nhập trở lại XLHN (điểm D).
- Gặp XLHN tại điểm E, chạy theo làn bên trái của đường hỗn hợp về hướng Cầu SG tới điểm F thì đứng chờ đèn xanh để quay đầu về Cầu vượt Cát lái. Đoạn E-F các bác đến xe 4b được chỉ dẫn đi 1 làn bên trái.

Đi theo cách vòng này (A-B-C-D-E-F-G) xa hơn đi thẳng A-G khoảng 500m, nhưng còn hơn bị xxx vịn, mà gần hơn nhiều so với quay lại để chui qua Cầu SG quay đầu.